Sức mạnh của sự ảnh hưởng đối với hành trình toán học của trẻ
Nghiên cứu mới do TS. Steve Murphy dẫn đầu đã phát hiện ra rằng các nghiên cứu chuyên sâu đã thất bại trong việc tìm ra phương thức giúp giáo viên thu hút cũng như hướng dẫn học sinh học toán một cách tốt hơn.
Hơn 3000 bài báo khoa học đã được rà soát, nghiên cứu trong đề tài này, tuy nhiên chỉ 26 bài trong số đó đưa ra được quy trình từng bước cụ thể để giáo viên có thể cải thiện mức độ tham gia cũng như kết quả của học sinh đối với môn toán.
Theo TS. Murphy, sự khan hiếm về mặt nghiên cứu trên đối tượng trẻ em là rất đáng báo động. Sự yêu thích hay gắn bó của trẻ em đối với toán học bắt đầu giảm sút từ những năm đầu của bậc tiểu học trong khi đây là giai đoạn mà bản sắc toán học bắt đầu được củng cố.
Do đó, chúng ta cần nhiều nghiên cứu hơn về sự gắn kết cũng như thành tích đối với môn học này, nhằm đưa ra lời khuyên tốt nhất cho giáo viên, hỗ trợ họ thu hút học sinh nhiều hơn đối với toán học cũng như học tập môn này tốt hơn. Đại học La Trobe đã phát triển được một mô hình nghiên cứu có thể đạt được điều này.
Trong khi giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra những quyết định có ảnh hưởng tới môi trường học tập, TS.Murphy cho rằng phụ huynh học sinh cũng có ảnh hưởng lớn tới hành trình toán học của các bé. Theo TS. Murphy, chúng ta thường nghe các bậc phụ huynh nói rằng "Không sao cả, bố/mẹ ngày trước cũng không giỏi toán", tuy nhiên chúng ta chưa bao giờ nói với con cái mình về việc đọc hay viết.
Trường Đại học Giáo dục La Trobe rất kiên quyết trong việc cải thiện kết quả toán học cho học sinh, đồng thời cho rằng đây là một môn học quan trọng ở trường, đóng góp rất lớn cho sự giàu mạnh cũng như thành tựu công nghệ của xã hội.
Đề tài nghiên cứu trước đây của TS. Murphy đã cho thấy rằng rất nhiều bậc phụ huynh không quen với những phương thức dạy toán hiện đại, và thiếu tự tin trong việc giúp đỡ con cái mình học toán trong giai đoạn đại dịch COVID-19. Điều cần lưu ý ở đây đối với những ông bố bà mẹ đó là họ không cần phải là một nhà toán học để có thể hỗ trợ con mình học toán. Điều họ cần chỉ là thái độ sẵn sàng trong việc học hỏi phương pháp mà các nhà trường hiện nay đang sử dụng để dạy toán mà thôi. TS. Murphy khẳng định rằng phụ huynh không cần phải dạy toán, họ chỉ cần hỗ trợ giáo viên với một thái độ tích cực và hợp tác.
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Management of primary teacher training programs using the CDIO approach: Theoretical frameworks and practical implementationsNghiên cứu03/06/2025
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tật cận thị và một số yếu tố khác với tình trạng lo âu của sinh viên 2 năm đầu đại họcNghiên cứu22/05/2025
- Mối liên quan giữa tình trạng lo âu với tật cận thị và một số yếu tố khác của sinh viên năm cuối đại họcNghiên cứu13/05/2025
- Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu01/05/2025
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025