7:43 CH 22/04/2023
Hội thảo Quốc gia về Khoa học Giáo dục 2023
KẾ HOẠCH
Tổ chức Hội thảo Quốc gia về Khoa học Giáo dục năm 2023
Thực hiện Quyết định số 537/QĐ-BGDĐT ngày 21 tháng 02 năm 2023 của Bộ
trưởng về việc ban hành Danh mục kế hoạch nhiệm vụ năm 2023 của Vụ Khoa học,
Công nghệ và Môi trường, Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kế hoạch tổ chức Hội
thảo Quốc gia về Khoa học Giáo dục, cụ thể như sau:
- Mục đích
- Tạo diễn đàn khoa học về một số chủ đề nghiên cúu về khoa học giáo dục để
cùng chia sẻ các kết quả nghiên cứu và ứng dụng phục vụ phát triển ngành Giáo dục
trong giai đoạn vừa qua. - Đe xuất được một số định hướng nghiên cứu, phát triển khoa học giáo dục và
các giải pháp tăng cường nghiên cứu, phát triển khoa học giáo dục nhằm nâng cao
chất lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học giáo dục trong giai đoạn tới.
- Nội dung thực hiện
- Khoa học giáo dục phục vụ đổi mới giáo dục mầm non; đổi mới giáo dục phổ
thông theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2018. - Khoa học giáo dục phục vụ đổi mới giáo dục đại học trong bối cảnh tự
chủ đại học. - Khoa học giáo dục phục vụ đổi mới quản lý, quản trị nhà trường.
- Đề xuất một số định hướng nghiên cứu, phát triển khoa học giáo dục và các
giải pháp tăng cường nghiên cứu, phát triển khoa học giáo dục nhằm nâng cao chất
lượng, hiệu quả nghiên cứu khoa học giáo dục trong giai đoạn tới. - Lấy ý kiến góp ý dự thảo Báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số
29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới
căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.
- Thời gian: 01 ngày, trong tháng 8 năm 2023.
- Địa điểm: Đại học Thái Nguyên.
- Đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ;
- Đại diện các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo;
- Lãnh đạo đơn vị và lãnh đạo bộ phận phụ trách KHCN của các đơn vị trực
thuộc Bộ; - Lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học có khoa sư phạm và đào tạo giáo viên;
- Các chuyên gia, nhà nghiên cứu về khoa học giáo dục và đại diện tác giả
đăng bài trong kỷ yếu Hội thảo.
- Kỷ yếu Hội thảo: Chuyên san Khoa học giáo dục - Tạp chí Khoa học và
Công nghệ của Đại học Thái Nguyên. - Báo cáo kết quả Hội thảo.
- Kinh phí thực hiện
- Kinh phí tổ chức Hội thảo từ nguồn kinh phí sự nghiệp khoa học và công nghệ
năm 2023. - Kinh phí ăn, ở, đi lại của đại biểu tham dự Hội thảo do đơn vị cử đại biểu
thanh toán theo quy định hiện hành.
- Tổ chửc thực hiện
- Chủ trì tổ chức thực hiện các nội dung theo kế hoạch; xây dựng chương trình
và nội dung kịch bản tổ chức Hội thảo. - Đặt hàng, đôn đốc các cơ sở giáo dục đại học, các chuyên gia, đơn vị gửi báo
cáo tham luận. - Phối hợp với Đại học Thái Nguyên biên tập kỷ yếu Hội thảo; lựa chọn các
báo cáo hội thảo thông qua công tác phản biện độc lập để đăng trên Tạp chí Khoa
học và Công nghệ của Đại học Thái Nguyên - Chuyên san Khoa học giáo dục. - Chủ trì, phối hợp với Đại học Thái Nguyên lập dự toán và thanh quyết toán
kinh phí tổ chức Hội thảo.
Phối họp thanh quyết toán kinh phí tổ chức Hội thảo.
Thẩm định dự toán và phân bổ kinh phí tổ chức Hội thảo theo quy định.
Tham dự Hội thảo và tham gia điều hành phiên thảo luận tại các tiểu ban của Hội
thảo.
- Phối họp tổ chức thực hiện các nội dung theo kế hoạch.
- Gửi thông báo viết bài đăng Kỷ yếu Hội thảo và các thông báo khác về tổ
chức Hội thảo theo kế hoạch (công bo trên cong thỏng tin điện tử của Đại học Thái
Nguyên). - Chủ trì tổ chức các khâu biên tập, phản biện các bài đăng Kỷ yếu Hội thảo có
chất lượng để đăng trên Tạp chí Khoa học và Công nghệ của Đại học Thái Nguyên. - Phối họp xây dựng chương trình và nội dung kịch bản tổ chức Hội thảo.
- Phối hợp lập dự toán và thanh quyết toán kinh phí tổ chức Hội thảo.
- Bố trí Hội trường phục vụ phiên họp tổng thể và 03 tiểu ban của Hội thảo.
- Chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần, kỹ thuật tổ chức Hội thảo và
các công việc khác theo phân công.
- Viết bài gửi đăng Kỷ yếu Hội thảo theo hướng dẫn.
- Cử đại biểu tham dự Hội thảo theo thành phần được triệu tập.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị kịp
thời báo cáo Lãnh đạo Bộ (qua Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường) xem xét,
quyết định
Khoa Tâm lý-Giáo dục
Cùng chuyên mục
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
Tin liên quan
- CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNINGSinh viên16/12/2024
- Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm khoa Giáo dục Tiểu học năm 2024Tin tức14/12/2024
- Ứng dụng infographic trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở tiểu họcNghiên cứu01/12/2024
- Ứng dụng infographic trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí ở tiểu họcNghiên cứu01/12/2024
- Tổng kết hoạt động thao giảng Khoa Giáo dục Chính trị chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20 - 11 - 2024Tin tức26/11/2024
- Australia: Đề xuất ban hành lệnh cấm truy cập mạng xã hội cho thấy sự thiếu hiểu biết nhất địnhTin tức23/11/2024
- Seminar: Sự trỗi dậy của New York như là một kinh đô nghệ thuật mớiNghiên cứu22/11/2024
- Đội Thể thao số 1 của Công đoàn Trường Sư Phạm đạt vị trí Nhất toàn đoàn trong giải Thể thao Công đoàn Trường Đại Học Vinh năm 2024Công đoàn22/11/2024