Chuẩn bị thử nghiệm Chương trình giáo dục mầm non mới trên diện rộng
Phát biểu khai mạc hội thảo, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam Lê Anh Vinh, Trưởng Ban biên soạn Chương trình GDMN mới cho biết: Sau hai năm xây dựng và thử nghiệm chương trình tại 6 địa phương, Ban soạn thảo chương trình đã nhận được nhiều tham vấn, góp ý và tiếp thu ý kiến để có những điều chỉnh phù hợp hơn trước khi thử nghiệm chương trình trên diện rộng với 20 địa phương trong thời gian 3 năm sắp tới.
Theo Viện trưởng Lê Anh Vinh, chặng đường xây dựng, thử nghiệm, nghiệm thu chương trình được xác định là quãng thời gian cần có sự thận trọng lớn, phải có sự đánh giá trẻ mầm non phát triển về thể chất, phẩm chất, năng lực một cách toàn diện, khoa học. Đây cũng là chương trình mới, có nhiều thay đổi so với chương trình cũ vì vậy, chương trình vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho giáo viên mầm non tại các địa phương thay đổi.
Chia sẻ tại hội thảo, Chuyên gia giáo dục của tổ chức UNICEF Việt Nam Lê Anh Lan cho hay: Lắng nghe báo cáo về quá trình xây dựng và kết quả xây dựng Chương trình GDMN mới chúng tôi cảm thấy vững tin với chất lượng giáo dục mầm non trong tương lai. Trong chương trình mới, 4 phẩm chất và 6 năng lực có độ kết nối cao với Chương trình giáo dục phổ thông 2018, phù hợp với xu thế hiện nay khi giáo dục trên toàn thế giới hướng đến phát triển kỹ năng của trẻ em và người học.
Tại hội thảo, các chuyên gia, nhà khoa học đến từ các đơn vị, tổ chức đã trao đổi, đóng góp ý kiến vào Dự thảo chương trình trước khi thử nghiệm trên diện rộng liên quan đến các nội dung như những vấn đề chung của giáo dục mầm non; chương trình giáo dục nhà trẻ; chương trình giáo dục mẫu giáo.
- Hình dung lại tương lai của AI trong hệ sinh thái giáo dụcTin tức31/10/2024
- Chẩn đoán ADHD đã thay đổi theo thời gianTin tức08/10/2024
- Khai giảng K65, trao QĐ công nhận kiểm định chất lượng giáo dục đối với chuyên ngành Thạc sĩ Quản lý giáo dụcTin tức30/09/2024
- Thông báo tuyển dụng viên chức và hợp đồng lao động năm 2024Tin tức26/09/2024
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?Tin tức04/09/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024