Thực trạng và những vẫn đề đặt ra đối với nguồn nhân lực người dân tộc thiểu số ở khu vực miền núi Việt Nam trước thách thức của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0
Nguồn nhân lực người dân tộc thiểu số (DTTS) ở khu vực miền núi Việt Nam hiện nay chính là toàn bộ lao động người DTTS – chủ thể chính trị ở khu vực miền núi, nguồn nhân lực này đang có khả năng tham gia vào các quá trình phát triển kinh tế - xã hội ở khu vực miền núi.
Các nhà nghiên cứu đề xuất cách thức mới trong việc nhận diện thời điểm trẻ sơ sinh có ý thức
Những công bố gần đây đang đưa ra một cách thức hoàn toàn mới và đã được cải thiện nhằm giúp các nhà nghiên cứu khám phá ra thời điểm mà nhận thức bắt đầu xuất hiện ở tuổi ấu thơ
Truyền thông mạng xã hội có liên hệ tới việc gia tăng nguy cơ sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên
Theo nghiên cứu của ĐH Glasgow, thời gian sử dụng mạng xã hội có liên quan tới sự gia tăng những nguy cơ sử dụng thuốc lá và thuốc lá điện tử ở thanh thiếu niên
Nghiên cứu mới giúp giảm thiểu nguy cơ cách ly xã hội đối với những người cao tuổi bị mất thính lực
Theo nghiên cứu mới của ĐH Stirling, lần đầu tiên các giai đoạn giảm bớt tinh trạng cách ly xã hội đối với người cao tuổi bị suy giảm thính lực đã được thiết lập
Content and Language Integrated Learning (CLIL) Mathematics at the Vietnamese High School
Bài báo đăng trên tạp chí Universal Journal of Educational Research (Danh mục Scopus)
Phiếu khảo sát có thể nhận diện tốt hơn những rối loạn căng thẳng sau chấn thương ở các cựu chiến binh
Nghiên cứu mới của Đại học Charles Darwin (CDU) đã công bố rằng các dịch vụ sức khoẻ tâm thần cho quân đội cần nhanh chóng sử dụng một loại phiếu khảo sát chấn thương nhằm chẩn đoán và điều trị tốt hơn cho các cựu chiến binh mắc rối loạn căng thẳng sau chấn thương
Hội thi Giảng viên dạy giỏi năm 2024
TS. Trần Thị Gái, Giảng viên Khoa Sinh học tham gia hội thi Giảng viên dạy giỏi trường Đại học Vinh năm 2024
Rối loạn phát triển ở trẻ em
Trẻ rối loạn phát triển thường gặp phải các tình trạng rối loạn liên quan đến chức năng chú ý, trí nhớ, nhận thức, ngôn ngữ, giải quyết vấn đề hoặc tương tác xã hội
3 mức độ của rối loạn phổ tự kỷ
Theo mô tả trong DSM-V, rối loạn phổ tự kỷ (ASD) được chia ra làm ba cấp độ
Người trẻ đã bị bỏ qua trong mục tiêu chấm dứt tình trạng bắt nạt
Các chuyên gia hàng đầu đã đưa ra cảnh báo về việc không có sự liên kết giữa góc nhìn của giới trẻ và cách thức xử lý bạo lực học đường trong thực tiễn và trong cơ chế chính sách tại Australia
- Thông tin tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học Vinh08/07/2024
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ đại học.06/06/2023
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Lịch sử và Địa lí trình độ đại học.30/05/2023
- Lịch Công tác tuần 3629/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3529/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3129/05/2022
- Lịch Công tác tuần 2829/05/2022
- Lịch công tác tuần 2729/05/2022