Tập trung vào vấn đề công bằng đối với sức khỏe của nam giới
Giáo sư James Smith (Đại học Flinders) cùng các nhà khoa học của Đại học Michigan và Đại học Georgetown (Mỹ) đã xuất bản một cuốn sách mới về các chương trình đổi mới phát triển sức khỏe. Những chương trình này được thiết lập nhằm ứng phó với các rào cản xã hội phức tạp mà nam giới ở đội tuổi thanh thiếu niên cũng như đàn ông trẻ tuổi tại Australia, New Zealand, Mỹ và Canada đang phải đối mặt.
Từ việc lạm dụng đồ uống có cồn, chất kích thích, hút thuốc, quan hệ tình dục không an toàn, tham gia giao thông liều lĩnh, hành động va chạm mang tính bạo lực, thói quen ăn kiêng nguy hại và xu hướng tránh né sự giúp đỡ cũng như sử dụng các dịch vụ sức khỏe, cuốn sách mới đã thảo luận những bước tích cực nhằm nhận diện các vấn đề bất cập mang tính xã hội, kinh tế, địa lý và nhân chủng học.
Các chương sách mô tả cách thức giảm bớt sự giam cầm, cải thiện các kết quả giáo dục và sức khỏe, cung cấp những chiến lược nhằm nhận biết thách thức về sức khỏe tinh thần, đồng thời chỉ ra phương pháp khuyến khích việc truy cập cũng như tối ưu hóa việc sử dụng các dịch vụ sức khỏe và xã hội.
Giáo sư Smith cho rằng nghiên cứu này đã nhất quán chỉ ra rằng nam giới có nhiều đặc quyền cũng như thể trạng hơn hẳn nữ giới, tuy nhiên họ lại có kỳ vọng thấp hơn đối với cuộc sống, có tỷ lệ tử vong ở người trẻ cao hơn so với phụ nữ ở hầu hết mọi quốc gia trên thế giới. Việc nam giới lựa chọn những hành động nguy hiểm đối với sức khỏe và cảm thấy miễn cưỡng hoặc không muốn tìm kiếm sự giúp đỡ, hỗ trợ nhằm cải thiện sức khỏe được cho là nguyên nhân dẫn tới sự sụt giảm về các kết quả và chỉ số sức khỏe ở đàn ông trong 2 thập kỷ vừa qua.
Cuốn sách này phản ánh những cam kết và nỗ lực của Đại học Flinders trong việc nhận diện sự bất công trên phương diện sức khỏe, đặc biệt ở đối tượng nam giới là thanh thiếu niên, người trẻ tuổi.
Link sách: Health Promotion with Adolescent Boys and Young Men of Color-and Global Strategies for Advancing Research, Policy, and Practice in Context (2023)
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khai giảng K65, trao QĐ công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý giáo dụcTin tức30/09/2024
- Thông báo tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024Tin tức26/09/2024
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?Tin tức04/09/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024