Seminar: Hướng dẫn dạy học các học phần Đồ án
Tiến sỹ Bùi Văn Hùng (Phó Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) đã có buổi chia sẻ về việc dạy học cho các học phần đồ án, trong đó chỉ ra các thực trạng, khó khăn cũng như thảo luận nhằm đưa ra các thống nhất chung khi tiến hành dạy các học phần Đồ án trong khoa
Thực trạng dạy học các học phần đồ án hiện nay:
1. Chương trình nhìn chung chưa đáp ứng cho việc đào tạo tiếp cận năng lực như kỳ vọng, cần tiếp tục hoàn thiện hơn
2. Các học phần đồ án chưa phản ánh được khái quát các Chuẩn đầu ra (CĐR) của các học phần trong kỳ
3. Việc phân nhiệm CĐR học phần trong chương trình chưa có cơ sở khoa học, các CĐR chưa có công cụ để đánh giá trước khi đưa vào phân nhiệm
4. Hệ thống các học phần đồ án trong toàn bộ chương trình chưa có tính liên kết và kế thừa xét về logic nội dung cũng như hướng đến chuỗi năng lực
Trong buổi seminar, các giảng viên cũng nêu lên thực trạng liên quan tới việc đưa sinh viên đi trải nghiệm bên ngoài nhà trường. Thầy cô cũng đề xuất gia tăng nhiều hơn hoạt động trải nghiệm, thực hành, thực tế bên ngoài nhà trường, qua đó góp phần nâng cao giá trị cốt lõi của các học phần đồ án. Bên cạnh đó, công tác tổ chức và kinh phí cũng cần được quan tâm, các phòng ban chức năng cần năng động, nhanh nhạy hơn trong việc bố trí, tổ chức thời gian cho sinh viên thực hành, thực tế, hoàn thành các thủ tục hành chính, tài chính một cách nhanh gọn, kịp thời, tạo niềm tin cho các cơ sở giáo dục vệ tinh.
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Management of primary teacher training programs using the CDIO approach: Theoretical frameworks and practical implementationsNghiên cứu03/06/2025
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tật cận thị và một số yếu tố khác với tình trạng lo âu của sinh viên 2 năm đầu đại họcNghiên cứu22/05/2025
- Mối liên quan giữa tình trạng lo âu với tật cận thị và một số yếu tố khác của sinh viên năm cuối đại họcNghiên cứu13/05/2025
- Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu01/05/2025
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025