Nền tảng trực tuyến mới nhằm tăng cường sức khoẻ tâm thần và cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ
Momentum là một chương trình tự giúp đỡ (self-help) miễn phí, dễ sử dụng, hướng tới việc xây dựng khả năng phục hồi sức khoẻ tâm thần và giảm bớt các vấn đề như lo lắng và trầm cảm bằng cách cung cấp khả năng tiếp cận các nguồn lực và điều trị dựa trên bằng chứng.
Momentum Digital Health Platform được thiết kế bởi các chuyên gia từ Đại học Nam Queensland, Đại học Griffith, ĐHQG Australia, Đại học Liên bang, Đại học Queensland, Đại học công nghệ Queensland. Nền tảng mới này cung cấp công cụ kiểm tra đánh giá phù hợp với lứa tuổi, các phản hồi cũng như biện pháp can thiệp. Hiện chương trình đã có 2 phiên bản đối với trẻ từ 7-12 tuổi và thanh thiếu niên tuổi từ 13-17.
GS. Caroline Donovan (Khoa Tâm lý học ứng dụng, ĐH Griffith) cho biết nền tảng đổi mới sáng tạo này sẽ góp phần lấp đầy khoảng trống về tiếp cận các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần đối với thanh thiếu niên. Hiện nay đang có rất nhiều thách thức làm cản trở việc tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần đối với thanh thiếu niên như chi phí, danh sách chờ, sự kỳ thị, đồng thời cũng làm cho việc tìm kiếm sự trợ giúp cũng trở nên khó khăn hơn. Nếu các vấn đề về sức khoẻ tâm thần như căng thẳng, lo âu không được nhận diện, chúng có thể diễn biến xấu đi theo thời gian và dẫn tới các vấn đề lớn hơn trong tương lai.
Theo GS. Donovan, chương trình được thiết kế nhằm giúp đỡ người trẻ hiểu rõ về các vấn đề sức khoẻ tâm thần và học được những cách thức mới để ứng phó với những vấn đề này. Các module tương tác dựa trên bằng chứng được xây dựng dựa trên chương trình Brave Program trực tuyến vốn đã giúp trẻ em và thanh thiếu niên giải quyết sự căng thẳng, lo âu trong 25 năm qua.
TS. Laura Uhlmann (đồng sáng lập, Trường tâm lý ứng dụng-ĐH Griffith) cho biết người sử dụng có thể bắt đầu các chương trình miễn phí thông qua thao tác đăng ký trực tuyến rất đơn giản. Sau khi đăng ký, người dùng sẽ được hướng dẫn kiểm tra sức khoẻ tâm thần bao gồm một bài đánh giá và có đưa ra phản hồi cho người dùng.
Theo TS. Uhlmann, chương trình sẽ cung cấp một lộ trình điều trị hướng tới những vấn đề được nhận diện trong bài đánh giá. Chương trình cũng rất dễ để theo dõi, và cho phép trẻ em cũng như thanh thiếu niên nhận được phần thưởng khi họ sử dụng các nguồn lực và đánh dấu các mốc quan trọng trong quá trình tiến triển của mình. Người sử dụng cũng không cần sự trợ giúp từ một nhà trị liệu, và trẻ em có thể thực hiện chương trình với/không với sự giúp đỡ từ những người chăm sóc của các em.
- Hiểu nhầm về chứng khó đọc khiến trẻ bị chẩn đoán saiTin tức08/09/2024
- Nghiên cứu quốc tế đã làm sáng tỏ lý do tại sao người tự kỷ tham gia vào các diễn đàn căm thùTin tức07/09/2024
- Thay vì tư vấn cặp đôi, chúng ta hãy dành ra một khoảng nghỉ trong 5 giâyTin tức05/09/2024
- Bạn đã sẵn sàng hợp tác với AI trong công việc chưa?Tin tức04/09/2024
- Người dân Úc hiện nay đã có quyền "không kết nối"Tin tức27/08/2024
- Các mốc thời gian cần lưu ýTin tức22/08/2024
- Ngành Quản lý giáo dục được đào tạo tại 3 miền, học phí có nhiều chênh lệchTin tức19/08/2024
- Nguyên nhân nào khiến điểm chuẩn khối ngành Sư phạm ngày một cao hơn?Tin tức18/08/2024
- Đại hội Chi đoàn các lớp chuyên ngành Quản lý giáo dụcSinh viên27/09/2024
- Trường sư phạm - Trường Đại học Vinh hân hoan chào đón tân sinh viên K65 trong trời thu rực rỡCông đoàn25/09/2024
- Đại hội lớp – chi đoàn nhiệm kì 2024-2025: diễn đàn ý nghĩa của tuổi trẻTin tức20/09/2024
- 1 đề án, 12 dự án/đề tài và 5 hội thảo khoa học dự kiến được triển khai để cụ thể hóa Ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và UBND huyện Tương DươngNghiên cứu16/09/2024
- Tổ chức thành công Đại hội điểm năm học 2024 - 2025, Đại hội Lớp - Chi đoàn - Chi hội 63A1 Giáo dục Tiểu họcSinh viên13/09/2024
- Ngày hội nhập học khóa 65 ngành Giáo dục Tiểu họcĐào tạo11/09/2024
- Giới trẻ Australia bi quan về tương lai của mìnhSinh viên10/09/2024
- Hân hoan chào đón K65 ngành Sư phạm Ngữ văn nhập họcĐào tạo10/09/2024