Những vấn đề về cảm xúc đang gia tăng nhanh chóng ở người trẻ ngay cả trước khi đại dịch xảy ra
Được công bố trên tạp chí Journal of Child Psychology and Psychiatry, kết quả nghiên cứu đã được tổng hợp dựa trên dữ liệu từ hơn 200.000 người ở độ tuổi 11-16 tại xứ Wale. Các nhà khoa học đã so sánh phản hồi thu được ở giai đoạn 2013-2019, cho thấy số lượng triệu chứng cảm xúc liên quan tới lo âu, căng thẳng đã gia tăng theo thời gian, với tỷ lệ người trẻ mắc các vấn đề về cảm xúc tăng từ 23% lên 38% trong 6 năm qua. Các triệu chứng cảm xúc được báo cáo trong đợt khảo sát bao gồm việc cảm thấy buồn chán, cáu gắt, hồi hộp và khó ngủ.
Theo dữ liệu phân tích, các bé gái và người trẻ có nền tảng gia đình ít giàu có hơn sẽ gặp nhiều vấn đề về cảm xúc hơn với những triệu chứng cảm xúc đến từ sự bất công vốn có, và những triệu chứng này ngày càng lan rộng trong giai đoạn nghiên cứu.
Chất lượng tình bạn và việc trải qua bất kỳ một dạng thức bắt nạt nào đều có mối liên hệ chặt chẽ tới các vấn đề về cảm xúc trong các đợt khảo sát. Tuy nhiên, những xu hướng này không liên quan tới sự gia tăng rõ rệt của các vấn đề cảm xúc theo thời gian.
TS. Rebecca Anthony (Trưởng nhóm nghiên cứu, đang công tác tại DECIPHer-Trung tâm phát triển, đánh giá, độ phức tạp và triển khai cải thiện y tế cộng đồng-Đaị học Cardiff và Trung tâm sức khoẻ tâm thần thanh thiếu niên Wolfson) cho biết: "Đề tài nghiên cứu này cung cấp bằng chứng về sự gia tăng đáng kể về các vấn đề cảm xúc ở những người trẻ tuổi tại Wales, đặc biệt là nhóm đối tượng có nền tảng gia đình không khá giả"
Những kết quả trên thực sự đáng lo ngại, đặc biệt trong bối cảnh đề tài chỉ nghiên cứu những triệu chứng cảm xúc của nhóm người trẻ trước khi đại dịch Covid-19 xảy ra. Bằng chứng cho thấy rằng đại dịch và những hạn chế liên quan đã tác động rất lớn tới sức khoẻ tâm thần của thanh thiếu niên. Dữ liệu của nhóm nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng dễ bị tổn thương đối với sức khoẻ tâm thần của đối tượng này thực sự xuất hiện trước giai đoạn đại dịch.
Nhóm nghiên cứu cũng nhấn mạnh tính cấp thiết của các nỗ lực ngăn chặn trên phạm vi toàn xã hội, và những hỗ trợ về sức khoẻ tâm thần đối với thanh thiếu niên, đặc biệt là ở nhóm gia đình không khá giả trong cộng đồng. Bên cạnh đó, những đề tài nghiên cứu trong tương lai nhằm nhận diện rõ hơn các vấn đề đang gia tăng cũng rất quan trọng, đặc biệt đối với giai đoạn hậu Covid.
Đề tài nghiên cứu đã sử dụng dữ liệu từ 3 đợt khảo sát: (1) dữ liệu năm 2013 về HBSC (Welsh Health Behaviour in School-aged Children-Hành vi sức khoẻ của trẻ ở độ tuổi đến trường tại xứ Wales), dữ liệu khảo sát về sức khoẻ học sinh trong mạng lưới nghiên cứu sức khoẻ nhà trường (SHRN-School Health Research Network) năm 2017 (2) và 2019 (3)
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024