Tới lúc phải "nghĩ nhỏ" đối với những người có tầm ảnh hưởng lớn
Theo một nghiên cứu trong lĩnh vực marketing của ĐH Flinders ở khu vực phía nam Australia, bản thân số lượng người theo dõi không phải lúc nào cũng là con đường tốt nhất cho các nhà tiếp thị phát triển sản phẩm và thương hiệu của mình.
TS. Naser Pourazad (ĐH Flinders), TS. Lara Stocchi và Shreya Narsey (ĐH Nam Úc) đã tiến hành so sánh KPI (Key performance indicator-Chỉ số đo lường hiệu quả công việc) của 180 người ảnh hưởng ở các cấp độ nhỏ, vừa và lớn với 35.000 bài đăng trên facebook, instagram, youtube, tiktok và twitter. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Journal of Advertising Research. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra sự khác biệt giữa số lượng người theo dõi và sự tham gia trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội.
Theo TS. Naser Pourazad, nghiên cứu khuyên nghị rằng các nhãn hàng không nên chỉ phụ thuộc vào KPI liên quan tới số lượng người theo dõi cũng như tỷ lệ tham gia khi lựa chọn một người ảnh hưởng để làm việc cùng. Thay vào đó, để đánh giá được mức độ hiệu quả của một influencer và lựa chọn đúng người căn cứ trên mục tiêu kinh doanh, các nhãn hàng nên sử dụng một mô hình đơn giản dựa trên sự trưởng thành và mức độ tăng trưởng của các nền tảng truyền thông xã hội, mô hình này được biết tới với tên gọi là "double jeopardy" (nguy hiểm gấp đôi)
Các nhãn hàng cũng nên thiết lập các hướng dẫn và sự đối sánh để làm việc với các influencer từ các lĩnh vực và phạm vi, quy mô khác nhau tùy thuộc vào mỗi nền tảng mà họ sử dụng. Ví dụ, các influencer siêu nhỏ (micro-influencer-có khoảng 10.000-100.000 người theo dõi) có thể sẽ hiệu quả hơn đối với việc cải thiện sự tương tác trên các nền tảng trưởng thành như facebook, twitter và youtube. Trong khi đó, các macro-influencer (100.000-1 triệu người theo dõi) và mega influencer (hơn 1 triệu người theo dõi) sẽ làm việc tốt hơn trên các nền tảng đang nổi như tiktok-vốn tập trung vào tính xác thực và sự sáng tạo.
Một nghiên cứu năm 2019 của Influencer Marketing Hub cho thấy 89% các nhà tiếp thị lập kế hoạch nhằm phát triển hoặc duy trì sự đầu tư của họ đối với các influencer mà họ làm việc cùng. TS. Pourazad đã dẫn chứng một ví dụ về việc micro-influencer Pamela Ross đã vượt qua macro-influencer @KellysLife như thế nào để tích lũy sự tương tác đối với các sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc của nhà tài trợ Numbuzin.
Nếu một nhãn hiệu muốn gia tăng việc tiếp cận đối với khách hàng, họ cần hợp tác với mega hoặc macro-influencer-những người có số lượng người theo dõi khủng. Mặt khác, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là gia tăng sự cam kết, micro-influencer với lượng người theo dõi ít hơn sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn, và đây sẽ là một sự lựa chọn tốt đối với các nhãn hàng.
Đối với các nền tảng đang thay đổi như instagram, không có một sự lựa chọn nào thực sự rõ ràng giữa số lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác. Những mô hình như thế này khá nhất quán đối với các nhóm hàng như mỹ phẩm và thời trang, giải trí, du lịch và đời sống.
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Lịch thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức24/03/2025
- Thao giảng cấp khoaTin tức05/03/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- Gặp gỡ đầu xuân Ất Tỵ 2025Tin tức03/02/2025
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Cơ cấu tổ chức - Khoa Sinh họcCơ cấu tổ chức22/04/2025
- Khoa Ngữ văn tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa họcNghiên cứu16/04/2025
- RA MẮT CÂU LẠC BỘ CODE CLUB CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌCKhoa Tin học12/04/2025
- Chuyến Đi Trải Nghiệm Học Tập Thực Tế Tại Nhà Máy Lọc Dầu Nghi Sơn Của Sinh Viên Khoa Hóa Học – Trường Sư Phạm - Trường Đại Học VinhKhoa Hoá học07/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Quy định về chính sách hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạmSinh viên03/04/2025
- KHOA TIN HỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2024 – 2025Khoa Tin học02/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025