SEMINAR KHOA HỌC CỦA KHOA SINH HỌC
Nhằm nâng cao hiệu quả của việc xây dựng Mục tiêu và Chuẩn đầu ra (CĐR) của chương trình đào tạo (CTĐT) cũng như đề cương các học phần theo hướng tiếp cận CDIO, tối ngày 09/12/2022, Khoa Sinh học, Trường Sư phạm đã tiến hành buổi Semianr học thuật do TS. Trần Đình Quang, CBGD khoa Sinh học – GĐ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh trình bày với tiêu đề: “Developing OBE curriculum learning outcomes to meet educational quality accreditation standards (Circular 04) - Xây dựng Mục tiêu và CĐR của CTĐT theo tiếp cận OBE nhằm đáp ứng các yêu cầu kiểm định chất lượng giáo dục (theo Thông tư 04)”. TS Trần Đình Quang là CBGD có 34 năm kinh nghiệm giảng dạy và là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo giáo viên THPT và 5 năm kinh nghiệm trong kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời về phát triển chương trình dạy học theo tiếp cận OBE.
Buổi seminar có sự tham dự của hơn 40 cán bộ giảng dạy của Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh, trong đó có sự tham gia của tất cả các cán bộ giảng dạy khoa Sinh học.
Các nội dung chính được trình bày và thảo luận kĩ tại buổi Seminar gồm:
- Tiếp cận OBE (Outcomes-Based Education) là gì và tại sao phải theo OBE?
- Yêu cầu của các Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục về Mục tiêu và CĐR là gì?
-Yêu cầu của Khung trình độ quốc gia (Quyết định 1982) như thế nào về Mục tiêu, Chuẩn đầu ra của CTĐT trình độ đại học?
-Các yêu cầu của Thông tư 07/2021-TT-BGDĐT, Thông tư 08/2021-TT-BGDĐT và Thông tư 23/2021-TT-BGDĐT về CĐR.
-Qui trình thiết kế chương trình dạy học theo Nguyên lí OBE.
-Cách tiến hành xây dựng CĐR học phần và chương trình dạy học theo tiếp cận OBE?
-Phân biệt Mục tiêu và CĐR của CTĐT?
-Cấu trúc của CĐR, số lượng CĐR của CTĐT, cách thể hiện CĐR bằng các động từ (Bloom) chủ động nhằm đảm bảo đo lường được.
-Cách khảo sát các bên liên quan về CĐR một cách hiệu quả.
Buổi semianr được các cán bộ trong Trường Sư phạm đánh giá là rất có giá trị và ý nghĩa thực tiễn cao, giải đáp được nhiều băn khoăn, vướng mắc của các cán bộ, giảng viên hiện nay. Kết thúc buổi Seminar, Lãnh đạo khoa Sinh học ghi nhận giá trị các chia sẻ của TS. Trần Đình Quang, cám ơn sự tham dự của các CBGD và đề xuất các buổi tiếp theo để hoàn thiện chuỗi seminar về xây dựng cấu trúc, nội dung dạy học, cách lựa chọn PPGD và KTĐG nhằm đáp ứng CĐR. Sau đây là một số hình ảnh về nội dung được trình bày trong báo cáo tại Seminar:






- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- KHOA SINH HỌC THỰC HIỆN KIỂM TRA THỰC TẬP SƯ PHẠM TẠI CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG.Tin tức31/03/2025
- Thông tịn tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học VinhTin tức18/03/2025
- KHOA SINH HỌC GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2025Tin tức04/02/2025
- CHÀO MỪNG THẦY GIÁO TRẦN ĐÌNH QUANG TRỞ VỀ KHOA CÔNG TÁCTin tức20/11/2024
- Tổ chức cuộc thi Thiết kế bài giảng e-Learning cho sinh viên Sư phạm năm học 2024 - 2025Tin tức21/10/2024
- Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ thạc sĩ đợt 2 năm 2024Tin tức07/10/2024
- Chào mừng Tân Sinh viên khóa 65 ngành Sư phạm Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học VinhTin tức30/09/2024
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025