Seminar: Hướng dẫn dạy học các học phần Đồ án
Tiến sỹ Bùi Văn Hùng (Phó Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) đã có buổi chia sẻ về việc dạy học cho các học phần đồ án, trong đó chỉ ra các thực trạng, khó khăn cũng như thảo luận nhằm đưa ra các thống nhất chung khi tiến hành dạy các học phần Đồ án trong khoa
Thực trạng dạy học các học phần đồ án hiện nay:
1. Chương trình nhìn chung chưa đáp ứng cho việc đào tạo tiếp cận năng lực như kỳ vọng, cần tiếp tục hoàn thiện hơn
2. Các học phần đồ án chưa phản ánh được khái quát các Chuẩn đầu ra (CĐR) của các học phần trong kỳ
3. Việc phân nhiệm CĐR học phần trong chương trình chưa có cơ sở khoa học, các CĐR chưa có công cụ để đánh giá trước khi đưa vào phân nhiệm
4. Hệ thống các học phần đồ án trong toàn bộ chương trình chưa có tính liên kết và kế thừa xét về logic nội dung cũng như hướng đến chuỗi năng lực
Trong buổi seminar, các giảng viên cũng nêu lên thực trạng liên quan tới việc đưa sinh viên đi trải nghiệm bên ngoài nhà trường. Thầy cô cũng đề xuất gia tăng nhiều hơn hoạt động trải nghiệm, thực hành, thực tế bên ngoài nhà trường, qua đó góp phần nâng cao giá trị cốt lõi của các học phần đồ án. Bên cạnh đó, công tác tổ chức và kinh phí cũng cần được quan tâm, các phòng ban chức năng cần năng động, nhanh nhạy hơn trong việc bố trí, tổ chức thời gian cho sinh viên thực hành, thực tế, hoàn thành các thủ tục hành chính, tài chính một cách nhanh gọn, kịp thời, tạo niềm tin cho các cơ sở giáo dục vệ tinh.
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Developing an Integrated Model to Early Childhood Education and Care in Vietnam: Perspectives of Early Childhood EducatorsNghiên cứu02/06/2024
- Development of CDIO-Based Programs from the Teacher Training PerspectiveNghiên cứu02/06/2024
- Positive and negative attitudes towards research of undergraduate students: A cross-sectional studyNghiên cứu01/06/2024
- Đại hội Chi đoàn các lớp chuyên ngành Quản lý giáo dụcSinh viên27/09/2024
- Trường sư phạm - Trường Đại học Vinh hân hoan chào đón tân sinh viên K65 trong trời thu rực rỡCông đoàn25/09/2024
- Đại hội lớp – chi đoàn nhiệm kì 2024-2025: diễn đàn ý nghĩa của tuổi trẻTin tức20/09/2024
- 1 đề án, 12 dự án/đề tài và 5 hội thảo khoa học dự kiến được triển khai để cụ thể hóa Ghi nhớ hợp tác giữa Trường Đại học Vinh và UBND huyện Tương DươngNghiên cứu16/09/2024
- Tổ chức thành công Đại hội điểm năm học 2024 - 2025, Đại hội Lớp - Chi đoàn - Chi hội 63A1 Giáo dục Tiểu họcSinh viên13/09/2024
- Ngày hội nhập học khóa 65 ngành Giáo dục Tiểu họcĐào tạo11/09/2024
- Giới trẻ Australia bi quan về tương lai của mìnhSinh viên10/09/2024
- Hân hoan chào đón K65 ngành Sư phạm Ngữ văn nhập họcĐào tạo10/09/2024