Bạo lực tình cảm khiến trẻ em gặp nguy hiểm
Bạo lực/bạo hành trong tình yêu (Intimate Partner Violence-IPV) là một hành vi xảy ra ở những người trưởng thành bao gồm bạo lực về mặt thể chất, tình dục, tâm lý cũng như những đe dọa tiến hành bạo lực. Những hành vi này có thể gây ra ảnh hưởng tiêu cực đối với những đứa trẻ phải chứng kiến việc này xảy ra.
TS. Katrina Moss (Trường Sức khỏe cộng đồng) cho biết các nhà nghiên cứu đã xem xét đánh giá các trải nghiệm IPV của 2163 bà mẹ sinh năm 1973-1978, sử dụng dữ liệu từ Nghiên cứu theo thời gian (Longitudinal study) của Australia đối với sức khỏe phụ nữ.
Nhóm nghiên cứu đã tiến hành quan sát theo 3 giai đoạn: trước khi mang thai, khi bé 1 tuổi và khi bé 4 tuổi. Sau đó, các nhà nghiên cứu sẽ liên kết các báo cáo về những vấn đề hành vi mà bé gặp phải với 3697 trẻ 8 tuổi. Kết quả cho thấy 32% tổng số trẻ phải chứng kiến IPV, 45% trong đó chứng kiến lặp đi lặp lại nhiều lần.
Nghiên cứu cho thấy số lần bị đặt trong tình thế bị ảnh hưởng bởi IPV còn quan trọng hơn so với việc IPV xảy ra trong chính cuộc đời của một đứa trẻ. Nguy cơ về các vấn đề hành vi có xu hướng gia tăng trong mỗi vụ việc. Rõ ràng rằng chứng kiến IPV là không tốt đối với trẻ dù ở bất kỳ giai đoạn nào, tuy nhiên nó sẽ tệ hơn khi số lần gặp phải IPV tăng lên. Nhóm của TS. Moss đã phát hiện ra rằng ở giai đoạn 3-6 tuổi, các bé trai được cho là đặc biệt dễ bị tổn thương bởi IPV, dẫn tới những vấn đề về hành vi ngay bên trong trẻ.
Khoảng 30-50% phụ nữ và 25% trẻ em ở Australia có nguy cơ trải nghiệm IPV. TS. Moss cho biết 2/3 trẻ em trải qua IPV sẽ có sự phát triển kém hơn các bạn bè đồng trang lứa. IPV có thể gây ra các vấn đề về hành vi đối với trẻ em. Những vấn đề này được hình thành từ bên trong thông qua các biểu hiện về căng thẳng, sợ hãi, trầm cảm, và được bộc lộ ra ngoài thông qua sự giận dữ, tăng động, bốc đồng, sử dụng chất kích thích, các vấn đề về chú ý.
Những vấn đề hành vi ở giai đoạn trẻ thơ có thể thiết lập những chiều hướng phát triển không tốt, có thể dẫn tới những hành vi gây hấn thời thơ ấu và hành vi phạm tội ở giai đoạn thanh thiếu niên.
Chúng ta càng phát hiện IPV và đưa ra những hành động can thiệp sớm chừng nào thì sẽ tốt hơn cho cả trẻ cũng như cho bố mẹ chừng đó. Bất kỳ sự giảm sút nào về thời lượng trải qua IPV đều góp phần giảm bớt những tác động tiêu cực đối với hành vi của trẻ.
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khai giảng K65, trao QĐ công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý giáo dụcTin tức30/09/2024
- Thông báo tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024Tin tức26/09/2024
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?Tin tức04/09/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024