Giáo viên cũng cần được lắng nghe và cân bằng tinh thần
Câu chuyện tại VUS (Hệ thống Anh văn hội Việt Mĩ)
Giáo viên rất cần được lắng nghe và hỗ trợ
Một số khảo sát được thực hiện những năm sau đại dịch cho thấy có khoảng 75% giáo viên bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Năm 2022, có tới hơn 16.000 giáo viên ở Việt Nam xin nghỉ việc vì phải làm việc dưới các áp lực tâm lý nặng nề, dẫn tới mất động lực và cảm hứng dạy học.
Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra của các nhà quản lý giáo dục là giúp giáo viên ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần, khích lệ và định hướng để nâng cao chuyên môn và nhiệt huyết cho giáo viên thông qua nhiều phương pháp khác nhau như lắng nghe, chia sẻ…
Có thể thấy, kỹ năng hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên là vô cùng quan trọng trong bối cảnh giáo dục đề cao tính dung hợp và sự đa dạng ngày nay. Vận dụng đúng kỹ năng, các nhà quản lý giáo dục có thể thấu hiểu được những khó khăn và thách thức mà giáo viên đang gặp phải, từ đó đưa ra phương hướng hỗ trợ phù hợp với từng cá nhân. Người lắng nghe và hướng dẫn giỏi sẽ là người tạo ra một môi trường giáo dục giàu cảm hứng và cởi mở, từ đó thúc đẩy người được cố vấn phát triển một cách mạnh mẽ.
Là một trong những đơn vị hàng đầu về giảng dạy Anh ngữ, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đặc biệt chú trọng đầu tư vào đội ngũ dạy học. Mới đây, hệ thống đã phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) tổ chức Khóa đào tạo chuyên sâu 6 tuần về phương pháp giảng dạy tiếng Anh Oxford Teachers’ Academy (OTA) với chủ đề Mentoring Skills - Kỹ năng Hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên dành riêng cho các trưởng nhóm giáo viên và quản lý chuyên môn của VUS.
Khóa học về Kỹ năng Hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên được thiết kế để có thể ứng dụng trong việc giúp đỡ giáo viên ở những bối cảnh dạy học khác nhau. Nội dung của khóa học nhằm khám phá những phẩm chất và năng lực của giáo viên và cách phát triển những phẩm chất và năng lực này. Song song đó, khóa học giúp người học xác định và thực hành các kỹ thuật và phương pháp hỗ trợ phù hợp cùng với các cách tiếp cận khác nhau để nâng cao hiệu quả giảng dạy Anh ngữ tại VUS.
Để được nhận chứng chỉ OTA, các quản lý chuyên môn của VUS phải tham gia đủ 100% số buổi học, tích cực tham gia các hoạt động, chủ động trao đổi, thảo luận trong lớp, đồng thời làm bài thu hoạch cuối mỗi buổi học. Sau khi được đánh giá đạt tất cả tiêu chí trên, mỗi người sẽ nhận được Chứng chỉ hoàn thành khóa học Oxford Teachers’ Academy từ Phòng Giáo dục Sau đại học trực thuộc Đại học Oxford.
- Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức15/07/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2025 đã hoàn thànhTin tức27/06/2025
- Tài liệu hướng dẫn dành cho thí sinh 2025Tin tức25/06/2025
- Nam sinh có khả năng phục hồi tốt hơn nữ sinh trước những trở ngại trong học tậpTin tức20/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức15/07/2025
- GIẢNG DẠY BỘ MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ – TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THỰC TẾ CHUYÊN MÔN NĂM 2025Nghiên cứu08/07/2025
- Chương trình Kí ức thành văn: Chia tay K62 ngành Sư phạm Ngữ vănĐào tạo07/07/2025
- Trường Đại học Vinh: thông tin tuyển sinh đào tạo đại học năm 2025Tin tức07/07/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học chính quy năm 2025 - Khoa Toán học - Trường Sư phạm - Trường Đại Học VinhTin tức07/07/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG SƯ PHẠM NĂM 2025: KHOA GIÁO DỤC MẦM NONGiới thiệu28/06/2025