[Trắc nghiệm DASS 21] Đo mức độ Lo âu - Căng thẳng - Trầm cảm
DASS là một tập hợp ba thang đo tự báo cáo được thiết kế để đo lường các trạng thái cảm xúc tiêu cực của trầm cảm, lo lắng và căng thẳng. DASS được xây dựng không chỉ đơn thuần là một bộ thang đo khác để đo lường các trạng thái cảm xúc được xác định theo quy ước, mà còn để thúc đẩy quá trình xác định, hiểu và đo lường các trạng thái cảm xúc phổ biến và có ý nghĩa lâm sàng thường được mô tả là trầm cảm, lo lắng và căng thẳng. Do đó, DASS phải đáp ứng các yêu cầu của cả nhà nghiên cứu và bác sĩ lâm sàng chuyên nghiệp - nhà khoa học.
Mỗi thang đo trong số ba thang đo DASS chứa 14 mục, được chia thành các thang con gồm 2-5 mục có hàm lượng tương tự nhau.
- Thang đo Trầm cảm đánh giá chứng khó đọc, tuyệt vọng, mất giá của cuộc sống, tự ti, thiếu quan tâm / tham gia, anhedonia và quán tính.
- Thang đo Lo lắng đánh giá kích thích tự chủ, ảnh hưởng cơ xương, lo lắng tình huống và trải nghiệm chủ quan về ảnh hưởng lo lắng.
- Thang đo Căng thẳng nhạy cảm với mức độ kích thích mãn tính không đặc hiệu. Nó đánh giá khó thư giãn, kích thích thần kinh và dễ bị khó chịu / kích động, cáu kỉnh / phản ứng quá mức và thiếu kiên nhẫn. Các đối tượng được yêu cầu sử dụng thang đo mức độ nghiêm trọng / tần suất 4 điểm để đánh giá mức độ mà họ đã trải qua mỗi tiểu bang trong tuần qua.
Điểm số cho Trầm cảm, Lo lắng và Căng thẳng được tính bằng cách tính tổng điểm cho các mục liên quan.
Ngoài bảng câu hỏi 42 mục cơ bản, một phiên bản ngắn, DASS21, có sẵn với 7 mục trên mỗi thang đo. Cũng lưu ý rằng phiên bản trước của thang đo DASS được gọi là Bảng câu hỏi tự phân tích (SAQ).
Vì thang đo của DASS đã được chứng minh là có tính nhất quán bên trong cao và mang lại sự phân biệt đối xử có ý nghĩa trong nhiều môi trường khác nhau, thang đo phải đáp ứng nhu cầu của cả nhà nghiên cứu và bác sĩ lâm sàng, những người muốn đo lường tình trạng hiện tại hoặc thay đổi trạng thái theo thời gian (ví dụ: trong quá trình điều trị) trên ba chiều trầm cảm, lo lắng và căng thẳng.
Các phiên bản thanh niên của DASS, DASS-Y, đã đơn giản hóa từ ngữ và được dự định để sử dụng với trẻ em và thanh thiếu niên trong độ tuổi 8-17. Nó cũng có thể phù hợp cho người lớn đã giảm sự quen thuộc với ngôn ngữ tiếng Anh, mặc dù chúng tôi chưa thử nghiệm nó với dân số như vậy.
Phiên bản dành cho thiếu niên 13 - 16 tuổi
Như DASS dành cho người lớn, DASS-Y có thể được tải xuống và sao chép mà không bị hạn chế, nhưng nó có thể không được sửa đổi hoặc bán vì lợi nhuận.
Các DASS-Y có 21 mục và sử dụng cùng một mẫu tính điểm như DASS dành cho người lớn và DASS21. Không giống như DASS21, nó là KHÔNG cần thiết phải nhân điểm với 2 theo DASS21, vì DASS-Y là một công cụ độc lập với điểm số không thể so sánh trực tiếp với một trong hai của bảng câu hỏi dành cho người lớn.
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khai giảng K65, trao QĐ công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý giáo dụcTin tức30/09/2024
- Thông báo tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024Tin tức26/09/2024
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- TỔNG KẾT RLNVSPTX CHO SINH VIÊN K62 GDMN TRƯỜNG MN THSP TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHKhoa GD Mầm non14/01/2025
- RECAP HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA GIÁO DỤC MẦM NON 2024Khoa GD Mầm non14/01/2025
- HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA HOÁ HỌC NĂM HỌC 2024-2025Khoa Hoá học14/01/2025
- Khoa Toán học tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm học 2024-2025Tin tức02/01/2025
- HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA SINH HỌC NĂM HỌC 2024-2025Sinh viên18/12/2024
- Trường Đại học Vinh đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia: “Nguyễn Du và Hồ Xuân Hương - Danh nhân, thi hào và giá trị di sản”Nghiên cứu17/12/2024
- CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNINGSinh viên16/12/2024
- Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm khoa Giáo dục Tiểu học năm 2024Tin tức14/12/2024