Sức mạnh của sự ảnh hưởng đối với hành trình toán học của trẻ
Nghiên cứu mới do TS. Steve Murphy dẫn đầu đã phát hiện ra rằng các nghiên cứu chuyên sâu đã thất bại trong việc tìm ra phương thức giúp giáo viên thu hút cũng như hướng dẫn học sinh học toán một cách tốt hơn.
Hơn 3000 bài báo khoa học đã được rà soát, nghiên cứu trong đề tài này, tuy nhiên chỉ 26 bài trong số đó đưa ra được quy trình từng bước cụ thể để giáo viên có thể cải thiện mức độ tham gia cũng như kết quả của học sinh đối với môn toán.
Theo TS. Murphy, sự khan hiếm về mặt nghiên cứu trên đối tượng trẻ em là rất đáng báo động. Sự yêu thích hay gắn bó của trẻ em đối với toán học bắt đầu giảm sút từ những năm đầu của bậc tiểu học trong khi đây là giai đoạn mà bản sắc toán học bắt đầu được củng cố.
Do đó, chúng ta cần nhiều nghiên cứu hơn về sự gắn kết cũng như thành tích đối với môn học này, nhằm đưa ra lời khuyên tốt nhất cho giáo viên, hỗ trợ họ thu hút học sinh nhiều hơn đối với toán học cũng như học tập môn này tốt hơn. Đại học La Trobe đã phát triển được một mô hình nghiên cứu có thể đạt được điều này.
Trong khi giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra những quyết định có ảnh hưởng tới môi trường học tập, TS.Murphy cho rằng phụ huynh học sinh cũng có ảnh hưởng lớn tới hành trình toán học của các bé. Theo TS. Murphy, chúng ta thường nghe các bậc phụ huynh nói rằng "Không sao cả, bố/mẹ ngày trước cũng không giỏi toán", tuy nhiên chúng ta chưa bao giờ nói với con cái mình về việc đọc hay viết.
Trường Đại học Giáo dục La Trobe rất kiên quyết trong việc cải thiện kết quả toán học cho học sinh, đồng thời cho rằng đây là một môn học quan trọng ở trường, đóng góp rất lớn cho sự giàu mạnh cũng như thành tựu công nghệ của xã hội.
Đề tài nghiên cứu trước đây của TS. Murphy đã cho thấy rằng rất nhiều bậc phụ huynh không quen với những phương thức dạy toán hiện đại, và thiếu tự tin trong việc giúp đỡ con cái mình học toán trong giai đoạn đại dịch COVID-19. Điều cần lưu ý ở đây đối với những ông bố bà mẹ đó là họ không cần phải là một nhà toán học để có thể hỗ trợ con mình học toán. Điều họ cần chỉ là thái độ sẵn sàng trong việc học hỏi phương pháp mà các nhà trường hiện nay đang sử dụng để dạy toán mà thôi. TS. Murphy khẳng định rằng phụ huynh không cần phải dạy toán, họ chỉ cần hỗ trợ giáo viên với một thái độ tích cực và hợp tác.
- Tương lai của trị liệu bằng chất thức thần đã được khám pháNghiên cứu24/04/2024
- Thuốc chống rối loạn thần kinh cho bệnh sa sút trí tuệ gây ra nhiều tác hại hơn so với những hiểu biết trước đâyNghiên cứu18/04/2024
- Những yếu tố làm gia tăng quá trình lão hoá não bộNghiên cứu07/04/2024
- Nghiên cứu mới giúp giảm thiểu nguy cơ cách ly xã hội đối với những người cao tuổi bị mất thính lựcNghiên cứu04/04/2024
- Phiếu khảo sát có thể nhận diện tốt hơn những rối loạn căng thẳng sau chấn thương ở các cựu chiến binhNghiên cứu02/04/2024
- Người bị trầm cảm không nhìn thấy được sự thay đổi tức thì từ những bài đánh giá của bác sĩ tổng quátNghiên cứu30/03/2024
- Sức khoẻ tâm thần của bé trai bị ảnh hưởng bởi đại dịch nhiều hơn so với các bé gáiNghiên cứu29/03/2024
- Tính cấp bách trong hoạt động chăm sóc sức khoẻ tâm thầnNghiên cứu27/03/2024
- Nhận diện những rào cản đối với việc chẩn đoán sớm bệnh tự kỷ và rối loạn tăng động giảm chú ýTin tức28/04/2024
- Ăn kiêng kiểu phương Tây có liên hệ tới hiện tượng teo não cao hơn so với ăn kiêng kiểu truyền thống Nhật BảnTin tức26/04/2024
- Khoa Tâm lý-Giáo dục hoàn thành đợt Đánh giá ngoài năm 2024Tin tức26/04/2024
- Thông báo tuyển dụngSinh viên25/04/2024
- Tương lai của trị liệu bằng chất thức thần đã được khám pháNghiên cứu24/04/2024
- Thư ngỏ Tuyển dụng đội ngũTin tức24/04/2024
- Tầm quan trọng của sự gắn bó với trường học trong việc bảo vệ sức khoẻ tâm thầnTin tức23/04/2024
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2024 của Khoa Toán học, Trường Sư phạm, Trường Đại học VinhTin tức23/04/2024