Các lớp học xã hội và những trải nghiệm thể thao sớm có thể giúp nâng cao khả năng hoà nhập ở bậc đại học
Đề tài nghiên cứu được thực hiện bởi các chuyên gia từ Trường TDTT và khoa học sức khoẻ (ĐH Loughborough). Kết quả cho thấy những học sinh vừa rời ghế nhà trường với nền tảng kinh tế-xã hội thấp hơn sẽ có cảm giác thuộc về ít hơn so với những bạn bè khác. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người thuộc tầng lớp trung lưu truyền thống-những người có nhiều cơ hội tham gia các môn thể thao nhiều hơn-có mối quan hệ chặt chẽ hơn với các giảng viên đại học, và các em cũng cảm thấy dễ dàng xây dựng các môi quan hệ với bạn bè hơn.
Trong chuỗi các bài phỏng vấn, các nhà nghiên cứu thấy rằng sinh viên có hoàn cảnh KT-XH thấp hơn sẽ quan tâm nhiều tới các chương trình phát triển thể thao được thực hiện dành cho các vấn đề xã hội như phòng chống tội phạm. Điều này xuất phát từ những trải nghiệm quá khứ của họ với mong muốn nâng cao kết quả học tập của mình.
Trái lại, những sinh viên thuộc tầng lớp trung lưu cho biết các em nhìn thấy được nhiều cơ hội về thể thao hơn, đồng thời có thể vận dụng những trải nghiệm và kỹ năng đa dạng này trên hành trình đến với các trường đại học. Bên cạnh đó, những sinh viên này sẽ có mức độ tự tin cao hơn, các kỹ năng xã hội mở rộng hơn thông qua việc tham gia các hoạt động thể thao.
TS. Michael Hobson (Trưởng nhóm nghiên cứu) giải thích: "Khi sinh viên đăng ký các chương trình thể thao ứng dụng, những trải nghiệm trước đó của họ sẽ góp phần định hình khả năng để điều hướng chương trình. Điều này có thể tới từ nhiều yếu tố liên quan tới địa vị xã hội như: các môn thể thao mà các em đã từng tham gia định hình sự tự tin như thế nào để các em có thể tham gia vào các bài giảng cũng như làm việc với các thầy cô, cảm giác của các em về việc cảm thấy phù hợp hay không với môi trường văn hoá ở trường đại học, và mạng lưới xã hội mà các em có thể tận dụng đối với kiến thức và kinh nghiệm. Chúng ta phải nhận ra rằng việc chúng ta coi thể thao là một hoạt động mang tính cạnh tranh và giải trí của giới trẻ chỉ là một mô hình và đây là chỉ là những gì mà các em sinh viên thực hành trước khi bước chân vào môi trường đại học mà thôi"
Theo TS. Racher Sandford (Giảng viên cao cấp-ĐH Loughborough), trong các chương trình ứng dụng, chúng ta đều biết rằng những kinh nghiệm có từ trước sẽ ảnh hưởng tới khả năng mở rộng việc học của sinh viên. TS. Sandford cho biết kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng địa vị xã hội có thể đóng vai trò nổi bật trong việc định hình những trải nghiệm kiểu như thế , và điều này có thể được phục vụ như những ưu điểm hoặc cũng có thể là nhược điểm đối với sinh viên trong môi trường đại học.
Nhóm nghiên cứu cũng đưa ra một số khuyến nghị cho cán bộ nhân viên trường đại học nhằm góp phần tạo ra môi trường mang tính hoà nhập cho tất cả sinh viên, bất chấp vị trí xã hội của các em. TS. Michael cho rằng điều mà chúng ta muốn thấy ở môi trường đại học đó là các trường có thể học tập sự thành công ở trường phổ cũng như các sáng kiến phát triển thể thao ở những khu vực thu nhập thấp, nhằm phát triển các chương trình và sáng kiến, đồng thời mở rộng sự tham gia của các khoa đào tạo, từ đó hỗ trợ sinh viên có hoàn cảnh thu nhập thấp có được cơ hội bình đẳng để phát triển mạnh mẽ trong môi trường giáo dục đại học.
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khai giảng K65, trao QĐ công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý giáo dụcTin tức30/09/2024
- Thông báo tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024Tin tức26/09/2024
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?Tin tức04/09/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024