ACQUIN chính thức được cấp phép tại Việt Nam
ACQUIN (Accreditation, Certification and Quality Assurance Institute) được thành lập năm 2001. Kể từ khi thành lập tới nay, tổ chức này đã tiến hành rất nhiều hoạt động kiểm tra đánh giá và kiểm định chất lượng giáo dục đại học, góp phần định hình Hệ thống giáo dục đại học tại châu Âu (EHEA-European Higher Education).
ACQUIN là một tổ chức phi lợi nhận với 150 thành viên đến từ các cơ sở giáo dục đaị học tại Đức cũng như thế giới. Mục tiêu của ACQUIN là tiến hành các hoạt động kiểm định chất lượng giáo dục (cấp độ quốc gia và cấp độ liên trường) đối với trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các ngành, góp phần đảm bảo chất lượng CTĐT, thiết lập tính minh bạch cho thị trường giáo dục, gia tăng mức độ thu hút của các cơ sở giáo dục đại đối với sinh viên quốc tế, phát huy tính đối sánh giữa các trình độ đào tạo.
Cấu trúc bên trong của ACQUIN và sự kết hợp của các Hội đồng trong đó giúp phát huy được hoạt động của các quy trình, dần tới các kết quả mang tính khách quan, góp phần gia tăng mức độ chấp nhận của cộng đồng đối với tổ chức.
Quản lý chất lượng bên trong
Chính sách chất lượng của tổ chức kiểm định hướng tới việc phát triển mạnh mẽ hơn các tiêu chuẩn bậc cao, các nhóm mục tiêu cũng như định hướng dịch vụ của quy trình. Để cải thiện chất lượng của các quy trình, những mục tiêu chất lượng nhất quán, chặt chẽ và có thể đo lường đã được xác định, đánh giá hướng tới những thành tựu mà tổ chức đạt được
- Đánh giá quy trình bởi các cơ sở giáo dục đại học
- Đánh giá quy trình bởi các chuyên gia
- Các số liệu chính hỗ trợ cho việc giám sát chất lượng
- Quy trình phản ánh dành cho các cơ sở giáo dục đại học
- Phát triển hệ thống quản lý chất lượng bên trong bởi nhóm QM
Lĩnh vực hoạt động của ACQUIN
- Kiểm định chất lượng các CTĐT trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các chuyên ngành (cấp độ quốc gia)
- Kiểm định chất lượng các CTĐT trình độ Cử nhân và Thạc sĩ tất cả các chuyên ngành (cấp độ quốc tế)
- Quy trình kiểm định hệ thống quốc gia
- Quy trình quốc tế của hoạt động kiểm định cấp trường
- Chứng chỉ các chương trình giáo dục thường xuyên
- Đối tác của các dự án ERASMUS+
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khai giảng K65, trao QĐ công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý giáo dụcTin tức30/09/2024
- Thông báo tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024Tin tức26/09/2024
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?Tin tức04/09/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024