SEMINAR KHOA HỌC CỦA KHOA SINH HỌC
Nhằm nâng cao hiệu quả của việc xây dựng Mục tiêu và Chuẩn đầu ra (CĐR) của chương trình đào tạo (CTĐT) cũng như đề cương các học phần theo hướng tiếp cận CDIO, tối ngày 09/12/2022, Khoa Sinh học, Trường Sư phạm đã tiến hành buổi Semianr học thuật do TS. Trần Đình Quang, CBGD khoa Sinh học – GĐ Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh trình bày với tiêu đề: “Developing OBE curriculum learning outcomes to meet educational quality accreditation standards (Circular 04) - Xây dựng Mục tiêu và CĐR của CTĐT theo tiếp cận OBE nhằm đáp ứng các yêu cầu kiểm định chất lượng giáo dục (theo Thông tư 04)”. TS Trần Đình Quang là CBGD có 34 năm kinh nghiệm giảng dạy và là chuyên gia trong lĩnh vực đào tạo giáo viên THPT và 5 năm kinh nghiệm trong kiểm định chất lượng giáo dục, đồng thời về phát triển chương trình dạy học theo tiếp cận OBE.
Buổi seminar có sự tham dự của hơn 40 cán bộ giảng dạy của Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh, trong đó có sự tham gia của tất cả các cán bộ giảng dạy khoa Sinh học.
Các nội dung chính được trình bày và thảo luận kĩ tại buổi Seminar gồm:
- Tiếp cận OBE (Outcomes-Based Education) là gì và tại sao phải theo OBE?
- Yêu cầu của các Tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục về Mục tiêu và CĐR là gì?
-Yêu cầu của Khung trình độ quốc gia (Quyết định 1982) như thế nào về Mục tiêu, Chuẩn đầu ra của CTĐT trình độ đại học?
-Các yêu cầu của Thông tư 07/2021-TT-BGDĐT, Thông tư 08/2021-TT-BGDĐT và Thông tư 23/2021-TT-BGDĐT về CĐR.
-Qui trình thiết kế chương trình dạy học theo Nguyên lí OBE.
-Cách tiến hành xây dựng CĐR học phần và chương trình dạy học theo tiếp cận OBE?
-Phân biệt Mục tiêu và CĐR của CTĐT?
-Cấu trúc của CĐR, số lượng CĐR của CTĐT, cách thể hiện CĐR bằng các động từ (Bloom) chủ động nhằm đảm bảo đo lường được.
-Cách khảo sát các bên liên quan về CĐR một cách hiệu quả.
Buổi semianr được các cán bộ trong Trường Sư phạm đánh giá là rất có giá trị và ý nghĩa thực tiễn cao, giải đáp được nhiều băn khoăn, vướng mắc của các cán bộ, giảng viên hiện nay. Kết thúc buổi Seminar, Lãnh đạo khoa Sinh học ghi nhận giá trị các chia sẻ của TS. Trần Đình Quang, cám ơn sự tham dự của các CBGD và đề xuất các buổi tiếp theo để hoàn thiện chuỗi seminar về xây dựng cấu trúc, nội dung dạy học, cách lựa chọn PPGD và KTĐG nhằm đáp ứng CĐR. Sau đây là một số hình ảnh về nội dung được trình bày trong báo cáo tại Seminar:
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức13/04/2024
- Hội thi Giảng viên dạy giỏi năm 2024Tin tức02/04/2024
- Seminar khoa học xây dựng đề cương chi tiết các học phần chương trình đào tạo Thạc SỹTin tức27/03/2024
- Seminar khoa học xây dựng đề cương chi tiết các học phần chương trình đào tạo Thạc SỹTin tức27/03/2024
- Dấu ấn Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh năm 2023Tin tức09/02/2024
- Chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt NamTin tức08/12/2023
- Chúc mừng 3 tân Phó giáo sư ngành Sinh học năm 2023Tin tức21/11/2023
- Chào mừng 41 năm ngày nhà giáo Việt NamTin tức20/11/2023
- Ăn kiêng kiểu phương Tây có liên hệ tới hiện tượng teo não cao hơn so với ăn kiêng kiểu truyền thống Nhật BảnTin tức26/04/2024
- Khoa Tâm lý-Giáo dục hoàn thành đợt Đánh giá ngoài năm 2024Tin tức26/04/2024
- Thông báo tuyển dụngSinh viên25/04/2024
- Tương lai của trị liệu bằng chất thức thần đã được khám pháNghiên cứu24/04/2024
- Thư ngỏ Tuyển dụng đội ngũTin tức24/04/2024
- Tầm quan trọng của sự gắn bó với trường học trong việc bảo vệ sức khoẻ tâm thầnTin tức23/04/2024
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2024 của Khoa Toán học, Trường Sư phạm, Trường Đại học VinhTin tức23/04/2024
- Tổng kết thực tập sư phạm khóa 61 ngành Giáo dục Tiểu họcTin tức23/04/2024