Trẻ từ 1 tuổi xem thiết bị điện tử quá nhiều có nguy cơ chậm phát triển
Đây là nghiên cứu đầu tiên cho thấy tác hại của việc sử dụng thiết bị điện tử đối với trẻ từ 1 tuổi. Kết quả nghiên cứu mới được công bố trên ấn bản trực tuyến của tạp chí JAMA Pediatrics của Hiệp hội Y khoa Mỹ.
Các nhà nghiên cứu thuộc trường Đại học Chiba và một trung tâm sức khỏe trẻ em quốc gia ở Nhật Bản đã đánh giá các dữ liệu thu thập từ 57.980 trẻ em và mẹ của các em, dựa trên thời gian tiếp xúc với màn hình từ 0 đến hơn 4 giờ. Nghiên cứu mới nhất này chỉ tập trung vào trẻ em sinh từ năm 2011 đến năm 2014.
Kết quả cho thấy, trẻ 1 tuổi xem TV, màn hình điện thoại hoặc các thiết bị tương tự quá nhiều sẽ có nguy cơ chậm phát triển trong 5 tiêu chí được đánh giá, gồm: Kỹ năng giao tiếp, Kỹ năng xử lý tình huống; Kỹ năng cá nhân và xã hội; Kỹ năng vận động thô (như chạy, nhảy...) và Kỹ năng vận động tinh (như nhặt đồ vật).
Những trẻ có thời gian tiếp xúc màn hình ít hơn có xu hướng thể hiện những kỹ năng này tốt hơn. Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng hiệu suất phát triển kỹ năng cao hơn cũng liên quan tới việc trẻ tương tác cùng những người thân khác trong gia đình, ví dụ như việc trẻ có anh/chị hoặc thường xuyên được nghe đọc sách...
Bà Midori Yamamoto, một thành viên của nhóm nghiên cứu, đồng thời là Giáo sư dự khuyết tại Trung tâm Khoa học Y tế Dự phòng của trường Đại học Chiba - bày tỏ "hy vọng nghiên cứu này sẽ giúp các gia đình có con nhỏ suy nghĩ về việc cho con tiếp xúc với phương tiện truyền thông tại nhà”.
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khai giảng K65, trao QĐ công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý giáo dụcTin tức30/09/2024
- Thông báo tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024Tin tức26/09/2024
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?Tin tức04/09/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024