Sức mạnh của sự ảnh hưởng đối với hành trình toán học của trẻ
Nghiên cứu mới do TS. Steve Murphy dẫn đầu đã phát hiện ra rằng các nghiên cứu chuyên sâu đã thất bại trong việc tìm ra phương thức giúp giáo viên thu hút cũng như hướng dẫn học sinh học toán một cách tốt hơn.
Hơn 3000 bài báo khoa học đã được rà soát, nghiên cứu trong đề tài này, tuy nhiên chỉ 26 bài trong số đó đưa ra được quy trình từng bước cụ thể để giáo viên có thể cải thiện mức độ tham gia cũng như kết quả của học sinh đối với môn toán.
Theo TS. Murphy, sự khan hiếm về mặt nghiên cứu trên đối tượng trẻ em là rất đáng báo động. Sự yêu thích hay gắn bó của trẻ em đối với toán học bắt đầu giảm sút từ những năm đầu của bậc tiểu học trong khi đây là giai đoạn mà bản sắc toán học bắt đầu được củng cố.
Do đó, chúng ta cần nhiều nghiên cứu hơn về sự gắn kết cũng như thành tích đối với môn học này, nhằm đưa ra lời khuyên tốt nhất cho giáo viên, hỗ trợ họ thu hút học sinh nhiều hơn đối với toán học cũng như học tập môn này tốt hơn. Đại học La Trobe đã phát triển được một mô hình nghiên cứu có thể đạt được điều này.
Trong khi giáo viên đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra những quyết định có ảnh hưởng tới môi trường học tập, TS.Murphy cho rằng phụ huynh học sinh cũng có ảnh hưởng lớn tới hành trình toán học của các bé. Theo TS. Murphy, chúng ta thường nghe các bậc phụ huynh nói rằng "Không sao cả, bố/mẹ ngày trước cũng không giỏi toán", tuy nhiên chúng ta chưa bao giờ nói với con cái mình về việc đọc hay viết.
Trường Đại học Giáo dục La Trobe rất kiên quyết trong việc cải thiện kết quả toán học cho học sinh, đồng thời cho rằng đây là một môn học quan trọng ở trường, đóng góp rất lớn cho sự giàu mạnh cũng như thành tựu công nghệ của xã hội.
Đề tài nghiên cứu trước đây của TS. Murphy đã cho thấy rằng rất nhiều bậc phụ huynh không quen với những phương thức dạy toán hiện đại, và thiếu tự tin trong việc giúp đỡ con cái mình học toán trong giai đoạn đại dịch COVID-19. Điều cần lưu ý ở đây đối với những ông bố bà mẹ đó là họ không cần phải là một nhà toán học để có thể hỗ trợ con mình học toán. Điều họ cần chỉ là thái độ sẵn sàng trong việc học hỏi phương pháp mà các nhà trường hiện nay đang sử dụng để dạy toán mà thôi. TS. Murphy khẳng định rằng phụ huynh không cần phải dạy toán, họ chỉ cần hỗ trợ giáo viên với một thái độ tích cực và hợp tác.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024