Giáo viên cũng cần được lắng nghe và cân bằng tinh thần
Câu chuyện tại VUS (Hệ thống Anh văn hội Việt Mĩ)
Giáo viên rất cần được lắng nghe và hỗ trợ
Một số khảo sát được thực hiện những năm sau đại dịch cho thấy có khoảng 75% giáo viên bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Năm 2022, có tới hơn 16.000 giáo viên ở Việt Nam xin nghỉ việc vì phải làm việc dưới các áp lực tâm lý nặng nề, dẫn tới mất động lực và cảm hứng dạy học.
Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra của các nhà quản lý giáo dục là giúp giáo viên ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần, khích lệ và định hướng để nâng cao chuyên môn và nhiệt huyết cho giáo viên thông qua nhiều phương pháp khác nhau như lắng nghe, chia sẻ…
Có thể thấy, kỹ năng hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên là vô cùng quan trọng trong bối cảnh giáo dục đề cao tính dung hợp và sự đa dạng ngày nay. Vận dụng đúng kỹ năng, các nhà quản lý giáo dục có thể thấu hiểu được những khó khăn và thách thức mà giáo viên đang gặp phải, từ đó đưa ra phương hướng hỗ trợ phù hợp với từng cá nhân. Người lắng nghe và hướng dẫn giỏi sẽ là người tạo ra một môi trường giáo dục giàu cảm hứng và cởi mở, từ đó thúc đẩy người được cố vấn phát triển một cách mạnh mẽ.
Là một trong những đơn vị hàng đầu về giảng dạy Anh ngữ, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đặc biệt chú trọng đầu tư vào đội ngũ dạy học. Mới đây, hệ thống đã phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) tổ chức Khóa đào tạo chuyên sâu 6 tuần về phương pháp giảng dạy tiếng Anh Oxford Teachers’ Academy (OTA) với chủ đề Mentoring Skills - Kỹ năng Hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên dành riêng cho các trưởng nhóm giáo viên và quản lý chuyên môn của VUS.
Khóa học về Kỹ năng Hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên được thiết kế để có thể ứng dụng trong việc giúp đỡ giáo viên ở những bối cảnh dạy học khác nhau. Nội dung của khóa học nhằm khám phá những phẩm chất và năng lực của giáo viên và cách phát triển những phẩm chất và năng lực này. Song song đó, khóa học giúp người học xác định và thực hành các kỹ thuật và phương pháp hỗ trợ phù hợp cùng với các cách tiếp cận khác nhau để nâng cao hiệu quả giảng dạy Anh ngữ tại VUS.
Để được nhận chứng chỉ OTA, các quản lý chuyên môn của VUS phải tham gia đủ 100% số buổi học, tích cực tham gia các hoạt động, chủ động trao đổi, thảo luận trong lớp, đồng thời làm bài thu hoạch cuối mỗi buổi học. Sau khi được đánh giá đạt tất cả tiêu chí trên, mỗi người sẽ nhận được Chứng chỉ hoàn thành khóa học Oxford Teachers’ Academy từ Phòng Giáo dục Sau đại học trực thuộc Đại học Oxford.
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khai giảng K65, trao QĐ công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý giáo dụcTin tức30/09/2024
- Thông báo tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024Tin tức26/09/2024
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?Tin tức04/09/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024