Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩ
TS. Jonathon McPhetres đã nghiên cứu về việc con người có nhận thức được sự xuất hiện của hiện tượng sởn gai ốc hay không và hiện tượng này xuất hiện ở vị trí nào trên cơ thể.
Trong quá trình nghiên cứu, TS. McPhetres đã yêu cầu người tham gia xem một loạt các đoạn video tích cực, bao gồm những buổi thử giọng của chương trình America's Got Talent và những quảng cáo ấm áp mang chủ đề gia đình, đồng thời người tham gia phải bấm nút khi nào họ cảm thấy mình bị nổi da gà. Trong khi đó, các trang thiết bị sẽ được sử dụng để ghi lại nhiệt độ cơ thể và nhịp tim của họ.
Những người quan sát cũng xem xét lại các cảnh quay về làn da của những người tham gia. Bên cạnh đó, người tham gia được yêu cầu xem một video và bấm vào hình ảnh những vị trí trên cơ thể mà họ nghĩ rằng đang bị nổi da gà.
Hầu hết người tham gia đều bị nổi da gà thường xuyên hơn những gì họ ý thức được và chỉ có xu hướng chú ý đến cẳng tay của họ, nhiều người cũng không nhấn nút mặc dù bị nổi da gà một cách rõ ràng. Kết quả nghiên cứu cho thấy rằng con người không phải lúc nào cũng có khả năng phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc của bản thân. Ngoài ra, hiện tượng này cũng diễn ra ở nhiều vị trí của cơ thể hơn những gì chúng ta vẫn thường thấy. Điều này cũng có nghĩa là trải nghiệm tâm lý của hiện tượng nổi da gà ở con người có thể ít nổi bật hơn những gì chúng ta tưởng trước đây.
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- THÔNG BÁO SỐ 1 VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ:"TÂM LÝ HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ"Nghiên cứu20/01/2025
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- [THÔNG BÁO] THAM GIA VIẾT BÀI CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ: DIỄN ĐÀN HÀ NỘI LẦN THỨ NĂM VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ SƯ PHẠM (HaFPES 2025) CỦA TRƯỜNG ĐH GIÁO DỤC, ĐHQGHNTin tức09/05/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025