Seminar: Hướng dẫn dạy học các học phần Đồ án
Tiến sỹ Bùi Văn Hùng (Phó Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) đã có buổi chia sẻ về việc dạy học cho các học phần đồ án, trong đó chỉ ra các thực trạng, khó khăn cũng như thảo luận nhằm đưa ra các thống nhất chung khi tiến hành dạy các học phần Đồ án trong khoa
Thực trạng dạy học các học phần đồ án hiện nay:
1. Chương trình nhìn chung chưa đáp ứng cho việc đào tạo tiếp cận năng lực như kỳ vọng, cần tiếp tục hoàn thiện hơn
2. Các học phần đồ án chưa phản ánh được khái quát các Chuẩn đầu ra (CĐR) của các học phần trong kỳ
3. Việc phân nhiệm CĐR học phần trong chương trình chưa có cơ sở khoa học, các CĐR chưa có công cụ để đánh giá trước khi đưa vào phân nhiệm
4. Hệ thống các học phần đồ án trong toàn bộ chương trình chưa có tính liên kết và kế thừa xét về logic nội dung cũng như hướng đến chuỗi năng lực
Trong buổi seminar, các giảng viên cũng nêu lên thực trạng liên quan tới việc đưa sinh viên đi trải nghiệm bên ngoài nhà trường. Thầy cô cũng đề xuất gia tăng nhiều hơn hoạt động trải nghiệm, thực hành, thực tế bên ngoài nhà trường, qua đó góp phần nâng cao giá trị cốt lõi của các học phần đồ án. Bên cạnh đó, công tác tổ chức và kinh phí cũng cần được quan tâm, các phòng ban chức năng cần năng động, nhanh nhạy hơn trong việc bố trí, tổ chức thời gian cho sinh viên thực hành, thực tế, hoàn thành các thủ tục hành chính, tài chính một cách nhanh gọn, kịp thời, tạo niềm tin cho các cơ sở giáo dục vệ tinh.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Khoa Vật lí tổ chức đón tiếp gặp mặt và chúc thọ cựu giáo chức nhân dịp đầu xuân năm mới 2025Tin tức21/02/2025
- Gặp mặt tân sinh viên K65 Khoa Vật lýTin tức21/02/2025
- Thống kê các công trình khoa học của giảng viên và sinh viên khoa Vật lýNghiên cứu21/02/2025
- Quy định Khung năng lực số cho người họcTin tức07/02/2025
- KHOA SINH HỌC GẶP MẶT ĐẦU XUÂN 2025Tin tức04/02/2025
- Gặp gỡ đầu xuân Ất Tỵ 2025Tin tức03/02/2025
- TỔNG KẾT RLNVSPTX CHO SINH VIÊN K62 GDMN TRƯỜNG MN THSP TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHKhoa GD Mầm non14/01/2025
- RECAP HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA GIÁO DỤC MẦM NON 2024Khoa GD Mầm non14/01/2025