Công cụ mới dành cho các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ nhằm nhận diện quyết định trì hoãn tiêm vaccine của các bậc phụ huynh
Một nhóm các nhà khoa học xã hội từ Đại học Nottingham vừa công bố một công cụ trên nền tảng trực tuyến nhằm giúp các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ trao đổi tốt hơn với các những bậc phụ huynh đang lưỡng lực trong việc cho con cái mình tiêm vaccine phòng bệnh.
Được tài trợ bởi Liên minh châu Âu, công cụ là một phần trong dự án 2.9 triệu bảng Anh có tên là VAX-TRUST. Các nhà nghiên cứu từ Khoa khoa học xã hội đã thu thập dữ liệu từ các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ và từ các bậc phụ huynh có con cái trong độ tuổi mầm non, hiện đang sinh sống tại East Midlands và đang chần chừ trong các quyết định về vaccine.
Kết quả nghiên cứu được sử dụng để tạo ra một công cụ trực tuyến có tên là RLO (Reusable learning object-Vật thể học tập có thể tái sử dụng), được phát triển trên cơ sở hợp tác với đội ngũ truyền thông e-learning và sức khoẻ (HELM-Health and E-learning Media, ĐH Nottingham).
Công cụ mới cho phép người dùng lắng nghe một đoạn audio-clip của 3 phụ huynh khác nhau, sau đó thực hiện một số nhiệm vụ ngắn nhằm giúp họ khám phá những yếu tố khác nhau đằng sau sự chần chừ sử dụng vaccine, căn cứ trên những kinh nghiệm và trải nghiệm nghề nghiệp của họ. Công cụ sau đó sẽ đưa ra một số điểm học tập chính căn cứ trên kết quả nghiên cứu của dự án VAX-TRUST và từ các nghiên cứu KHXH liên quan tới sự chần chừ trong việc sử dụng vaccine.
Theo GS. Pru Hobson-West (GS khoa học, y tế và xã hội), tiêm chủng vaccine là một chủ đề phức tạp và nhạy cảm đối với một số người, và nó liên quan tới những câu hỏi lớn bao gồm niềm tin đối với khoa học và y tế. Nhóm nghiên cứu hy vọng rằng những bác sĩ, y tá và các chuyên gia chăm sóc sức khoẻ bận rộn sẽ thấy bộ công cụ này hữu ích với họ, đồng thời nó cũng là điểm khởi đầu cho việc suy nghĩ về những trải nghiệm của chính họ về vaccine.
Bộ công cụ hoàn toàn miễn phí và có thể được tiếp cận trưc tuyến tại đây. Người dùng được khuyến khích để lại các bình luận, phản hồi nhằm giúp phát triển các nguồn lực trong tương lai.
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025
- Tác động có hại của công nghệ số – các chuyên gia cho rằng khoa học trong lĩnh vực này cần được điều chỉnhTin tức02/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025