Đào tạo giáo viên là yêu cầu bắt buộc đối với giáo dục về tính bền vững và biến đổi khí hậu
Vừa qua, các chuyên gia Hội đồng Anh đã công bố một báo cáo, trong đó cho biết việc rà soát và kiểm tra lại thực trạng phát triển nghề nghiệp của giáo viên ở tất cả các môn học là cần thiết trên phạm vi toàn cầu. Các nhà nghiên cứu tới từ Đại học Stirling và Đại học College London đã kêu gọi Chính phủ các nước, các tổ chức phi Chính phủ quốc tế, các học giả và các tổ chức nghề nghiệp của giáo viên đưa hoạt động đào tạo giáo viên trở thành vấn đề cần được ưu tiên hiện nay. Chỉ với cách này thì thế hệ trẻ mới có thể được tiếp nhận những nội dung học tập hiệu quả liên quan tới biến đổi khí hậu và tính bền vững từ trên ghế nhà trường.
Báo cáo của Hội đồng Anh đã phát hiện ra rằng trong khi giáo dục về tính bền vững và biến đổi khí hậu có những đặc trưng riêng trong một nửa số tài liệu liên quan tới chính sách quốc gia trên toàn thế giới, đây vẫn là một nội dung đang phân mảnh, rời rạc và chưa thực sự chuyên sâu, đồng thời nội dung này chỉ đang được tập trung nhiều trong chương trình dạy môn khoa học và địa lý.
Giáo viên ở tất cả các môn học và ở mọi độ tuổi nên tham gia vào các chương trình phát triển nghề nghiệp trong đó tập trung vào nội dung biến đổi khí hậu và tính bền vững trong quá trình đào tạo sư phạm và trong quá trình hoạt động nghề nghiệp của mình.
Các chương trình phát triển nghề nghiệp giáo viên cần phải trang bị được cho họ cách thức vận dụng những kinh nghiệm giảng dạy môn học trong việc kết hợp nội dung về biến đổi khí hậu và tính bền vững trong các hoạt động giáo dục ở trường. Giáo viên cũng cần nhận được sự hỗ trợ từ lãnh đạo nhà trường để có thể tham gia vào những chương trình phát triển nghề nghiệp này, và hoạt động này cần được nhìn nhận như một sự ưu tiên trong mắt của đội ngũ thanh tra cũng như các nhà làm chính sách.
Báo cáo này cũng khuyến nghị rằng phát triển nghề nghiệp giáo viên là một hoạt động rất linh hoạt và thường được cung cấp dưới nhiều hình thức khác nhau, bao gồm các hội nghị trực tiếp và trực tuyến, hoạt động truy cập vào các nguồn tài nguyên miễn phí, các cơ hội tham gia với những giáo viên khác.
GS. Lizzie Rushton (Trưởng khoa Giáo dục, Đại học Stirling, Chủ biên báo cáo) cho biết: "Vai trò quan trọng của giáo dục trong việc phản ứng trước những thách thức của biến đổi khí hậu và tính cấp thiết trong việc sống một cuộc đời bền vững là rất rõ ràng. Nếu muốn hoạt động giáo dục bền vững và biến đổi khí hậu trở nên hiệu quả và có tính chuyển đổi, các nỗ lực toàn cầu là cần thiết nhằm đảm bảo rằng tất cả thế hệ trẻ đều được tiếp nhận nội dung giáo dục này, hướng tới trang bị cho họ những điều kiện cần thiết để có thể sống chung với một tương lai luôn có sự biến đổi về khí hậu"
Theo Maddalaine Ansell (Giám đốc Giáo dục, Hội đồng Anh), chúng ta có vai trò then chốt trong nhiệm vụ làm việc với giáo viên, những người trẻ, các cộng đồng nhà trường cũng như các đối tác trên toàn cầu để thực thi chương trình giáo dục bền vững và biến đổi khí hậu một cách hiệu quả.
Nội dung nghiên cứu cũng nhấn mạnh tính cần thiết đối với giáo viên trong việc trở thành thành viên của các cộng đồng chuyên môn trong sự nghiệp của mình. Những cộng đồng này cần phải hỗ trợ sự tham gia của giáo viên trong chương trình giáo dục bền vững và biến đổi khí hậu.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNINGSinh viên16/12/2024
- Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm khoa Giáo dục Tiểu học năm 2024Tin tức14/12/2024
- Ứng dụng infographic trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở tiểu họcNghiên cứu01/12/2024
- Ứng dụng infographic trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở tiểu họcNghiên cứu01/12/2024
- Tổng kết hoạt động thao giảng Khoa Giáo dục Chính trị chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 - 2024Tin tức26/11/2024
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Seminar: Sự trỗi dậy của New York như là một kinh đô nghệ thuật mớiNghiên cứu22/11/2024
- Đội Thể thao số 1 của Công đoàn Trường Sư Phạm đạt vị trí Nhất toàn đoàn trong giải Thể thao Công đoàn Trường Đại Học Vinh năm 2024Công đoàn22/11/2024