Nghiên cứu mới nhằm khám phá những bí mật đằng sau việc quản lý stress một cách hiệu quả
Đề tài nghiên cứu có tên gọi là FOCUS-R (Focus on Understanding Stress, Resiliene and the Capacity to Adapt), có mục tiêu tìm hiểu về các nguồn lực bên trong và bên ngoài và con người sử dụng để có thể quản lý tình trạng căng thẳng, và những nguồn lực này có ảnh hưởng gì trong việc đối phó với trạng thái cảm xúc này.
Những người tham gia sẽ được yêu cầu điền một bảng khảo sát 2 tuần 1 lần, trong đó hỏi về những trải nghiệm của họ đối với cảm xúc căng thẳng trong vòng 2 tuần đó, cách họ quản lý trạng thái cảm xúc đó như thế nào.
Theo TS. Madeleine Hinwood (Nhà nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng), thu thập những góc nhìn khác nhau từ một lượng lớn người dân sẽ giúp các nhà khoa học nhận diện được các chiến lược quản lý căng thẳng một cách hiệu quả, đồng thời xác định được những rào cản mang tính xã hội và rào cản ở cấp độ hệ thống trong quá trình hồi phục.
Mục tiêu của nghiên cứu cũng bao gồm việc nhận diện được những kỹ thuật quản lý stress tốt nhất đối với từng nhóm người, đồng thời xác định được những người nào sẽ có nguy cơ cao mắc căng thẳng mãn tính. Các nhà khoa học cũng cố gắng ghép cặp mỗi người với những cách thức quản lý stress được cho là phù hợp nhất đối với họ.
TS. Hinwood cho biết stress gây ra và là một trong những nguyên nhân dẫn tới rất nhiều vấn đề sức khoẻ, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa biết rõ về cách thức ngăn ngừa cũng như quản lý trạng thái tâm lý này. Các nhà khoa học đang hy vọng tìm ra điều gì là tốt nhất đối với người tham gia, thông qua việc yêu cầu họ kể về những cảm xúc mà họ đang phải trải qua cũng như những gì họ đang làm khi bị stress.
Những nghiên cứu trước đây về tỉnh thức (mindfulness) đã có một số kết quả. Và những kết quả này được cho là rất tuyệt đối với một số người, tuy nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Thông qua việc trao đổi trực tiếp với cộng đồng về những nguyên nhân khiến họ stress, những gì họ đang làm và kết quả kiểm soát trạng thái căng thẳng, nhóm nghiên cứu đã xây dựng được một nguồn dữ liệu nhằm phát triển những phương pháp can thiệp hiệu quả đối với stress.
Thuật ngữ "hồi phục" được nói tới khá thường xuyên, tuy nhiên điều này cũng tạo ra gánh nặng đối với những cá nhân mong muốn phục hồi nhanh chóng. Nhóm nghiên cứu muốn có nhiều thông tin hơn về bản chất của những yếu tố thực sự góp phần giúp người bệnh quản lý hiệu quả trạng thái cảm xúc của mình, đặc biệt đối với những người đang trải qua tình trạng căng thẳng giống hệt hoặc tương tự nhau mà không cần phải chia họ thành các nhóm hồi phục hoặc không hồi phục.
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Management of primary teacher training programs using the CDIO approach: Theoretical frameworks and practical implementationsNghiên cứu03/06/2025
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tật cận thị và một số yếu tố khác với tình trạng lo âu của sinh viên 2 năm đầu đại họcNghiên cứu22/05/2025
- Mối liên quan giữa tình trạng lo âu với tật cận thị và một số yếu tố khác của sinh viên năm cuối đại họcNghiên cứu13/05/2025
- Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu01/05/2025
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025