ACQUIN chính thức được cấp phép tại Việt Nam
ACQUIN (Accreditation, Certification and Quality Assurance Institute) được thành lập năm 2001. Kể từ khi thành lập tới nay, tổ chức này đã tiến hành rất nhiều hoạt động kiểm tra đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục đại học, góp phần định hình Hệ thống giáo dục đại học tại châu Âu (EHEA-European Higher Education).
ACQUIN là một tổ chức phi lợi nhận với 150 thành viên đến từ các cơ sở giáo dục đaị học tại Đức cũng như thế giới. Mục tiêu của ACQUIN là tiến hành các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục (cấp độ quốc gia và cấp độ liên trường) đối với trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các ngành, góp phần đảm bảo chất lượng CTĐT, thiết lập tính minh bạch cho thị trường giáo dục, gia tăng mức độ thu hút của các cơ sở giáo dục đại đối với sinh viên quốc tế, phát huy tính đối sánh giữa các trình độ đào tạo.
Cấu trúc bên trong của ACQUIN và sự kết hợp của các Hội đồng trong đó giúp phát huy được hoạt động của các quy trình, dần tới các kết quả mang tính khách quan, góp phần gia tăng mức độ chấp nhận của cộng đồng đối với tổ chức.
Quản lý chất lượng bên trong
Chính sách chất lượng của tổ chức kiểm định hướng tới việc phát triển mạnh mẽ hơn các tiêu chuẩn bậc cao, các nhóm mục tiêu cũng như định hướng dịch vụ của quy trình. Để cải thiện chất lượng của các quy trình, những mục tiêu chất lượng nhất quán, chặt chẽ và có thể đo lường đã được xác định, đánh giá hướng tới những thành tựu mà tổ chức đạt được
- Đánh giá quy trình bởi các cơ sở giáo dục đại học
- Đánh giá quy trình bởi các chuyên gia
- Các số liệu chính hỗ trợ cho việc giám sát chất lượng
- Quy trình phản ánh dành cho các cơ sở giáo dục đại học
- Phát triển hệ thống quản lý chất lượng bên trong bởi nhóm QM
Lĩnh vực hoạt động của ACQUIN
- Kiểm định chất lượng các CTĐT trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các chuyên ngành (cấp độ quốc gia)
- Kiểm định chất lượng các CTĐT trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các chuyên ngành (cấp độ quốc tế)
- Quy trình kiểm định hệ thống quốc gia
- Quy trình quốc tế của hoạt động kiểm định cấp trường
- Chứng chỉ các chương trình giáo dục thường xuyên
- Đối tác của các dự án ERASMUS+
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025
- Tác động có hại của công nghệ số – các chuyên gia cho rằng khoa học trong lĩnh vực này cần được điều chỉnhTin tức02/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025