
Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chức
Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở : Họ lười biếng, thiếu kỷ luật, vô trách nhiệm và thiếu tính chuyên nghiệp…” – đó là những định kiến phổ biến về thế hệ Z (Gen Z). Nhưng nghiên cứu tâm lý học tổ chức và hành vi lao động hiện đại cho thấy một bức tranh phức tạp và thú vị hơn nhiều.

Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025
Với những bước chuyển mình lớn, ngành tâm lý học đang đứng trước cơ hội và thách thức to lớn. Hãy cùng khám phá 10 xu hướng hàng đầu được Hội Tâm lý học Hoa Kỳ (APA) dự báo sẽ dẫn đầu và định hình lĩnh vực tâm lý học trong năm 2025.

Management of primary teacher training programs using the CDIO approach: Theoretical frameworks and practical implementations
Công bố được đăng tải trên tạp chí thuộc danh mục Scopus

Tác động có hại của công nghệ số – các chuyên gia cho rằng khoa học trong lĩnh vực này cần được điều chỉnh
Từ mạng xã hội đến trí tuệ nhân tạo, các công nghệ trực tuyến đang thay đổi quá nhanh so với hệ thống hạ tầng khoa học hiện đang được sử dụng để đánh giá tác động của chúng đối với sức khỏe cộng đồng

Liệu pháp chánh niệm phù hợp với thanh thiếu niên nhằm hỗ trợ phòng chống trầm cảm
Các nhà nghiên cứu đã phát triển một liệu pháp chánh niệm được thiết kế riêng cho nhóm thanh thiếu niên, với mục tiêu hỗ trợ họ đối phó với tình trạng trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần ngày càng phổ biến hiện nay

Đại hội Chi bộ khoa Tâm lý-Giáo dục nhiệm kỳ 2025-2027
Với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắng và dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi bộ Khoa Tâm lý-Giáo dục nhiệm kỳ 2025-2027 gồm có 02 đồng chí

Việc trẻ nhỏ tiếp xúc quá nhiều với màn hình có thể dẫn đến mâu thuẫn với bố mẹ
Nghiên cứu mới về mối liên hệ giữa việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số và sức khỏe của trẻ em cho thấy những liên kết tiêu cực giữa thời gian sử dụng màn hình và mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái.

Sinh viên K63 ngành Quản lý giáo dục tham quan, học tập tại Huế và Quảng Bình
Ngày 28/5/2025, tại phòng hội tầng 4 dãy nhà P, chương trình giao lưu “We Are One” đã diễn ra đầy ấm áp và ý nghĩa giữa Khoa Tâm lý và Giáo dục – Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế và Khoa Tâm lí - Giáo dục, trường Sư phạm, trường Đại học Vinh.

Kế hoạch tuyển sinh 2025 (trường Đại học Vinh)
Kế hoạch số 64/KH-ĐHV ngày 26/5/2025 của Trường Đại học Vinh

Liệu pháp trò chuyện can thiệp sớm nhằm giảm nguy cơ loạn thần
Liệu pháp trò chuyện dành cho bệnh nhân có triệu chứng lo âu và trầm cảm có thể đóng vai trò then chốt trong việc giảm đáng kể nguy cơ phát triển loạn thần, theo kết quả của một nghiên cứu mới.
- Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 202501/07/2025
- Thông tin về tuyển sinh trình độ đào tạo sau đại học01/07/2025
- Thông tin tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học Vinh08/07/2024
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ đại học.06/06/2023
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Lịch sử và Địa lí trình độ đại học.30/05/2023
- Lịch Công tác tuần 3629/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3529/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3129/05/2022