Bệnh tâm thần nghiêm trọng có liên quan tới tỷ lệ cao, đáng báo động của các bệnh về thể chất
TS. Sean Halstead (Bác sĩ nội trú về tâm thần, Khoa Dược-ĐH Queensland) cho biết những người đang phải sống với các bệnh tâm thần nghiêm trọng sẽ tiếp tục phải đối diện với sự bất công về sức khoẻ so với dân số nói chung, đặc biệt là những người dưới 40 tuổi. Đề tài nghiên cứu hướng tới việc tính toán mức độ phổ biến của tình trạng đa bệnh, hoặc sự hiện diện của hai tình trạng sức khoẻ mãn tính trở lên giữa những người mắc và không mắc bệnh tâm thần nghiêm trọng.
Nhìn chung, nhóm nghiên cứu phát hiện ra rằng những người có bệnh tâm thần nghiêm trọng có tỷ lệ mắc thêm 2 tình trạng sức khoẻ thể chất mãn tính trở lên cao gấp 2 lần. Tỷ lệ này thậm chí sẽ lớn hơn ở giới trẻ, với tỷ lệ người dưới 40 tuổi mắc chứng đa bệnh thể chất (physical multimorbidity) cao gấp 4 lần. Người mắc bệnh tâm thần nghiêm trọng cũng thường phải trải qua các tình trạng tâm thần khác, khiến cho sức khoẻ của họ trở nên phức tạp hơn.
TS. Halstead cho biết cứ 7 người mắc bệnh tâm thần nghiêm trọng thì có 1 người có thêm 2 tình trạng tâm thần khác trở lên. Những căn bệnh này làm giảm tuổi thọ trung bình từ 10 đến 20 năm, dẫn tới những thách thức đáng kể trên khía cạnh sức khoẻ tâm lý và thể chất mà những người có bệnh tâm thần nghiêm trọng phải đối diện.
Theo GS. Dan Siskind (Nhà tâm thần học-ĐH Queensland), kết quả nghiên cứuu cho thấy nhóm đối tượng này đang phải đối mặt với gánh nặng cao hơn về các bệnh mãn tính ở giai đoạn trẻ tuổi, cả về thể chất lẫn tinh thần.
GS. Siskind cho rằng chúng ta đều biết về tầm quan trọng của việc quan tâm tới tình trạng sức khoẻ của những bệnh nhân này, nhằm đảm bảo rằng quá trình điều trị không diễn ra trong sự cô lập hoặc trong tình trạng độc lập, không phối hợp với ngành khác. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu cũng đặt ra tính cấp thiết của các hướng tiếp cận chăm sóc tích hợp và liên ngành, trong đó cân nhắc cả sức khoẻ thể chất và tâm thần của những người đang được điều trị.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024