Các lớp học xã hội và những trải nghiệm thể thao sớm có thể giúp nâng cao khả năng hoà nhập ở bậc đại học
Đề tài nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia từ Trường TDTT và khoa học sức khoẻ (ĐH Loughborough). Kết quả cho thấy những học sinh vừa rời ghế nhà trường với nền tảng kinh tế-xã hội thấp hơn sẽ có cảm giác thuộc về ít hơn so với những bạn bè khác. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thuộc tầng lớp trung lưu truyền thống-những người có nhiều cơ hội tham gia các môn thể thao nhiều hơn-có mối quan hệ chặt chẽ hơn với các giảng viên đại học, và các em cũng cảm thấy dễ dàng xây dựng các môi quan hệ với bạn bè hơn.
Trong chuỗi các bài phỏng vấn, các nhà nghiên cứu thấy rằng sinh viên có hoàn cảnh KT-XH thấp hơn sẽ quan tâm nhiều tới các chương trình phát triển thể thao được thực hiện dành cho các vấn đề xã hội như phòng chống tội phạm. Điều này xuất phát từ những trải nghiệm quá khứ của họ với mong muốn nâng cao kết quả học tập của mình.
Trái lại, những sinh viên thuộc tầng lớp trung lưu cho biết các em nhìn thấy được nhiều cơ hội về thể thao hơn, đồng thời có thể vận dụng những trải nghiệm và kỹ năng đa dạng này trên hành trình đến với các trường đại học. Bên cạnh đó, những sinh viên này sẽ có mức độ tự tin cao hơn, các kỹ năng xã hội mở rộng hơn thông qua việc tham gia các hoạt động thể thao.
TS. Michael Hobson (Trưởng nhóm nghiên cứu) giải thích: "Khi sinh viên đăng ký các chương trình thể thao ứng dụng, những trải nghiệm trước đó của họ sẽ góp phần định hình khả năng để điều hướng chương trình. Điều này có thể tới từ nhiều yếu tố liên quan tới địa vị xã hội như: các môn thể thao mà các em đã từng tham gia định hình sự tự tin như thế nào để các em có thể tham gia vào các bài giảng cũng như làm việc với các thầy cô, cảm giác của các em về việc cảm thấy phù hợp hay không với môi trường văn hoá ở trường đại học, và mạng lưới xã hội mà các em có thể tận dụng đối với kiến thức và kinh nghiệm. Chúng ta phải nhận ra rằng việc chúng ta coi thể thao là một hoạt động mang tính cạnh tranh và giải trí của giới trẻ chỉ là một mô hình và đây là chỉ là những gì mà các em sinh viên thực hành trước khi bước chân vào môi trường đại học mà thôi"
Theo TS. Racher Sandford (Giảng viên cao cấp-ĐH Loughborough), trong các chương trình ứng dụng, chúng ta đều biết rằng những kinh nghiệm có từ trước sẽ ảnh hưởng tới khả năng mở rộng việc học của sinh viên. TS. Sandford cho biết kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng địa vị xã hội có thể đóng vai trò nổi bật trong việc định hình những trải nghiệm kiểu như thế , và điều này có thể được phục vụ như những ưu điểm hoặc cũng có thể là nhược điểm đối với sinh viên trong môi trường đại học.
Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị cho cán bộ nhân viên trường đại học nhằm góp phần tạo ra môi trường mang tính hoà nhập cho tất cả sinh viên, bất chấp vị trí xã hội của các em. TS. Michael cho rằng điều mà chúng ta muốn thấy ở môi trường đại học đó là các trường có thể học tập sự thành công ở trường phổ cũng như các sáng kiến phát triển thể thao ở những khu vực thu nhập thấp, nhằm phát triển các chương trình và sáng kiến, đồng thời mở rộng sự tham gia của các khoa đào tạo, từ đó hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh thu nhập thấp có được cơ hội bình đẳng để phát triển mạnh mẽ trong môi trường giáo dục đại học.
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Chế độ ăn kiêng nhiều chất béo, nhiều đường ảnh hưởng đến chức năng nhận thứcTin tức22/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- Độ dài của ngón áp út có thể chỉ ra xu hướng sử dụng rượu bia như thế nào?Tin tức02/04/2025
- Lịch thi tốt nghiệp THPT 2025Tin tức24/03/2025
- Thao giảng cấp khoaTin tức05/03/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Sư phạm Tin học năm 2025Tin tức24/04/2025