Ngành Quản lý giáo dục
Giới thiệu ngành quản lý giáo dục (khoa Tâm lý-Giáo dục, Trường Đại học Vinh)
Ngành Tâm lý học giáo dục
Cùng với sự phát triển của xã hội hiện đại, sức khỏe thể chất ngày nay không tách rời với sức khỏe tinh thần. Với áp lực của cuộc sống hiện nay, ngày càng nhiều người gặp những vấn đề về sức khỏe tâm thần. Năm 2020 Chính phủ đã ban hành chức danh Nhà Tâm lý học trong danh mục nghề nghiệp Việt Nam, đánh dấu bước ngoặt lớn cho sự phát triển nghề Tâm lý học và dự báo nhu cầu của xã hội đối với ngành
Mối quan hệ giữa sự thoả mãn các nhu cầu trong công việc với động lực làm việc của giáo viên tiểu học
Nghiên cứu được thực hiện nhằm tìm hiểu mối quan hệ giữa sự thoả mãn các nhu cầu trong công việc và động lực làm việc của giáo viên Tiểu học; Thông qua bảng câu hỏi tự thuật Self-Report, nhóm tác giả khảo sát lấy ý kiến của 91 giáo viên của các trường tiểu học thuộc 2 tỉnh Thanh Hoá và Nghệ An để tìm hiểu thực trạng động lực làm việc, mức độ thoả mãn các nhu cầu trong công việc và mối quan hệ giữa
Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu học
Khung năng lực tư vấn học đường là công cụ cho các hoạt động phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu học là vô cùng cần thiết trong bối cảnh trường học ở Việt Nam hiện nay chưa có chức danh chính thức cho lực lượng chuyên trách làm công tác tư vấn tâm lí học đường. Bài viết đề xuất khung năng lực tư vấn học đường của giáo viên tiểu học với năm thành tố được đánh gi
Giáo dục giá trị văn hoá truyền thống cho học sinh tiểu học thông qua nội dung giáo dục địa phương
Công bố tại Hội thảo Quốc tế về văn hoá và giáo dục lần thứ IV
Hội thảo Quốc tế Văn hóa và Giáo dục lần thứ 5
Thông báo số 1 của ICCE 2024, kính mời quý đại biểu tham gia viết bài cho Hội thảo tiếp theo của năm 2024
Xây dựng văn hoá nhà trường trong bối cảnh thực hiện chương trình GDPT 2018
Bài báo được công bố trong Hội thảo khoa học quốc tế văn hoá và giáo dục lần thứ IV
Giáo dục giá trị nhân văn cho sinh viên ở các trường đại học trong giai đoạn hiện nay
Bài báo công bố trên Hội thảo ICCE lần thứ IV
Giáo dục giá trị văn hoá truyền thống cho học sinh trong dạy học môn lịch sử và địa lý ở trường tiểu học
Bài báo công bố trong Hội thảo ICCE lần thứ IV
Thực trạng đào tạo giáo viên tiểu học ở các trường/ khoa đại học sư phạm theo tiếp cận năng lực
Tiểu học là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân, có nhiệm vụ hình thành cơ sở ban đầu của nội dung học vấn phổ thông, góp phần hình thành những yếu tố đầu tiên vô cùng quan trọng của một nhân cách hài hòa, toàn diện theo mục tiêu giáo dục đề ra. Đội ngũ giáo viên tiểu học là yếu tố trực tiếp thực hiện công tác dạy học. Vì vậy, hoạt động đào tạo đội ngũ này đóng vai trò quyết định tới
- Thông tin tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học Vinh08/07/2024
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ đại học.06/06/2023
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Lịch sử và Địa lí trình độ đại học.30/05/2023
- Lịch Công tác tuần 3629/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3529/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3129/05/2022
- Lịch Công tác tuần 2829/05/2022
- Lịch công tác tuần 2729/05/2022