Nghiêm thu giai đoạn 1 chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục
Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học giai đoạn 1 do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - P. Hiệu trưởng nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành nghiệm thu Đề tài “Phát triển chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo tiếp cận CDIO”. Đề tài do PGS.TS. Nguyễn Như An là (Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) làm chủ nhiệm, TS. Nguyễn Việt Phương (giảng viên Khoa Tâm lý-Giáo dục) làm thư ký cùng sự tham gia của các thành viên: TS. Phạm Lê Cường (P. Hiệu trưởng trường Sư phạm), TS. Dương Thị Thanh Thanh (P. Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục), TS. Bùi Văn Hùng (P. Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) và TS. Phan Hùng Thư (TT. Kiểm định chất lượng giáo dục-Trường ĐH Vinh).
Đề tài được thực hiện với mục tiêu hệ thống hóa mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; phân tích, đánh giá thực trạng phân nhiệm chuẩn đầu ra, các mức năng lực, những thay đổi trong khung chương trình đào tạo căn cứ trên thực tiễn dạy học những năm vừa qua; từ đó, hoàn thiện khung chương trình, sơ đồ quá trình dạy học, mục tiêu, chuẩn đầu ra và phân nhiệm chuẩn đầu ra của chương trình. Việc nghiên cứu phát triển chương trình thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo tiếp cận CDIO nhằm đưa ra những điều chỉnh cần thiết, phù hợp với yêu cầu bối cảnh giáo dục nói chung, quản lý giáo dục nói riêng, thực hiện đánh giá có tính định lượng mức năng lực đạt được của học viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo.
Đề tài được thực hiện đúng tiến độ và đưa vào nghiệm thu giai đoạn 1 theo đúng chủ trương, yêu cầu của Ban giám hiệu nhà trường. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu đề tài cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế đồng thời đưa ra một số góp ý để nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện đề tài được tốt hơn. Kết thúc buổi nghiệm thu, Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất thông qua đề tài với kết quả đánh giá xếp loại Đạt và cần vi chỉnh một số điểm theo đề xuất của các thành viên Hội đồng.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024