Trẻ em cần được giáo dục công nghệ tốt hơn để phát triển trong thế giới số
Báo cáo có tựa đề "Những kỹ năng công nghệ cho thế hệ tiếp theo", cung cấp những góc nhìn toàn diện về cách thức mà các giáo viên Australia đang thực hiện Chương trình công nghệ số trong nhà trường. Nội dung báo cáo tranh luận rằng sự mở rộng của công nghệ liên tục thay đổi cách chúng ta kết nối và kinh doanh, và tất cả người dân Úc đều cần những kỹ năng số để có thể tham gia một cách trọn vẹn vào xã hội và nền kinh tế.
Căn cứ trên cuộc khảo sát quốc gia đối với giáo viên và dữ liệu đầu vào từ các chuyên gia giáo dục, báo cáo mới phát hiện ra rằng hơn 2/3 giáo viên cho biết họ đang gặp khó khăn trong việc thực hiện Chương trình công nghệ số. Chỉ 1/4 số người tham gia báo cáo rằng họ có đủ sự hỗ trợ để có thể nhận diện được những khó khăn, thách thức. Kết quả là học sinh ít tham gia vào các hoạt động trong lớp học, các em cũng ít lựa chọn ngành công nghệ để theo đuổi hơn.
Báo cáo cũng lưu ý rằng số lượng học sinh lớp 11 và 12 theo học các môn công nghệ đã giảm bớt trong những năm gần đây. Theo GS. Johnana Weaver (Nhà sáng lập Trung tâm thiết kế chính sách công nghệ-ANU), công nghệ đã thâm nhập vào mọi lĩnh vực của đời sống, và điều này càng rõ nét hơn đối với những thế hệ trong tương lai. Chúng ta cần chấm dứt việc dạy các môn công nghệ như thể nó là một thứ bắt buộc và bắt đầu coi chúng như các môn cơ bản, như tiếng Anh và Toán.
Tin tốt là hiện nay đã có những đòn bẩy chính sách mà Chính phủ liên bang và các tiểu bang có thể sử dụng để hỗ trợ giáo viên tốt hơn. Nếu không có những hỗ trợ này, chúng ta có nguy cơ mở rộng khoảng cách kỹ thuật số và tạo ra một xã hội mà trong đó, thế hệ người Úc tiếp theo không được trang bị để điều hướng thế giới kỹ thuật số ngày càng phức tạp như bây giờ.
Báo cáo cũng cho rằng hỗ trợ tốt hơn dành cho giáo viên sẽ giúp nước Úc đáp ứng được nhu cầu về nguồn nhân lực công nghệ trong tương lai, đồng thời chuẩn bị cho tất cả người trẻ tại đây những kỹ năng cần thiết để thích ứng với công nghệ mới trong nền kinh tế số phức tạp hiện nay.
Sharon Singh (Chủ tịch hội đồng giáo dục CNTT và truyền thông, ACS) cho rằng chúng ta cần ưu tiên giáo dục thế hệ tiếp theo những kiến thức và công nghệ kỹ thuật số, đồng thời hỗ trợ giáo viên nhiều hơn bởi đây chính là cách tốt nhất để chuẩn bị cho những người trẻ trước một thế giới mới. Theo Singh, thu hút họ tham gia vào các công nghệ kỹ thuật số và trao quyền cho họ càng sớm càng tốt và trong suốt quá trình học tập tại trường có thể khiến nhiều người Úc theo đuổi việc học cao hơn trong lĩnh vực công nghệ, và hướng tới những công việc tập trung vào công nghệ hơn.
GS. Weaver cho rằng hầu hết những sáng kiến về kỹ năng công nghệ hiện nay đều tập trung vào khoảng trống kỹ năng hiện tại và trước mắt. Nhưng nếu không đưa ra góc nhìn dài hạn như trong báo cáo này, chúng ta sẽ có nguy cơ gây ra tình trạng thiếu hụt kỹ năng công nghệ ở cấp độ thế hệ trên toàn nước Úc. Nói rộng ra, các công nghệ mới và có khả năng đột phá trở nên sẵn có mỗi ngày và chúng ta muốn tất cả người dân Úc hiểu được ý nghĩa về sự an toàn, riêng tư và bảo mật. Bên cạnh đó, chúng ta cũng muốn họ được trao quyền khai thác những công nghệ tốt nhất để định hình một tương lai tích cực.
- [THÔNG BÁO] THAM GIA VIẾT BÀI CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ: DIỄN ĐÀN HÀ NỘI LẦN THỨ NĂM VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ SƯ PHẠM (HaFPES 2025) CỦA TRƯỜNG ĐH GIÁO DỤC, ĐHQGHNTin tức09/05/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Trầm cảm và các rối loạn sức khoẻ tâm thần khác có liên quan tới phản ứng miễn dịchTin tức30/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Nghiên cứu mới mang lại đột phá trong công tác phòng ngừa tự tửTin tức28/04/2025
- Chế độ ăn kiêng nhiều chất béo, nhiều đường ảnh hưởng đến chức năng nhận thứcTin tức22/04/2025
- Nghiên cứu mới điều tra tác động của thuốc điều trị ADHD đến tim mạchTin tức05/04/2025
- Ngưng kê đơn thuốc cho người sa sút trí tuệTin tức04/04/2025
- [THÔNG BÁO] THAM GIA VIẾT BÀI CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ: DIỄN ĐÀN HÀ NỘI LẦN THỨ NĂM VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ SƯ PHẠM (HaFPES 2025) CỦA TRƯỜNG ĐH GIÁO DỤC, ĐHQGHNTin tức09/05/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Trầm cảm và các rối loạn sức khoẻ tâm thần khác có liên quan tới phản ứng miễn dịchTin tức30/04/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025