ACQUIN chính thức được cấp phép tại Việt Nam
ACQUIN (Accreditation, Certification and Quality Assurance Institute) được thành lập năm 2001. Kể từ khi thành lập tới nay, tổ chức này đã tiến hành rất nhiều hoạt động kiểm tra đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục đại học, góp phần định hình Hệ thống giáo dục đại học tại châu Âu (EHEA-European Higher Education).
ACQUIN là một tổ chức phi lợi nhận với 150 thành viên đến từ các cơ sở giáo dục đaị học tại Đức cũng như thế giới. Mục tiêu của ACQUIN là tiến hành các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục (cấp độ quốc gia và cấp độ liên trường) đối với trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các ngành, góp phần đảm bảo chất lượng CTĐT, thiết lập tính minh bạch cho thị trường giáo dục, gia tăng mức độ thu hút của các cơ sở giáo dục đại đối với sinh viên quốc tế, phát huy tính đối sánh giữa các trình độ đào tạo.
Cấu trúc bên trong của ACQUIN và sự kết hợp của các Hội đồng trong đó giúp phát huy được hoạt động của các quy trình, dần tới các kết quả mang tính khách quan, góp phần gia tăng mức độ chấp nhận của cộng đồng đối với tổ chức.
Quản lý chất lượng bên trong
Chính sách chất lượng của tổ chức kiểm định hướng tới việc phát triển mạnh mẽ hơn các tiêu chuẩn bậc cao, các nhóm mục tiêu cũng như định hướng dịch vụ của quy trình. Để cải thiện chất lượng của các quy trình, những mục tiêu chất lượng nhất quán, chặt chẽ và có thể đo lường đã được xác định, đánh giá hướng tới những thành tựu mà tổ chức đạt được
- Đánh giá quy trình bởi các cơ sở giáo dục đại học
- Đánh giá quy trình bởi các chuyên gia
- Các số liệu chính hỗ trợ cho việc giám sát chất lượng
- Quy trình phản ánh dành cho các cơ sở giáo dục đại học
- Phát triển hệ thống quản lý chất lượng bên trong bởi nhóm QM
Lĩnh vực hoạt động của ACQUIN
- Kiểm định chất lượng các CTĐT trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các chuyên ngành (cấp độ quốc gia)
- Kiểm định chất lượng các CTĐT trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các chuyên ngành (cấp độ quốc tế)
- Quy trình kiểm định hệ thống quốc gia
- Quy trình quốc tế của hoạt động kiểm định cấp trường
- Chứng chỉ các chương trình giáo dục thường xuyên
- Đối tác của các dự án ERASMUS+
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Lịch thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức24/03/2025
- Thao giảng cấp khoaTin tức05/03/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- Gặp gỡ đầu xuân Ất Tỵ 2025Tin tức03/02/2025
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khoa Ngữ văn tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa họcNghiên cứu16/04/2025
- RA MẮT CÂU LẠC BỘ CODE CLUB CỦA SINH VIÊN NGÀNH SƯ PHẠM TIN HỌCKhoa Tin học12/04/2025
- Chuyến Đi Trải Nghiệm Học Tập Thực Tế Tại Nhà Máy Lọc Dầu Nghi Sơn Của Sinh Viên Khoa Hóa Học – Trường Sư Phạm - Trường Đại Học VinhKhoa Hoá học07/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Quy định về chính sách hỗ trợ học phí, sinh hoạt phí đối với sinh viên sư phạmSinh viên03/04/2025
- KHOA TIN HỌC TỔ CHỨC HỘI NGHỊ SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2024 – 2025Khoa Tin học02/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- HỘI NGHỊ HỌC VIÊN, SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC KHOA HÓA HỌC - TRƯỜNG SƯ PHẠM NĂM HỌC 2024 - 2025Khoa Hoá học31/03/2025