Áp dụng chiến lược EPIC để có nền giáo dục tốt hơn
TS. Linda Wilis (Đại học Griffith) và GS. Beryl Exley (Trường Đại học Giáo dục và Giáo dục chuyên nghiệp) phối hợp cùng Hiệp hội các trường tư thục bang Queensland (Independent Schools Queensland) và Mạng lưới cha mẹ học sinh bang Queensland (Queensland Independent School Parents Network) để hoàn thành một dự án kéo dài 3 năm, trong đó vai trò của phụ huynh học sinh được phát huy một cách tích cực thay vì thụ động như bình thường.
Dự án được đặt tên là EPIC (Engaging Parents in Curriculum-Phụ huynh cùng tham gia vào Chương trình đào tạo), trong đó coi các bậc phụ huynh là những giáo viên đầu tiên của trẻ, đồng thời đề xuất một mô hình trong đó gia đình, giáo viên và quản lý nhà trường cùng làm việc với nhau như những đối tác trong quá trình giáo dục trẻ.
EPIC được thử nghiệm tại 10 trường phổ thông tư thục ở bang Queensland, cho thấy giáo viên đạt được sự thành công cao nhất cùng với các vị phụ huynh khi sự tương tác, phối hợp diễn ra thường xuyên, sắc bén, ngắn gọn, không bắt buộc, cá nhân hoá đối với trẻ và có mục đích.
TS. Willis cho biết sự tham gia của bố mẹ đơn giản chỉ là việc đưa bố mẹ tới gần hơn với những nội dung mà con em của họ đang được học tập mà thôi. Những nghiên cứu trong 60 năm vừa qua đều cho thấy rằng sự tham gia hiệu quả của bố mẹ sẽ giúp cải thiện, nâng cao thành tích học tập của con em họ.
Học sinh cảm thấy được hỗ trợ và khẳng định bản thân khi chúng có 2 thông số quan trọng trong cuộc đời: giáo viên và bố mẹ (đầu tư và thích thú với những gì mà con cái họ đang được học).
Những hoạt động tham gia đa dạng được đưa ra trong suốt năm học thông qua dự án EPIC, và tất cả đều dựa trên sự tự nguyên của các gia đình, do đó họ không còn cảm thấy bị áp lực khi phải tham gia những sự kiện không phù hợp với lịch trình sinh hoạt và làm việc của mình.
Theo GS. Exley, sự tham gia của phụ huynh học sinh được xem là ưu tiên hiện nay đối trên phương diện quốc gia, do đó nhóm đề tài cảm thấy rất tự hào vì đã mang lại những câu chuyện thành công, cho phép rất nhiều nhà trường quan sát và học hỏi những gì mà trường khác đã làm được trong việc quản lý hành trình tham gia của bố mẹ vào hoạt động học tập của con cái họ.
GS. Exley cho rằng sự hạnh phúc của mỗi cá nhân đều được tăng lên khi các bậc phụ huynh tham gia vào hoạt động học tập của con em mình. Với sự hướng dẫn đúng đắn từ phía các chuyên gia, chúng ta có thể xây dựng được những cộng đồng mạnh và thực sự có thể giúp hướng dẫn, nuôi dưỡng những cơ hội tham gia như thế này của các phụ huynh.
TS. Linda Evans (Hiệu trưởng trường Fairholme College) cho biết bất kỳ điều gì nhà trường có thể làm để thu hút được sự tham gia của phụ huynh học sinh đều góp phần quan trọng trong việc nâng cao cơ hội học tập cho cả học sinh lẫn gia đình các bé.
"Ở những sự kiện trước đó của nhà trường, chúng tôi đứng trước phụ huynh học sinh và nói rằng đây là hướng tiếp cận của chúng tôi bởi những lý do tốt đẹp như thế này, và đây là các dữ liệu để chứng minh cho điều đó. Tuy nhiên, chúng tôi đã không hỏi họ ai là người quan trọng, hay có ảnh hưởng tới con cái họ, các bé thích làm điều gì ở nhà hay điều gì là quan trọng đối với các em"-TS. Linda Evans trao đổi.
"Chúng tôi đã thất bại trong việc thu hút tiếng nói của phụ huynh và do đó đã bỏ lỡ cơ hội mở rộng các cuộc thảo luận đằng sau cánh cổng nhà trường cũng như trong không gian của mỗi gia đình"
Amanda Watt (Chủ tịch mạng lưới phụ huynh học sinh các trường tư thục bang Queensland) cũng đồng ý rằng việc các bậc phụ huynh tiến thêm một bước vào quá trình học tập, giáo dục của con em họ là một điều tuyệt vời, bởi họ có rất nhiều thứ để có thể đóng góp và họ thực sự muốn đóng góp cho quá trình đó.
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- THÔNG BÁO SỐ 1 VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ:"TÂM LÝ HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ"Nghiên cứu20/01/2025
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Sư phạm Tin học năm 2025Tin tức24/04/2025