Nghiêm thu giai đoạn 1 chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục
Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học giai đoạn 1 do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - P. Hiệu trưởng nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành nghiệm thu Đề tài “Phát triển chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo tiếp cận CDIO”. Đề tài do PGS.TS. Nguyễn Như An là (Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) làm chủ nhiệm, TS. Nguyễn Việt Phương (giảng viên Khoa Tâm lý-Giáo dục) làm thư ký cùng sự tham gia của các thành viên: TS. Phạm Lê Cường (P. Hiệu trưởng trường Sư phạm), TS. Dương Thị Thanh Thanh (P. Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục), TS. Bùi Văn Hùng (P. Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) và TS. Phan Hùng Thư (TT. Kiểm định chất lượng giáo dục-Trường ĐH Vinh).

Đề tài được thực hiện với mục tiêu hệ thống hóa mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; phân tích, đánh giá thực trạng phân nhiệm chuẩn đầu ra, các mức năng lực, những thay đổi trong khung chương trình đào tạo căn cứ trên thực tiễn dạy học những năm vừa qua; từ đó, hoàn thiện khung chương trình, sơ đồ quá trình dạy học, mục tiêu, chuẩn đầu ra và phân nhiệm chuẩn đầu ra của chương trình. Việc nghiên cứu phát triển chương trình thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo tiếp cận CDIO nhằm đưa ra những điều chỉnh cần thiết, phù hợp với yêu cầu bối cảnh giáo dục nói chung, quản lý giáo dục nói riêng, thực hiện đánh giá có tính định lượng mức năng lực đạt được của học viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo.
Đề tài được thực hiện đúng tiến độ và đưa vào nghiệm thu giai đoạn 1 theo đúng chủ trương, yêu cầu của Ban giám hiệu nhà trường. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu đề tài cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế đồng thời đưa ra một số góp ý để nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện đề tài được tốt hơn. Kết thúc buổi nghiệm thu, Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất thông qua đề tài với kết quả đánh giá xếp loại Đạt và cần vi chỉnh một số điểm theo đề xuất của các thành viên Hội đồng.

- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- THÔNG BÁO SỐ 1 VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ:"TÂM LÝ HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ"Nghiên cứu20/01/2025
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Sư phạm Tin học năm 2025Tin tức24/04/2025