Trẻ bị hen suyễn có nguy cơ rối loạn lo ấu
Các nhà nghiên cứu tới từ trường Sức khỏe cộng đồng (Đại học Queensland) đã phân tích 9369 báo cáo sử dụng dữ liệu từ nghiên cứu dọc đối với trẻ em Australia-một nghiên cứu theo dõi sự phát triển của 10.000 trẻ em kể từ năm 2004.
Trưởng nhóm nghiên cứu, Diana Garcia Sanchez cho biết kết quả nghiên cứu cho thấy trẻ 4 tuổi mắc bệnh hen suyễn sẽ có nhiều nguy cơ gia tăng hội chứng rối loạn lo âu hơn những đứa trẻ khác khi chúng bước vào độ tuổi từ 6 đến 15. Nhóm nghiên cứu của Garcia Sanchez đã phát hiện ra 87% nguy cơ đối với trẻ bị hen suyễn, đồng thời cũng cho thấy bé gái bị hen suyễn sẽ căng thẳng, lo âu nhiều hơn so với bé trai khi các bé ở độ tuổi thiếu niên.
Trên thực tế ở Úc, cứ 5 trẻ em thì sẽ có 1 bé sống trong điều kiện viêm hô hấp mãn tính, gây ra hiện tượng thở khò khè và hơi thở ngắn (bị hụt hơi).
Các nhà nghiên cứu không tin rằng thuốc được sử dụng để điều trị bệnh hen suyễn là tác nhân gây ra sự gia tăng lo âu, căng thẳng ở trẻ. Số liệu cho thấy những trẻ bị hen suyễn trong nghiên cứu này sẽ lo âu, căng thẳng hơn nếu không được chữa trị bằng thuốc. Những bé không thực hiện việc sử dụng thuốc sẽ có nguy cơ rối loạn lo âu hơn 9% so với những bạn dùng thuốc.
Những yếu tố khác tác động tới chứng rối loạn lo âu có thể bao gồm gánh nặng kiểm soát bệnh tật tăng thêm, hoặc mối liên hệ giữa sự khác thường trong hệ miễn dịch với sức khỏe tinh thần ở một vài mô hình mới. Các chuyên gia sức khỏe cũng như các ông bố bà mẹ cần thường xuyên kiểm tra sức khỏe tinh thần của trẻ, và cung cấp những hỗ trợ về mặt tâm lý cho bé nếu thấy cần thiết. Điều này sẽ góp phần phát hiện nguy cơ phát triển của chứng lo âu sớm hơn và góp phần cải thiện điều kiện quản lý liên quan tới căn bệnh này.
Bài nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Pediatric Allergy and Immunology
- [THÔNG BÁO] THAM GIA VIẾT BÀI CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ: DIỄN ĐÀN HÀ NỘI LẦN THỨ NĂM VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ SƯ PHẠM (HaFPES 2025) CỦA TRƯỜNG ĐH GIÁO DỤC, ĐHQGHNTin tức09/05/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Trầm cảm và các rối loạn sức khoẻ tâm thần khác có liên quan tới phản ứng miễn dịchTin tức30/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Nghiên cứu mới mang lại đột phá trong công tác phòng ngừa tự tửTin tức28/04/2025
- Chế độ ăn kiêng nhiều chất béo, nhiều đường ảnh hưởng đến chức năng nhận thứcTin tức22/04/2025
- Nghiên cứu mới điều tra tác động của thuốc điều trị ADHD đến tim mạchTin tức05/04/2025
- Ngưng kê đơn thuốc cho người sa sút trí tuệTin tức04/04/2025
- [THÔNG BÁO] THAM GIA VIẾT BÀI CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ: DIỄN ĐÀN HÀ NỘI LẦN THỨ NĂM VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ SƯ PHẠM (HaFPES 2025) CỦA TRƯỜNG ĐH GIÁO DỤC, ĐHQGHNTin tức09/05/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Trầm cảm và các rối loạn sức khoẻ tâm thần khác có liên quan tới phản ứng miễn dịchTin tức30/04/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025