Tìm hiểu về STEAM Lab theo định hướng công nghệ số
Hoạt động của STEAM Lab vô cùng phong phú. Học sinh có thể làm quen với lập trình robot, thiết kế những dụng cụ sinh hoạt hằng ngày hoặc chế tác những món quà nhỏ thông qua máy cắt laser, máy in 3D - các thiết bị công nghệ mới. STEAM Lab là một không gian tuyệt vời để học sinh trải nghiệm những công cụ với công nghệ hiện đại, học thêm nhiều điều mới lạ, để từ đó, cùng nhau hợp tác thực hiện các dự án đầy thú vị và bổ ích.
Mục tiêu chính của STEAM Lab?
Xây dựng nền tảng kiến thức cho học sinh về những khái niệm khoa học cơ bản thông qua việc tìm tòi và trải nghiệm.
Phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề, tư duy phân tích, khả năng sáng tạo và đổi mới.
STEAM Lab là một không gian đặc biệt bổ ích dành cho học sinh từ mầm non đến Trung học Phổ thông.
STEAM Lab định hướng công nghệ số gồm những gì?
Công nghệ in 3D
Ở công nghệ in 3D, học sinh được tìm hiểu và làm quen với khái niệm và những phần mềm thiết kế 3D, giúp tạo ra những mô hình trong sinh hoạt hàng ngày như bàn, ghế, cốc, chén,... từ đó trẻ hiểu được kết cấu, nguyên lý hoạt động của chúng. Trẻ sẽ lên ý tưởng và hoàn thiện hộp đựng bút tiện ích đặt tại bàn học. Bên cạnh đó, học sinh còn được tìm hiểu chủ quyền lãnh thổ Hoàng Sa - Trường Sa và khám phá thêm về việc số hóa để bảo tồn di tích lịch sử kiến trúc Khuê Văn Các.
Arduino & Smarthome
Chương trình này giúp học sinh làm quen với thế giới điện tử cũng như lập trình cơ bản. Trẻ thực hành thông qua dự án nông nghiệp thông minh và dự án xây dựng mô hình nhà thông minh. Một trong những hoạt động thú vị nhất của Arduino & Smarthome là học sinh sẽ chế tạo hệ thống chiếu sáng và cảnh báo thông minh, chế tạo hệ thống quản lý chất lượng không khí (làm mát, nồng độ cồn CO2, độ ẩm,...) và làm mát thông minh.
Công nghệ AR/VR
Đến với công nghệ AR/VR học sinh được làm quen với nền tảng thiết kế AR/VR đi cùng với những dự án đầy thú vị như: Du lịch 360, Ngôi nhà xanh, Số hóa bảo tồn di tích lịch sử,...
Robotics
Robotics sẽ là chương trình có nhiều ứng dụng thực tiễn nhất cùng hai dự án chính là Robot vận chuyển công nghiệp và Xe tự hành. Ở phần cảm biến và hệ thống an toàn của xe tự hành, học sinh khám phá về ứng dụng xe tự hành trong thực tiễn và những cảm biến cơ bản như siêu âm, dò line, hồng ngoại,…
Công nghệ IoT
Với công nghệ IoT, học sinh sẽ vận dụng lập trình căn bản với vi xử lý Node MCU và mô hình điều khiển thiết bị IoT. Từ đó, ứng dụng thu thập dữ liệu và giám sát được chất lượng nước bằng cảm biến và lập trình đọc dữ liệu cảm biến. Thông qua dự án giám sát và điều khiển các thiết bị từ xa qua Blynk, những kiến thức về ngữ cảnh thông minh và hệ thống kiểm soát sẽ được làm rõ.
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Lịch thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức24/03/2025
- Thao giảng cấp khoaTin tức05/03/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- Gặp gỡ đầu xuân Ất Tỵ 2025Tin tức03/02/2025
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Cơ cấu tổ chức - Khoa Sinh họcCơ cấu tổ chức22/04/2025
- Khoa Ngữ văn tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa họcNghiên cứu16/04/2025
- RA MẮT CÂU LẠC BỘ CODE CLUB CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌCKhoa Tin học12/04/2025
- Chuyến Đi Trải Nghiệm Học Tập Thực Tế Tại Nhà Máy Lọc Dầu Nghi Sơn Của Sinh Viên Khoa Hóa Học – Trường Sư Phạm - Trường Đại Học VinhKhoa Hoá học07/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Quy định về chính sách hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạmSinh viên03/04/2025
- KHOA TIN HỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2024 – 2025Khoa Tin học02/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025