Nghiêm thu giai đoạn 1 chương trình đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục
Vừa qua, Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học giai đoạn 1 do PGS.TS. Nguyễn Thị Thu Cúc - P. Hiệu trưởng nhà trường làm Chủ tịch Hội đồng đã tiến hành nghiệm thu Đề tài “Phát triển chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo tiếp cận CDIO”. Đề tài do PGS.TS. Nguyễn Như An là (Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) làm chủ nhiệm, TS. Nguyễn Việt Phương (giảng viên Khoa Tâm lý-Giáo dục) làm thư ký cùng sự tham gia của các thành viên: TS. Phạm Lê Cường (P. Hiệu trưởng trường Sư phạm), TS. Dương Thị Thanh Thanh (P. Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục), TS. Bùi Văn Hùng (P. Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) và TS. Phan Hùng Thư (TT. Kiểm định chất lượng giáo dục-Trường ĐH Vinh).

Đề tài được thực hiện với mục tiêu hệ thống hóa mục tiêu, chuẩn đầu ra của chương trình đào tạo; phân tích, đánh giá thực trạng phân nhiệm chuẩn đầu ra, các mức năng lực, những thay đổi trong khung chương trình đào tạo căn cứ trên thực tiễn dạy học những năm vừa qua; từ đó, hoàn thiện khung chương trình, sơ đồ quá trình dạy học, mục tiêu, chuẩn đầu ra và phân nhiệm chuẩn đầu ra của chương trình. Việc nghiên cứu phát triển chương trình thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục theo tiếp cận CDIO nhằm đưa ra những điều chỉnh cần thiết, phù hợp với yêu cầu bối cảnh giáo dục nói chung, quản lý giáo dục nói riêng, thực hiện đánh giá có tính định lượng mức năng lực đạt được của học viên sau khi tốt nghiệp chương trình đào tạo.
Đề tài được thực hiện đúng tiến độ và đưa vào nghiệm thu giai đoạn 1 theo đúng chủ trương, yêu cầu của Ban giám hiệu nhà trường. Bên cạnh những kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu đề tài cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế đồng thời đưa ra một số góp ý để nhóm tác giả tiếp tục hoàn thiện đề tài được tốt hơn. Kết thúc buổi nghiệm thu, Hội đồng nghiệm thu đã thống nhất thông qua đề tài với kết quả đánh giá xếp loại Đạt và cần vi chỉnh một số điểm theo đề xuất của các thành viên Hội đồng.

- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Management of primary teacher training programs using the CDIO approach: Theoretical frameworks and practical implementationsNghiên cứu03/06/2025
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tật cận thị và một số yếu tố khác với tình trạng lo âu của sinh viên 2 năm đầu đại họcNghiên cứu22/05/2025
- Mối liên quan giữa tình trạng lo âu với tật cận thị và một số yếu tố khác của sinh viên năm cuối đại họcNghiên cứu13/05/2025
- Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu01/05/2025
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025