Tới lúc phải "nghĩ nhỏ" đối với những người có tầm ảnh hưởng lớn
Theo một nghiên cứu trong lĩnh vực marketing của ĐH Flinders ở khu vực phía nam Australia, bản thân số lượng người theo dõi không phải lúc nào cũng là con đường tốt nhất cho các nhà tiếp thị phát triển sản phẩm và thương hiệu của mình.
TS. Naser Pourazad (ĐH Flinders), TS. Lara Stocchi và Shreya Narsey (ĐH Nam Úc) đã tiến hành so sánh KPI (Key performance indicator-Chỉ số đo lường hiệu quả công việc) của 180 người ảnh hưởng ở các cấp độ nhỏ, vừa và lớn với 35.000 bài đăng trên facebook, instagram, youtube, tiktok và twitter. Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên Journal of Advertising Research. Theo đó, các nhà nghiên cứu đã khám phá ra sự khác biệt giữa số lượng người theo dõi và sự tham gia trên các nền tảng truyền thông mạng xã hội.
Theo TS. Naser Pourazad, nghiên cứu khuyên nghị rằng các nhãn hàng không nên chỉ phụ thuộc vào KPI liên quan tới số lượng người theo dõi cũng như tỷ lệ tham gia khi lựa chọn một người ảnh hưởng để làm việc cùng. Thay vào đó, để đánh giá được mức độ hiệu quả của một influencer và lựa chọn đúng người căn cứ trên mục tiêu kinh doanh, các nhãn hàng nên sử dụng một mô hình đơn giản dựa trên sự trưởng thành và mức độ tăng trưởng của các nền tảng truyền thông xã hội, mô hình này được biết tới với tên gọi là "double jeopardy" (nguy hiểm gấp đôi)
Các nhãn hàng cũng nên thiết lập các hướng dẫn và sự đối sánh để làm việc với các influencer từ các lĩnh vực và phạm vi, quy mô khác nhau tùy thuộc vào mỗi nền tảng mà họ sử dụng. Ví dụ, các influencer siêu nhỏ (micro-influencer-có khoảng 10.000-100.000 người theo dõi) có thể sẽ hiệu quả hơn đối với việc cải thiện sự tương tác trên các nền tảng trưởng thành như facebook, twitter và youtube. Trong khi đó, các macro-influencer (100.000-1 triệu người theo dõi) và mega influencer (hơn 1 triệu người theo dõi) sẽ làm việc tốt hơn trên các nền tảng đang nổi như tiktok-vốn tập trung vào tính xác thực và sự sáng tạo.
Một nghiên cứu năm 2019 của Influencer Marketing Hub cho thấy 89% các nhà tiếp thị lập kế hoạch nhằm phát triển hoặc duy trì sự đầu tư của họ đối với các influencer mà họ làm việc cùng. TS. Pourazad đã dẫn chứng một ví dụ về việc micro-influencer Pamela Ross đã vượt qua macro-influencer @KellysLife như thế nào để tích lũy sự tương tác đối với các sản phẩm chăm sóc da Hàn Quốc của nhà tài trợ Numbuzin.
Nếu một nhãn hiệu muốn gia tăng việc tiếp cận đối với khách hàng, họ cần hợp tác với mega hoặc macro-influencer-những người có số lượng người theo dõi khủng. Mặt khác, nếu mục tiêu của doanh nghiệp là gia tăng sự cam kết, micro-influencer với lượng người theo dõi ít hơn sẽ có tỷ lệ tương tác cao hơn, và đây sẽ là một sự lựa chọn tốt đối với các nhãn hàng.
Đối với các nền tảng đang thay đổi như instagram, không có một sự lựa chọn nào thực sự rõ ràng giữa số lượng người theo dõi và tỷ lệ tương tác. Những mô hình như thế này khá nhất quán đối với các nhóm hàng như mỹ phẩm và thời trang, giải trí, du lịch và đời sống.
- Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức15/07/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2025 đã hoàn thànhTin tức27/06/2025
- Tài liệu hướng dẫn dành cho thí sinh 2025Tin tức25/06/2025
- Nam sinh có khả năng phục hồi tốt hơn nữ sinh trước những trở ngại trong học tậpTin tức20/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức15/07/2025
- GIẢNG DẠY BỘ MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ – TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THỰC TẾ CHUYÊN MÔN NĂM 2025Nghiên cứu08/07/2025
- Chương trình Kí ức thành văn: Chia tay K62 ngành Sư phạm Ngữ vănĐào tạo07/07/2025
- Trường Đại học Vinh: thông tin tuyển sinh đào tạo đại học năm 2025Tin tức07/07/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học chính quy năm 2025 - Khoa Toán học - Trường Sư phạm - Trường Đại Học VinhTin tức07/07/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG SƯ PHẠM NĂM 2025: KHOA GIÁO DỤC MẦM NONGiới thiệu28/06/2025