Các nhà tâm lý học trong trạng thái "hỗn loạn" bởi sự xuất hiện của những thảm họa
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng các nhà tâm lý học ở Australia đang gia tăng do những hệ lụy mà dịch bệnh Covid-19 cũng như những thảm họa về môi trường và thời tiết mang lại. Theo TS. Emily Macleod (trưởng nhóm nghiên cứu), hầu hết các nhà tâm lý học cũng trở thành nạn nhân bị ảnh hưởng bởi một trong những thảm họa đó. Cứ 3 nhà tâm lý học thì sẽ có 1 người báo cáo về các triệu chứng của sự lo âu, trầm cảm, trong khi gần 1 nửa số người tham gia cuộc nghiên cứu (47,6%) cho biết họ ít hạnh phúc hơn, kém khỏe mạnh hơn. Hơn 1/4 (26,4%) người tham gia cho biết họ bị quá tải, trong khi 1/3 báo cáo rằng họ đang trong nguy cơ bị quá tải.
TS. Macleod cho rằng các nhà tâm lý thực sự đang trải qua giai đoạn hỗn loạn của nghề nghiệp. Gần 1/2 số người được hỏi cho biết họ đã thay đổi lĩnh vực hoặc vị trí nghề nghiệp khác kể từ nă 2019 do lo ngại về tính ổn định của công việc. Nguyên nhân chính khác đến từ môi trường văn hóa việc làm tương đối kém hoặc áp lực công việc mà họ không thể kiểm soát được.
30,5% nhà tâm lý học được hỏi đã cho biết rằng họ cảm thấy được chuẩn bị rất kỹ lưỡng để quản lý tốt các nhu cầu sức khỏe tinh thần của khách hàng trong giai đoạn các thảm họa diễn ra. TS. Macleod cho rằng trước sự gia tăng cả về số lượng và tính chất nghiêm trọng của các thảm họa, chúng ta cần hỗ trợ tốt cho các nhà tâm lý học hơn bao giờ hết, cần chuẩn bị cho họ những kỹ năng và kiến thức cần thiết để phản ứng lại một cách hiệu quả trước diễn biến của các thảm họa đó.
Có 4 bước được đưa ra để quản lý thảm họa, bao gồm: (1) ngăn ngừa, (2) chuẩn bị, (3) phản ứng và (4) phục hồi. Các nhà tâm lý học và cộng đồng nói chung đã và đang trong giai đoạn phục hồi sau những sự kiện diễn ra trong 3 năm vừa qua. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng các nhà tâm lý học phản ứng lại với các căng thẳng và áp lực gia tăng bằng cách trở nên linh hoạt hơn, tăng khả năng phục hồi và phát huy việc tự chăm sóc bản thân.
Tuy nhiên, TS. Macleod và các cộng sự của ông đưa ra khuyến nghị rằng đối tượng nghề nghiệp này cần được hỗ trợ nhiều hơn. Theo đó, hiện đang có một số vấn đề liên quan tới cấu trúc tổ chức cần được nhận diện, bao gồm bồi dưỡng thêm cho các nhà tâm lý học, cung cấp cho họ những đào tạo chuyên sâu nhằm ứng phó với các thảm họa, tạo lập những môi trường văn hóa nghề nghiệp khuyến khích sự đa dạng, linh hoạt.
Full report: Australian Psychologists in the Context of Disasters
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Lịch thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức24/03/2025
- Thao giảng cấp khoaTin tức05/03/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- Gặp gỡ đầu xuân Ất Tỵ 2025Tin tức03/02/2025
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Cơ cấu tổ chức - Khoa Sinh họcCơ cấu tổ chức22/04/2025
- Khoa Ngữ văn tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa họcNghiên cứu16/04/2025
- RA MẮT CÂU LẠC BỘ CODE CLUB CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌCKhoa Tin học12/04/2025
- Chuyến Đi Trải Nghiệm Học Tập Thực Tế Tại Nhà Máy Lọc Dầu Nghi Sơn Của Sinh Viên Khoa Hóa Học – Trường Sư Phạm - Trường Đại Học VinhKhoa Hoá học07/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Quy định về chính sách hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạmSinh viên03/04/2025
- KHOA TIN HỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2024 – 2025Khoa Tin học02/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025