ACQUIN chính thức được cấp phép tại Việt Nam
ACQUIN (Accreditation, Certification and Quality Assurance Institute) được thành lập năm 2001. Kể từ khi thành lập tới nay, tổ chức này đã tiến hành rất nhiều hoạt động kiểm tra đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục đại học, góp phần định hình Hệ thống giáo dục đại học tại châu Âu (EHEA-European Higher Education).
ACQUIN là một tổ chức phi lợi nhận với 150 thành viên đến từ các cơ sở giáo dục đaị học tại Đức cũng như thế giới. Mục tiêu của ACQUIN là tiến hành các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục (cấp độ quốc gia và cấp độ liên trường) đối với trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các ngành, góp phần đảm bảo chất lượng CTĐT, thiết lập tính minh bạch cho thị trường giáo dục, gia tăng mức độ thu hút của các cơ sở giáo dục đại đối với sinh viên quốc tế, phát huy tính đối sánh giữa các trình độ đào tạo.
Cấu trúc bên trong của ACQUIN và sự kết hợp của các Hội đồng trong đó giúp phát huy được hoạt động của các quy trình, dần tới các kết quả mang tính khách quan, góp phần gia tăng mức độ chấp nhận của cộng đồng đối với tổ chức.
Quản lý chất lượng bên trong
Chính sách chất lượng của tổ chức kiểm định hướng tới việc phát triển mạnh mẽ hơn các tiêu chuẩn bậc cao, các nhóm mục tiêu cũng như định hướng dịch vụ của quy trình. Để cải thiện chất lượng của các quy trình, những mục tiêu chất lượng nhất quán, chặt chẽ và có thể đo lường đã được xác định, đánh giá hướng tới những thành tựu mà tổ chức đạt được
- Đánh giá quy trình bởi các cơ sở giáo dục đại học
- Đánh giá quy trình bởi các chuyên gia
- Các số liệu chính hỗ trợ cho việc giám sát chất lượng
- Quy trình phản ánh dành cho các cơ sở giáo dục đại học
- Phát triển hệ thống quản lý chất lượng bên trong bởi nhóm QM
Lĩnh vực hoạt động của ACQUIN
- Kiểm định chất lượng các CTĐT trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các chuyên ngành (cấp độ quốc gia)
- Kiểm định chất lượng các CTĐT trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các chuyên ngành (cấp độ quốc tế)
- Quy trình kiểm định hệ thống quốc gia
- Quy trình quốc tế của hoạt động kiểm định cấp trường
- Chứng chỉ các chương trình giáo dục thường xuyên
- Đối tác của các dự án ERASMUS+
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Chế độ ăn kiêng nhiều chất béo, nhiều đường ảnh hưởng đến chức năng nhận thứcTin tức22/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Độ dài của ngón áp út có thể chỉ ra xu hướng sử dụng rượu bia như thế nào?Tin tức02/04/2025
- Lịch thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức24/03/2025
- Thao giảng cấp khoaTin tức05/03/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Sư phạm Tin học năm 2025Tin tức24/04/2025