Bỏ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp là đúng nguyện vọng của giáo viên
Như vậy, sắp tới, khi Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức được thông qua, các giáo viên là viên chức sẽ không còn phải thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp.
Đây là một quyết định rất sáng suốt, đúng với mong muốn của đa số giáo viên. Ví dụ như mới đây, gần 2.500 giáo viên Hà Nội viết tâm thư bày tỏ mong muốn bỏ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp.
Về thực chất, thi thăng hạng giáo viên chỉ là hình thức. Tương tự, bỏ hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức là bỏ đi một loại hình thức còn tồn tại trong hệ thống. Viên chức đi làm, được đánh giá bằng thực chất hiệu quả công việc. Viên chức được đánh giá qua thực tế công tác, qua kết quả công việc, không phải bằng một kỳ thi. Một người vượt qua kỳ thi, được thăng hạng, nhưng làm việc cẩu thả, không hoàn thành nhiệm vụ, thì cơ quan, tổ chức không cần một người như thế. Do đó, bỏ thi thăng hạng, nhưng phải siết chặt chất lượng công tác, hiệu quả công việc.
Một giáo viên dạy tốt, say mê nghề nghiệp, yêu thương học trò, được học trò và phụ huynh yêu quý, đồng nghiệp tôn trọng, đó là sự "thăng hạng" xứng đáng nhất, thực chất nhất. Muốn giáo viên dạy tốt, thì phải có sự đầu tư đúng và đủ cho nghề giáo. Chuyện tăng lương nói nhiều rồi, tại cuộc gặp Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn vừa qua, đã có nhiều ý kiến về nội dung này.
Ngoài tăng lương, là bớt những việc "linh tinh, không tên" để giảm gánh nặng cho giáo viên. Trong nhà trường hiện nay có quá nhiều quy định về hội họp, họp tổ, họp nhóm, hội thi, dự giờ, có thể nói là "loạn họp". Hãy bỏ tất cả các cuộc họp vô bổ, để giáo viên có thời gian nghiên cứu, nâng cao trình độ, đầu tư cho chuyên môn. Như vậy mới có được thầy giỏi.
Ở thời buổi mà ai mở miệng cũng nói chuyện 4.0, nhưng làm việc thì 0.4, ngành giáo dục và các trường học hãy là địa chỉ tiên phong cho áp dụng công nghệ, bỏ hết các loại công việc thủ công, thay vào đó bằng số hóa, online, để tiết kiệm tối đa thời gian cho giáo viên. Giáo viên chỉ biết chuyên tâm cho chuyên môn, hết lòng vì nghề nghiệp, tận tâm với học trò, đây chính là yếu tố căn bản để cải cách giáo dục, thay đổi chất lượng dạy và học.
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Lịch thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức24/03/2025
- Thao giảng cấp khoaTin tức05/03/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- Gặp gỡ đầu xuân Ất Tỵ 2025Tin tức03/02/2025
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khoa Ngữ văn tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa họcNghiên cứu16/04/2025
- RA MẮT CÂU LẠC BỘ CODE CLUB CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌCKhoa Tin học12/04/2025
- Chuyến Đi Trải Nghiệm Học Tập Thực Tế Tại Nhà Máy Lọc Dầu Nghi Sơn Của Sinh Viên Khoa Hóa Học – Trường Sư Phạm - Trường Đại Học VinhKhoa Hoá học07/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Quy định về chính sách hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạmSinh viên03/04/2025
- KHOA TIN HỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2024 – 2025Khoa Tin học02/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- HỘI NGHỊ HỌC VIÊN, SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KHOA HÓA HỌC - TRƯỜNG SƯ PHẠM NĂM HỌC 2024 - 2025Khoa Hoá học31/03/2025