Giáo viên cũng cần được lắng nghe và cân bằng tinh thần
Câu chuyện tại VUS (Hệ thống Anh văn hội Việt Mĩ)
Giáo viên rất cần được lắng nghe và hỗ trợ
Một số khảo sát được thực hiện những năm sau đại dịch cho thấy có khoảng 75% giáo viên bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Năm 2022, có tới hơn 16.000 giáo viên ở Việt Nam xin nghỉ việc vì phải làm việc dưới các áp lực tâm lý nặng nề, dẫn tới mất động lực và cảm hứng dạy học.
Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra của các nhà quản lý giáo dục là giúp giáo viên ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần, khích lệ và định hướng để nâng cao chuyên môn và nhiệt huyết cho giáo viên thông qua nhiều phương pháp khác nhau như lắng nghe, chia sẻ…
Có thể thấy, kỹ năng hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên là vô cùng quan trọng trong bối cảnh giáo dục đề cao tính dung hợp và sự đa dạng ngày nay. Vận dụng đúng kỹ năng, các nhà quản lý giáo dục có thể thấu hiểu được những khó khăn và thách thức mà giáo viên đang gặp phải, từ đó đưa ra phương hướng hỗ trợ phù hợp với từng cá nhân. Người lắng nghe và hướng dẫn giỏi sẽ là người tạo ra một môi trường giáo dục giàu cảm hứng và cởi mở, từ đó thúc đẩy người được cố vấn phát triển một cách mạnh mẽ.
Là một trong những đơn vị hàng đầu về giảng dạy Anh ngữ, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đặc biệt chú trọng đầu tư vào đội ngũ dạy học. Mới đây, hệ thống đã phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) tổ chức Khóa đào tạo chuyên sâu 6 tuần về phương pháp giảng dạy tiếng Anh Oxford Teachers’ Academy (OTA) với chủ đề Mentoring Skills - Kỹ năng Hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên dành riêng cho các trưởng nhóm giáo viên và quản lý chuyên môn của VUS.
Khóa học về Kỹ năng Hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên được thiết kế để có thể ứng dụng trong việc giúp đỡ giáo viên ở những bối cảnh dạy học khác nhau. Nội dung của khóa học nhằm khám phá những phẩm chất và năng lực của giáo viên và cách phát triển những phẩm chất và năng lực này. Song song đó, khóa học giúp người học xác định và thực hành các kỹ thuật và phương pháp hỗ trợ phù hợp cùng với các cách tiếp cận khác nhau để nâng cao hiệu quả giảng dạy Anh ngữ tại VUS.
Để được nhận chứng chỉ OTA, các quản lý chuyên môn của VUS phải tham gia đủ 100% số buổi học, tích cực tham gia các hoạt động, chủ động trao đổi, thảo luận trong lớp, đồng thời làm bài thu hoạch cuối mỗi buổi học. Sau khi được đánh giá đạt tất cả tiêu chí trên, mỗi người sẽ nhận được Chứng chỉ hoàn thành khóa học Oxford Teachers’ Academy từ Phòng Giáo dục Sau đại học trực thuộc Đại học Oxford.
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025
- Tác động có hại của công nghệ số – các chuyên gia cho rằng khoa học trong lĩnh vực này cần được điều chỉnhTin tức02/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025