ĐÓNG GÓP VĨ ĐẠI CỦA PH.ĂNGGHEN VỚI SỰ HÌNH THÀNH, PHÁT TRIỂN CỦA CHỦ NGHĨA MÁC
Phriđrích Ăngghen (28/11/1820 – 5/8/1895) là người bạn đồng hành, người đồng chí tin cậy của C.Mác. Mặc dù chỉ tự nhận mình là “cây vĩ cầm thứ hai” đứng bên cạnh C.Mác nhưng Ph. Ăngghen không chỉ có công lớn trong việc cùng với C.Mác xây dựng lên một học thuyết khoa học và cách mạng mà còn phát triển chủ nghĩa Mác ngày càng hoàn bị và thực sự trở thành vũ khí lý luận sắc bén của giai cấp công nhân
Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người Thầy giáo vĩ đại của dân tộc Việt Nam
Không chỉ là lãnh tụ thiên tài của dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh còn là một người thầy vĩ đại, một nhân cách mẫu mực. Đến với nghề giáo một cách tự nhiên trong ngôi trường nhỏ ở Dục Thanh (Phan Thiết), Người chưa từng được phong danh hiệu nhà giáo nhân dân hay nhà giáo ưu tú, nhưng cả cuộc đời của Hồ Chí Minh với những cống hiến to lớn cho giáo dục nước nhà.
V. I. Lênin (1870 - 1924)
Vơlađimia Ilich Lênin (Vladimir Ilyich Lenin) là một lãnh tụ của phong trào cách mạng vô sản Nga, là người phát triển học thuyết của Các Mác và Phriđơrich Ăngghen. Ông là người sáng lập ra Quốc tế Cộng sản; đồng thời lãnh đạo nhân dân Nga tiến hành Cách mạng tháng Mười Nga, thành lập ra Nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới do Đảng của giai cấp vô sản lãnh đạo (7/11/1917).
CHIẾN DỊC BIÊN GIỚI (16/9 – 17/10/1950)
Đây là chiến dịch đầu tiên mà bộ đội Việt Minh chủ động tấn công quân Pháp, làm thay đổi cục diện chiến trường: bắt đầu giành quyền chủ động chiến lược trên chiến trường chính Bắc Bộ. Quân Pháp thất bại lớn cả về quân sự và chính trị, bị đẩy lùi vào thế phòng ngự bị động. Chiến dịch này có ý nghĩa bản lề quan trọng, là bước ngoặt của cuộc chiến tranh.
SUY NGẪM TỪ QUAN ĐIỂM GIÁO DỤC CỦA C. MÁC: BẢN THÂN NHÀ GIÁO DỤC CŨNG CẦN PHẢI ĐƯỢC GIÁO DỤC
Platon (427 - 347 TCN) - Nhà triết học Hi Lạp cổ đại từng nói: "Nếu người thợ giầy là một người thợ tồi thì quốc gia không quá lo lắng về điều đó, dân chúng sẽ phải xỏ những đôi giầy kém chất lượng. Nhưng nếu thầy giáo là người dốt nát, thì trên đất nước sẽ xuất hiện cả một thế hệ kém cỏi và những con người xấu xa”.
Vận dụng sáng tạo những kinh nghiệm của Cách mạng Tháng Mười
Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga năm 1917 - cuộc cách mạng vô sản đầu tiên trên thế giới, là bài học kinh nghiệm quý cho các quốc gia, dân tộc trong cuộc đấu tranh cách mạng vì độc lập dân tộc. Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là lãnh tụ Hồ Chí Minh đã vận dụng sáng tạo những giá trị của Cách mạng Tháng Mười vào điều kiện cụ thể của cách mạng Việt Nam, đưa cách mạng vượt qua nhiều khó khăn.
GIÁ TRỊ NHỮNG BÀI VIẾT CỦA NGUYỄN VĂN TỐ TRÊN TẠP CHÍ THANH NGHỊ
Nguyễn Văn Tố là một nhân sĩ,một học giả uyên bác, một nhà nghiên cứu trên lĩnh vực KHXH&NV. Ông viết nhiều bài khảo cứu, giới thiệu truyền thống văn hóa dân tộc bằng tiếng Pháp trên những tạp chí có uy tín như: Nam Phong, Đông Thanh, Trí Tri, Tri Tân, Thanh Nghị…Những công trình nghiên cứu của Ông đã gây được tiếng vang lớn, nội dung các công trình thể hiện một tấm lòng yêu nước nồng nàn.
Đồng chí Võ Văn Kiệt với sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và những giá trị đối với công tác xây dựng đội ngũ cán bộ cấp chiến lược hiện nay
- Sinh ra và lớn lên tại vùng đất giàu truyền thống văn hiến, yêu nước và cách mạng, đồng chí Võ Văn Kiệt sớm đi theo cách mạng. Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Võ Văn Kiệt gắn liền với những chặng đường đấu tranh đầy hy sinh, gian khổ nhưng rất đỗi hào hùng, vẻ vang của Đảng, cách mạng Việt Nam.
CÁCH MẠNG THÁNG TÁM NĂM 1945 – GIÁ TRỊ LAN TỎA QUỐC TẾ VÀ Ý NGHĨA ĐỐI VỚI VIỆC KHƠI DẬY KHÁT VỌNG PHÁT TRIỂN ĐẤT NƯỚC THEO NGHỊ QUYẾT ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG
Phát huy những giá trị lịch sử, sức lan tỏa quốc tế trong Cách mạng tháng Tám, để khơi dậy khát vọng phát triển đất nước, phát huy ý chí, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc kết hợp với sức mạnh thời đại theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII đề ra.
ĐỔI MỚI PHƯƠNG PHÁP RA BÀI TẬP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC BỘ MÔN LỊCH SỬ ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM TẠI CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC VÀ CAO ĐẲNG HIỆN NAY
TÓM TẮT Cũng như các môn học khác ở các trường đại học, cao đẳng việc dạy học bộ môn Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam cũng phải tiến hành làm bài tập nhằm tổ chức việc hình thành, củng cố, đánh giá, kiểm tra các tri thức mà sinh viên đã được lĩnh hội. Chính vì vậy, đổi mới phương pháp ra bài tập chính là góp phần nâng cao chất lượng dạy và học bộ môn Lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam.
- Thông tin tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học Vinh08/07/2024
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ đại học.06/06/2023
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Lịch sử và Địa lí trình độ đại học.30/05/2023
- Lịch Công tác tuần 3629/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3529/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3129/05/2022
- Lịch Công tác tuần 2829/05/2022
- Lịch công tác tuần 2729/05/2022