Sức khoẻ tâm thần của bé trai bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhiều hơn so với các bé gái
Công bố được đăng tải trên tạp chí European Child and Adolescent Psychiatry trong khuôn khổ nội dung hợp tác nghiên cứu giữa các nhà khoa học từ ĐH Reading, ĐH Manchester Metropolitan, ĐH Liverpool và ĐH King's College London
Kết quả nghiên cứu có thể ảnh hưởng đáng kể tới việc định hướng cho thanh thiếu niên tới các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần để tham vấn và chẩn đoán, đồng thời góp phần nâng cao nhận thức của các bác sĩ lầm sàng, các nhà giáo dục và các bậc phụ huynh về những thay đổi ở các triệu chứng sức khoẻ tâm thần liên quan tới độ tuổi này.
Theo nội dung nghiên cứu, những báo cáo trước đó về sự gia tăng mức độ lo âu, căng thẳng do đại dịch ở các bé gái thiếu niên có thể được giải thích bởi sự gia tăng một cách tự nhiên các triệu chứng khi các bé lớn lên. Tuy nhiên, sự gia tăng tình trạng trầm cảm liên quan tới đại dịch ở các bé trai, và những vấn đề về hành vi ở cả 2 giới có thể đã bị che đậy bởi những thay đổi khi trưởng thành trong giai đoạn đầu tuổi vị thành niên.
Nhóm nghiên cứu đã có thể rút ra kết luận thông qua việc theo dõi thanh thiếu niên tuổi từ 11-14 trong 3 đợt đo lường trước và sau đại dịch. Những thông tin này được lấy từ dữ liệu dọc (longitudianl dataset) của đề tài WCHADS (Wirral Child Health and Development Study). Việc này có thể giúp các nhà nghiên cứu xem xét những thay đổi liên quan tới đại dịch và sự lớn lên về độ tuổi.
Theo GS. Jonathan Hill (ĐH Reading), điều quan trọng là chúng ta phải xem xét yếu tố về độ tuổi khi đưa ra chẩn đoán cho tuổi vị thành niên, bởi sự chuyển đổi sang giai đoạn trưởng thành có thể làm che lấp đi những thay đổi thực sự của các triệu chứng. Nicky Wright (ĐH Manchester Metropolitan) cho rằng do tỷ lệ trầm cảm ở bé trai giảm dần theo độ tuổi và do thông điệp chung về tác động của đại dịch đối với bé gái là lớn hơn, nên có khả năng những nhu cầu về sức khoẻ tâm thần của bé trai đang bị bỏ qua, tuy nhiên các nhà khoa học cũng tiên liệu rằng có thể sẽ có nhiều lượt giới thiệu hơn dành cho bé trai để chẩn đoán các vấn đề về tâm thần.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024