Sức khoẻ tâm thần của bé trai bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhiều hơn so với các bé gái
Công bố được đăng tải trên tạp chí European Child and Adolescent Psychiatry trong khuôn khổ nội dung hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học từ ĐH Reading, ĐH Manchester Metropolitan, ĐH Liverpool và ĐH King's College London
Kết quả nghiên cứu có thể ảnh hưởng đáng kể tới việc định hướng cho thanh thiếu niên tới các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần để tham vấn và chẩn đoán, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các bác sĩ lầm sàng, các nhà giáo dục và các bậc phụ huynh về những thay đổi ở các triệu chứng sức khoẻ tâm thần liên quan tới độ tuổi này.
Theo nội dung nghiên cứu, những báo cáo trước đó về sự gia tăng mức độ lo âu, căng thẳng do đại dịch ở các bé gái thiếu niên có thể được giải thích bởi sự gia tăng một cách tự nhiên các triệu chứng khi các bé lớn lên. Tuy nhiên, sự gia tăng tình trạng trầm cảm liên quan tới đại dịch ở các bé trai, và những vấn đề về hành vi ở cả 2 giới có thể đã bị che đậy bởi những thay đổi khi trưởng thành trong giai đoạn đầu tuổi vị thành niên.
Nhóm nghiên cứu đã có thể rút ra kết luận thông qua việc theo dõi thanh thiếu niên tuổi từ 11-14 trong 3 đợt đo lường trước và sau đại dịch. Những thông tin này được lấy từ dữ liệu dọc (longitudianl dataset) của đề tài WCHADS (Wirral Child Health and Development Study). Việc này có thể giúp các nhà nghiên cứu xem xét những thay đổi liên quan tới đại dịch và sự lớn lên về độ tuổi.
Theo GS. Jonathan Hill (ĐH Reading), điều quan trọng là chúng ta phải xem xét yếu tố về độ tuổi khi đưa ra chẩn đoán cho tuổi vị thành niên, bởi sự chuyển đổi sang giai đoạn trưởng thành có thể làm che lấp đi những thay đổi thực sự của các triệu chứng. Nicky Wright (ĐH Manchester Metropolitan) cho rằng do tỷ lệ trầm cảm ở bé trai giảm dần theo độ tuổi và do thông điệp chung về tác động của đại dịch đối với bé gái là lớn hơn, nên có khả năng những nhu cầu về sức khoẻ tâm thần của bé trai đang bị bỏ qua, tuy nhiên các nhà khoa học cũng tiên liệu rằng có thể sẽ có nhiều lượt giới thiệu hơn dành cho bé trai để chẩn đoán các vấn đề về tâm thần.
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Management of primary teacher training programs using the CDIO approach: Theoretical frameworks and practical implementationsNghiên cứu03/06/2025
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tật cận thị và một số yếu tố khác với tình trạng lo âu của sinh viên 2 năm đầu đại họcNghiên cứu22/05/2025
- Mối liên quan giữa tình trạng lo âu với tật cận thị và một số yếu tố khác của sinh viên năm cuối đại họcNghiên cứu13/05/2025
- Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu01/05/2025
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- GIẢNG DẠY BỘ MÔN LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ – TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINH THỰC TẾ CHUYÊN MÔN NĂM 2025Nghiên cứu08/07/2025
- Chương trình Kí ức thành văn: Chia tay K62 ngành Sư phạm Ngữ vănĐào tạo07/07/2025
- Trường Đại học Vinh: thông tin tuyển sinh đào tạo đại học năm 2025Tin tức07/07/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học chính quy năm 2025 - Khoa Toán học - Trường Sư phạm - Trường Đại Học VinhTin tức07/07/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức30/06/2025
- THÔNG TIN TUYỂN SINH TRƯỜNG SƯ PHẠM NĂM 2025: KHOA GIÁO DỤC MẦM NONGiới thiệu28/06/2025
- Kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2025 đã hoàn thànhTin tức27/06/2025