Seminar: Hướng dẫn dạy học các học phần Đồ án
Tiến sỹ Bùi Văn Hùng (Phó Trưởng khoa Tâm lý-Giáo dục) đã có buổi chia sẻ về việc dạy học cho các học phần đồ án, trong đó chỉ ra các thực trạng, khó khăn cũng như thảo luận nhằm đưa ra các thống nhất chung khi tiến hành dạy các học phần Đồ án trong khoa
Thực trạng dạy học các học phần đồ án hiện nay:
1. Chương trình nhìn chung chưa đáp ứng cho việc đào tạo tiếp cận năng lực như kỳ vọng, cần tiếp tục hoàn thiện hơn
2. Các học phần đồ án chưa phản ánh được khái quát các Chuẩn đầu ra (CĐR) của các học phần trong kỳ
3. Việc phân nhiệm CĐR học phần trong chương trình chưa có cơ sở khoa học, các CĐR chưa có công cụ để đánh giá trước khi đưa vào phân nhiệm
4. Hệ thống các học phần đồ án trong toàn bộ chương trình chưa có tính liên kết và kế thừa xét về logic nội dung cũng như hướng đến chuỗi năng lực
Trong buổi seminar, các giảng viên cũng nêu lên thực trạng liên quan tới việc đưa sinh viên đi trải nghiệm bên ngoài nhà trường. Thầy cô cũng đề xuất gia tăng nhiều hơn hoạt động trải nghiệm, thực hành, thực tế bên ngoài nhà trường, qua đó góp phần nâng cao giá trị cốt lõi của các học phần đồ án. Bên cạnh đó, công tác tổ chức và kinh phí cũng cần được quan tâm, các phòng ban chức năng cần năng động, nhanh nhạy hơn trong việc bố trí, tổ chức thời gian cho sinh viên thực hành, thực tế, hoàn thành các thủ tục hành chính, tài chính một cách nhanh gọn, kịp thời, tạo niềm tin cho các cơ sở giáo dục vệ tinh.
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Management of primary teacher training programs using the CDIO approach: Theoretical frameworks and practical implementationsNghiên cứu03/06/2025
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tật cận thị và một số yếu tố khác với tình trạng lo âu của sinh viên 2 năm đầu đại họcNghiên cứu22/05/2025
- Mối liên quan giữa tình trạng lo âu với tật cận thị và một số yếu tố khác của sinh viên năm cuối đại họcNghiên cứu13/05/2025
- Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu01/05/2025
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- Điểm chuẩn ngành Sư phạm Tin họcKhoa Tin học23/08/2025
- Khoa Ngữ văn công bố mục tiêu và chuẩn đầu ra chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ Ngôn ngữ Việt NamĐào tạo21/08/2025
- Nghiên cứu mới cho rằng cần có một định nghĩa mới về chứng khó đọc (dyslexia)Tin tức20/08/2025
- Học viên cao học K30 bảo vệ luận văn/đồ án Thạc sĩ ngành Quản lý giáo dục với loạt đề tài sát thực tiễnĐào tạo17/08/2025
- Thuốc điều trị ADHD giúp giảm nguy cơ tự tử, lạm dụng chất gây nghiện và hành vi phạm tộiTin tức15/08/2025
- Thông báo KQ xét cộng điểm thưởng cho thí sinh có thành tích vượt trội xét tuyển vào đại học chính quy trường Đại học Vinh năm 2025Tin tức15/08/2025
- Các chatbot trí tuệ nhân tạo (AI) có thể bị khai thác để trích xuất thêm nhiều thông tin cá nhân.Tin tức14/08/2025
- Mèo mắc chứng sa sút trí tuệ có những đặc điểm điển hình tương đồng với bệnh AlzheimerTin tức13/08/2025