
Điều gì sẽ xảy ra nếu đồng nghiệp của bạn là một trí tuệ nhân tạo?
Nghiên cứu mới của Đại học Công nghệ Auckland (AUT) phân tích cảm nhận thực sự của người lao động khi chia sẻ không gian làm việc và khối lượng công việc với robot.

Giảng viên khoa Tâm lý-Giáo dục đồng hành cùng chương trình của Sở Giáo dục Đào tạo Nghệ An
Gần 1.000 học sinh trên địa bàn thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An tham gia Diễn đàn Điều em muốn nói năm 2025 với chủ đề nói không với thuốc lá, thuốc lá điện tử và chất gây nghiện mới do Sở GD&ĐT Nghệ An phối hợp cùng báo Tiền Phong và Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức. TS. Trần Hằng Ly đại diện cho khoa Tâm lý-Giáo dục tham dự chương trình

Dự kiến ban hành nhiều điểm mới quy định chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo
Ngày 15/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) công bố dự thảo Thông tư quy định chế độ trả lương dạy thêm giờ đối với nhà giáo trong các cơ sở giáo dục công lập.

Nghiên cứu làm sáng tỏ cách thức giao tiếp của người tự kỷ.
Theo một nghiên cứu mới, không có sự khác biệt đáng kể về mức độ hiệu quả trong giao tiếp giữa người tự kỷ và người không tự kỷ, qua đó thách thức định kiến phổ biến cho rằng người tự kỷ gặp khó khăn trong việc kết nối với người khác.

Một số điểm mới đáng chú ý trong Dự thảo luật sửa đổi Luật Giáo dục
Ngày 14/5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tổ chức hội thảo góp ý Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục. Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc chủ trì hội thảo.

Mối liên quan giữa tình trạng lo âu với tật cận thị và một số yếu tố khác của sinh viên năm cuối đại học
Nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 240 sinh viên năm cuối đang học tại Đại học Vinh, thời gian lấy số liệu từ tháng 8 năm 2023 đến tháng 12 năm 2023. Tình trạng rối loạn lo âu được đánh giá thông qua thang đo tự đánh giá lo âu Zung. Xác định tật cận thị và độ cận dựa trên lần khám định kỳ gần nhất.

[THÔNG BÁO] THAM GIA VIẾT BÀI CHO HỘI THẢO QUỐC TẾ: DIỄN ĐÀN HÀ NỘI LẦN THỨ NĂM VỀ KHOA HỌC GIÁO DỤC VÀ SƯ PHẠM (HaFPES 2025) CỦA TRƯỜNG ĐH GIÁO DỤC, ĐHQGHN
Trường Đại học Giáo dục, ĐHQGHN trân trọng kính mời các chuyên gia, nhà giáo dục, nhà nghiên cứu trong và ngoài nước tham gia Diễn đàn Hà Nội lần thứ năm về Khoa học Giáo dục và Sư phạm (5th Hanoi Forum on Pedagogical and Educational Science) - viết tắt là HaFPES 2025.

Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệp
Khung hướng dẫn mới sẽ góp phần hỗ trợ các nhà giáo dục khuyến khích giáo viên trẻ tích hợp nội dung phát triển bền vững vào hoạt động dạy học của mình

Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in Vietnam
A study was conducted to identify the components of competency in general that are considered important in improving the work efficiency of team of specialists under the organization and personnel department at public universities in Vietnam

Một số lưu ý quan trọng trong kỳ thi xét tuyển đại học 2025
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 16/7, xác nhận nhập học muộn nhất hôm 30/8, theo dự kiến của Bộ Giáo dục và Đào tạo
- Thông tin tuyển sinh đại học chính quy năm 202501/07/2025
- Thông tin về tuyển sinh trình độ đào tạo sau đại học01/07/2025
- Thông tin tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học Vinh08/07/2024
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ đại học.06/06/2023
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Lịch sử và Địa lí trình độ đại học.30/05/2023
- Lịch Công tác tuần 3629/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3529/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3129/05/2022