Nghiên cứu mới nhằm khám phá những bí mật đằng sau việc quản lý stress một cách hiệu quả
Đề tài nghiên cứu có tên gọi là FOCUS-R (Focus on Understanding Stress, Resiliene and the Capacity to Adapt), có mục tiêu tìm hiểu về các nguồn lực bên trong và bên ngoài và con người sử dụng để có thể quản lý tình trạng căng thẳng, và những nguồn lực này có ảnh hưởng gì trong việc đối phó với trạng thái cảm xúc này.
Những người tham gia sẽ được yêu cầu điền một bảng khảo sát 2 tuần 1 lần, trong đó hỏi về những trải nghiệm của họ đối với cảm xúc căng thẳng trong vòng 2 tuần đó, cách họ quản lý trạng thái cảm xúc đó như thế nào.
Theo TS. Madeleine Hinwood (Nhà nghiên cứu sức khoẻ cộng đồng), thu thập những góc nhìn khác nhau từ một lượng lớn người dân sẽ giúp các nhà khoa học nhận diện được các chiến lược quản lý căng thẳng một cách hiệu quả, đồng thời xác định được những rào cản mang tính xã hội và rào cản ở cấp độ hệ thống trong quá trình hồi phục.
Mục tiêu của nghiên cứu cũng bao gồm việc nhận diện được những kỹ thuật quản lý stress tốt nhất đối với từng nhóm người, đồng thời xác định được những người nào sẽ có nguy cơ cao mắc căng thẳng mãn tính. Các nhà khoa học cũng cố gắng ghép cặp mỗi người với những cách thức quản lý stress được cho là phù hợp nhất đối với họ.
TS. Hinwood cho biết stress gây ra và là một trong những nguyên nhân dẫn tới rất nhiều vấn đề sức khoẻ, tuy nhiên chúng ta vẫn chưa biết rõ về cách thức ngăn ngừa cũng như quản lý trạng thái tâm lý này. Các nhà khoa học đang hy vọng tìm ra điều gì là tốt nhất đối với người tham gia, thông qua việc yêu cầu họ kể về những cảm xúc mà họ đang phải trải qua cũng như những gì họ đang làm khi bị stress.
Những nghiên cứu trước đây về tỉnh thức (mindfulness) đã có một số kết quả. Và những kết quả này được cho là rất tuyệt đối với một số người, tuy nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Thông qua việc trao đổi trực tiếp với cộng đồng về những nguyên nhân khiến họ stress, những gì họ đang làm và kết quả kiểm soát trạng thái căng thẳng, nhóm nghiên cứu đã xây dựng được một nguồn dữ liệu nhằm phát triển những phương pháp can thiệp hiệu quả đối với stress.
Thuật ngữ "hồi phục" được nói tới khá thường xuyên, tuy nhiên điều này cũng tạo ra gánh nặng đối với những cá nhân mong muốn phục hồi nhanh chóng. Nhóm nghiên cứu muốn có nhiều thông tin hơn về bản chất của những yếu tố thực sự góp phần giúp người bệnh quản lý hiệu quả trạng thái cảm xúc của mình, đặc biệt đối với những người đang trải qua tình trạng căng thẳng giống hệt hoặc tương tự nhau mà không cần phải chia họ thành các nhóm hồi phục hoặc không hồi phục.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024