Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩ
TS. Jonathon McPhetres đã nghiên cứu về việc con người có nhận thức được sự xuất hiện của hiện tượng sởn gai ốc hay không và hiện tượng này xuất hiện ở vị trí nào trên cơ thể.
Trong quá trình nghiên cứu, TS. McPhetres đã yêu cầu người tham gia xem một loạt các đoạn video tích cực, bao gồm những buổi thử giọng của chương trình America's Got Talent và những quảng cáo ấm áp mang chủ đề gia đình, đồng thời người tham gia phải bấm nút khi nào họ cảm thấy mình bị nổi da gà. Trong khi đó, các trang thiết bị sẽ được sử dụng để ghi lại nhiệt độ cơ thể và nhịp tim của họ.
Những người quan sát cũng xem xét lại các cảnh quay về làn da của những người tham gia. Bên cạnh đó, người tham gia được yêu cầu xem một video và bấm vào hình ảnh những vị trí trên cơ thể mà họ nghĩ rằng đang bị nổi da gà.
Hầu hết người tham gia đều bị nổi da gà thường xuyên hơn những gì họ ý thức được và chỉ có xu hướng chú ý đến cẳng tay của họ, nhiều người cũng không nhấn nút mặc dù bị nổi da gà một cách rõ ràng. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng con người không phải lúc nào cũng có khả năng phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc của bản thân. Ngoài ra, hiện tượng này cũng diễn ra ở nhiều vị trí của cơ thể hơn những gì chúng ta vẫn thường thấy. Điều này cũng có nghĩa là trải nghiệm tâm lý của hiện tượng nổi da gà ở con người có thể ít nổi bật hơn những gì chúng ta tưởng trước đây.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Developing an Integrated Model to Early Childhood Education and Care in Vietnam: Perspectives of Early Childhood EducatorsNghiên cứu02/06/2024
- Khoa Vật lí tổ chức đón tiếp gặp mặt và chúc thọ cựu giáo chức nhân dịp đầu xuân năm mới 2025Tin tức21/02/2025
- Gặp mặt tân sinh viên K65 Khoa Vật lýTin tức21/02/2025
- Thống kê các công trình khoa học của giảng viên và sinh viên khoa Vật lýNghiên cứu21/02/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- KHOA SINH HỌC GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2025Tin tức04/02/2025
- Gặp gỡ đầu xuân Ất Tỵ 2025Tin tức03/02/2025
- TỔNG KẾT RLNVSPTX CHO SINH VIÊN K62 GDMN TRƯỜNG MN THSP TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHKhoa GD Mầm non14/01/2025
- RECAP HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA GIÁO DỤC MẦM NON 2024Khoa GD Mầm non14/01/2025