Nghiên cứu mới mang lại đột phá trong công tác phòng ngừa tự tử
Dưới sự dẫn dắt của Viện Nghiên cứu và Phòng ngừa Tự tử Australia (AISRAP) thuộc Đại học Griffith, cùng với sự tham gia của 62 chuyên gia đến từ 27 nước, nghiên cứu này tập trung vào việc thu hẹp khoảng cách giữa nghiên cứu học thuật và thực tiễn triển khai trong đời sống.
Kết quả của nghiên cứu đã đưa ra một bộ 82 khuyến nghị từ các chuyên gia nhằm định hướng việc thiết kế, triển khai và đánh giá các can thiệp phòng ngừa tự tử trên toàn cầu.
TS. Sadhvi Krishnamoorthy, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết mặc dù hiện nay có rất nhiều chương trình phòng ngừa tự tử đang được triển khai, nhưng phần lớn vẫn chưa đạt được hiệu quả tối ưu như kỳ vọng.“Chúng ta hiểu rằng phòng ngừa tự tử là một vấn đề vô cùng phức tạp, tuy nhiên, chỉ riêng việc xây dựng các chương trình tốt là chưa đủ,” bà nhận định.
Các khuyến nghị được chia thành sáu trụ cột chính như sau:
-
Những ưu tiên nghiên cứu trong lĩnh vực phòng ngừa tự tử
-
Các yếu tố thực tiễn trong việc cung cấp thông tin và thúc đẩy triển khai hiệu quả
-
Hướng tiếp cận trong thiết kế và triển khai can thiệp
-
Sự tham gia của những người có kinh nghiệm sống thực tiễn
-
Chiến lược phổ biến và truyền thông kết quả nghiên cứu
-
Định hướng phát triển trong tương lai
Tự tử vẫn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên toàn cầu, và Liên Hợp Quốc đã đặt mục tiêu giảm tỷ lệ tự tử xuống một phần ba vào năm 2030.
Giáo sư Kairi Kõlves, đồng tác giả nghiên cứu đến từ Trung tâm Nghiên cứu và Phòng ngừa Tự tử Úc (AISRAP), nhấn mạnh rằng cần phải vượt ra khỏi việc chỉ nhận diện các vấn đề trong phòng chống tự tử, mà cần chú trọng hơn vào cách thức ứng phó với các vấn đề đó.

“Những khuyến nghị này có thể góp phần định hình các chính sách và chương trình phòng chống tự tử trong tương lai, đặc biệt tại những khu vực có nguồn lực hạn chế hoặc nơi mà các nỗ lực trước đây chưa đạt được hiệu quả mong muốn,” bà cho biết.
“Chúng có tiềm năng tạo ảnh hưởng đến thực hành phòng chống tự tử và cứu sống nhiều người không chỉ tại Úc mà còn trên toàn thế giới.”
Toàn văn nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí BMJ Public Health.
- [THÔNG BÁO] THAM GIA VIẾT BÀI CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ: DIỄN ĐÀN HÀ NỘI LẦN THỨ NĂM VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ SƯ PHẠM (HaFPES 2025) CỦA TRƯỜNG ĐH GIÁO DỤC, ĐHQGHNTin tức09/05/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Trầm cảm và các rối loạn sức khoẻ tâm thần khác có liên quan tới phản ứng miễn dịchTin tức30/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Chế độ ăn kiêng nhiều chất béo, nhiều đường ảnh hưởng đến chức năng nhận thứcTin tức22/04/2025
- Nghiên cứu mới điều tra tác động của thuốc điều trị ADHD đến tim mạchTin tức05/04/2025
- Ngưng kê đơn thuốc cho người sa sút trí tuệTin tức04/04/2025
- Báo cáo về nhu cầu đối với sức khoẻ tâm thần, sinh hoạt phí và cải cách giáo dục của giới trẻ AustraliaTin tức03/04/2025
- [THÔNG BÁO] THAM GIA VIẾT BÀI CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ: DIỄN ĐÀN HÀ NỘI LẦN THỨ NĂM VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ SƯ PHẠM (HaFPES 2025) CỦA TRƯỜNG ĐH GIÁO DỤC, ĐHQGHNTin tức09/05/2025
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Trầm cảm và các rối loạn sức khoẻ tâm thần khác có liên quan tới phản ứng miễn dịchTin tức30/04/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025