Giáo viên cũng cần được lắng nghe và cân bằng tinh thần
Câu chuyện tại VUS (Hệ thống Anh văn hội Việt Mĩ)
Giáo viên rất cần được lắng nghe và hỗ trợ
Một số khảo sát được thực hiện những năm sau đại dịch cho thấy có khoảng 75% giáo viên bị ảnh hưởng bởi các vấn đề về sức khỏe tinh thần. Năm 2022, có tới hơn 16.000 giáo viên ở Việt Nam xin nghỉ việc vì phải làm việc dưới các áp lực tâm lý nặng nề, dẫn tới mất động lực và cảm hứng dạy học.
Vì vậy, nhiệm vụ đặt ra của các nhà quản lý giáo dục là giúp giáo viên ý thức được tầm quan trọng của sức khỏe tâm thần, khích lệ và định hướng để nâng cao chuyên môn và nhiệt huyết cho giáo viên thông qua nhiều phương pháp khác nhau như lắng nghe, chia sẻ…
Có thể thấy, kỹ năng hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên là vô cùng quan trọng trong bối cảnh giáo dục đề cao tính dung hợp và sự đa dạng ngày nay. Vận dụng đúng kỹ năng, các nhà quản lý giáo dục có thể thấu hiểu được những khó khăn và thách thức mà giáo viên đang gặp phải, từ đó đưa ra phương hướng hỗ trợ phù hợp với từng cá nhân. Người lắng nghe và hướng dẫn giỏi sẽ là người tạo ra một môi trường giáo dục giàu cảm hứng và cởi mở, từ đó thúc đẩy người được cố vấn phát triển một cách mạnh mẽ.
Là một trong những đơn vị hàng đầu về giảng dạy Anh ngữ, hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đặc biệt chú trọng đầu tư vào đội ngũ dạy học. Mới đây, hệ thống đã phối hợp cùng Nhà xuất bản Đại học Oxford (OUP) tổ chức Khóa đào tạo chuyên sâu 6 tuần về phương pháp giảng dạy tiếng Anh Oxford Teachers’ Academy (OTA) với chủ đề Mentoring Skills - Kỹ năng Hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên dành riêng cho các trưởng nhóm giáo viên và quản lý chuyên môn của VUS.
Khóa học về Kỹ năng Hướng dẫn và hỗ trợ giáo viên được thiết kế để có thể ứng dụng trong việc giúp đỡ giáo viên ở những bối cảnh dạy học khác nhau. Nội dung của khóa học nhằm khám phá những phẩm chất và năng lực của giáo viên và cách phát triển những phẩm chất và năng lực này. Song song đó, khóa học giúp người học xác định và thực hành các kỹ thuật và phương pháp hỗ trợ phù hợp cùng với các cách tiếp cận khác nhau để nâng cao hiệu quả giảng dạy Anh ngữ tại VUS.
Để được nhận chứng chỉ OTA, các quản lý chuyên môn của VUS phải tham gia đủ 100% số buổi học, tích cực tham gia các hoạt động, chủ động trao đổi, thảo luận trong lớp, đồng thời làm bài thu hoạch cuối mỗi buổi học. Sau khi được đánh giá đạt tất cả tiêu chí trên, mỗi người sẽ nhận được Chứng chỉ hoàn thành khóa học Oxford Teachers’ Academy từ Phòng Giáo dục Sau đại học trực thuộc Đại học Oxford.
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Lịch thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức24/03/2025
- Thao giảng cấp khoaTin tức05/03/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- Gặp gỡ đầu xuân Ất Tỵ 2025Tin tức03/02/2025
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khoa Ngữ văn tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa họcNghiên cứu16/04/2025
- RA MẮT CÂU LẠC BỘ CODE CLUB CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌCKhoa Tin học12/04/2025
- TỔNG KẾT HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA TIN HỌC NĂM HỌC 2024 – 2025Khoa Tin học10/04/2025
- Chuyến Đi Trải Nghiệm Học Tập Thực Tế Tại Nhà Máy Lọc Dầu Nghi Sơn Của Sinh Viên Khoa Hóa Học – Trường Sư Phạm - Trường Đại Học VinhKhoa Hoá học07/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Quy định về chính sách hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạmSinh viên03/04/2025
- KHOA TIN HỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2024 – 2025Khoa Tin học02/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025