Tìm hiểu về STEAM Lab theo định hướng công nghệ số
Hoạt động của STEAM Lab vô cùng phong phú. Học sinh có thể làm quen với lập trình robot, thiết kế những dụng cụ sinh hoạt hằng ngày hoặc chế tác những món quà nhỏ thông qua máy cắt laser, máy in 3D - các thiết bị công nghệ mới. STEAM Lab là một không gian tuyệt vời để học sinh trải nghiệm những công cụ với công nghệ hiện đại, học thêm nhiều điều mới lạ, để từ đó, cùng nhau hợp tác thực hiện các dự án đầy thú vị và bổ ích.
Mục tiêu chính của STEAM Lab?
Xây dựng nền tảng kiến thức cho học sinh về những khái niệm khoa học cơ bản thông qua việc tìm tòi và trải nghiệm.
Phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề, tư duy phân tích, khả năng sáng tạo và đổi mới.
STEAM Lab là một không gian đặc biệt bổ ích dành cho học sinh từ mầm non đến Trung học Phổ thông.
STEAM Lab định hướng công nghệ số gồm những gì?
Công nghệ in 3D
Ở công nghệ in 3D, học sinh được tìm hiểu và làm quen với khái niệm và những phần mềm thiết kế 3D, giúp tạo ra những mô hình trong sinh hoạt hàng ngày như bàn, ghế, cốc, chén,... từ đó trẻ hiểu được kết cấu, nguyên lý hoạt động của chúng. Trẻ sẽ lên ý tưởng và hoàn thiện hộp đựng bút tiện ích đặt tại bàn học. Bên cạnh đó, học sinh còn được tìm hiểu chủ quyền lãnh thổ Hoàng Sa - Trường Sa và khám phá thêm về việc số hóa để bảo tồn di tích lịch sử kiến trúc Khuê Văn Các.
Arduino & Smarthome
Chương trình này giúp học sinh làm quen với thế giới điện tử cũng như lập trình cơ bản. Trẻ thực hành thông qua dự án nông nghiệp thông minh và dự án xây dựng mô hình nhà thông minh. Một trong những hoạt động thú vị nhất của Arduino & Smarthome là học sinh sẽ chế tạo hệ thống chiếu sáng và cảnh báo thông minh, chế tạo hệ thống quản lý chất lượng không khí (làm mát, nồng độ cồn CO2, độ ẩm,...) và làm mát thông minh.
Công nghệ AR/VR
Đến với công nghệ AR/VR học sinh được làm quen với nền tảng thiết kế AR/VR đi cùng với những dự án đầy thú vị như: Du lịch 360, Ngôi nhà xanh, Số hóa bảo tồn di tích lịch sử,...
Robotics
Robotics sẽ là chương trình có nhiều ứng dụng thực tiễn nhất cùng hai dự án chính là Robot vận chuyển công nghiệp và Xe tự hành. Ở phần cảm biến và hệ thống an toàn của xe tự hành, học sinh khám phá về ứng dụng xe tự hành trong thực tiễn và những cảm biến cơ bản như siêu âm, dò line, hồng ngoại,…
Công nghệ IoT
Với công nghệ IoT, học sinh sẽ vận dụng lập trình căn bản với vi xử lý Node MCU và mô hình điều khiển thiết bị IoT. Từ đó, ứng dụng thu thập dữ liệu và giám sát được chất lượng nước bằng cảm biến và lập trình đọc dữ liệu cảm biến. Thông qua dự án giám sát và điều khiển các thiết bị từ xa qua Blynk, những kiến thức về ngữ cảnh thông minh và hệ thống kiểm soát sẽ được làm rõ.
- Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức15/07/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2025 đã hoàn thànhTin tức27/06/2025
- Tài liệu hướng dẫn dành cho thí sinh 2025Tin tức25/06/2025
- Nam sinh có khả năng phục hồi tốt hơn nữ sinh trước những trở ngại trong học tậpTin tức20/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức15/07/2025
- GIẢNG DẠY BỘ MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ – TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THỰC TẾ CHUYÊN MÔN NĂM 2025Nghiên cứu08/07/2025
- Chương trình Kí ức thành văn: Chia tay K62 ngành Sư phạm Ngữ vănĐào tạo07/07/2025
- Trường Đại học Vinh: thông tin tuyển sinh đào tạo đại học năm 2025Tin tức07/07/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học chính quy năm 2025 - Khoa Toán học - Trường Sư phạm - Trường Đại Học VinhTin tức07/07/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG SƯ PHẠM NĂM 2025: KHOA GIÁO DỤC MẦM NONGiới thiệu28/06/2025