Tính cấp thiết của việc giáo dục về tuổi dậy thì đối với học sinh
Công bố trên tạp chí Sex Education, nội dung nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 12% bé gái tại Úc xuất hiện các dấu hiệu dậy thì từ 8-11 tuổi, trong khi đó khung chương trình quốc gia vẫn chưa cung cấp những nội dung giáo dục chính thức liên quan tới vấn đề này cho tới khi các em bước sang tuổi 10 tới 12.
Theo PGS. Ivanka Prichard, dữ liệu cho thấy rằng độ tuổi trung bình khởi phát dậy thì trên toàn cầu đã có sự giảm sút đều đặn trong hàng thập kỷ qua, đặc biệt là ở các quốc gia phương Tây. Độ tuổi trung bình hiện nay là khoảng 12.5 tuổi, trong đó chu kỳ kinh nguyệt sớm được định nghĩa là xảy ra dưới độ tuổi 11.
Hệ thống giáo dục cho thấy sự chậm trễ trong việc thích ứng với mức độ khởi phát dậy thì sớm như hiện nay cũng như số lượng ngày càng gia tăng của các bé bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt trước khi được giáo dục các nội dung liên quan tới vấn đề này. Học sinh tiểu học thường được xem là quá bé để có thể học về dậy thì, kinh nguyệt hay giải thích một cách rõ ràng về những gì mà chúng muốn.
Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng sự phát triển và bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt sớm có thể gây ra tác dụng ngược đối với sức khoẻ trẻ vị thành niên, trong đó đã có một số người mắc chứng trầm cảm và các vấn đề khác về sức khoẻ tâm thần.
PGS. Prichard cho rằng tất cả chúng ta đều biết môi trường học đường đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển về mặt cảm xúc và xã hội của trẻ trong giai đoạn lớn lên, và chúng cần được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước qua giai đoạn dậy thì, đảm bảo rằng nó sẽ không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của chúng.
Nghiên cứu của Đại học Flinders đã đặt những câu hỏi cấp thiết về thực trạng giáo dục giới tính và tuổi dậy thì hiện nay tại các nhà trường ở Australia. Nhóm chuyên gia đã xác định được một vấn đề mang tính nhận thức, trong đó coi giáo dục về tuổi dậy thì được đóng khung cho một giai đoạn, địa điểm và học kỳ nhất định trong khung chương trình, và cũng bị giới hạn đối với 1 nhóm học sinh cụ thể.
Mặt khác, nhóm nghiên cứu cũng mong muốn các giáo viên có thể nói chuyện nhiều hơn về các nội dung liên quan tới dậy thì tại bất kỳ thời điểm nào và luôn luôn truyền tải thông tin theo một cách thức tích cực đối với học sinh của mình, bất chấp đội tuổi và giới tính của các bé.
Giáo dục nhà trường mang lại cơ hội để bắt đầu một cuộc thảo luận về dậy thì, đặc biệt góp phần giảm bớt những khoảng trống về tính bình đẳng trong những nội dung trò chuyện xung quanh vấn đề này tại nhà của các em.
- Các trò chơi mạo hiểm ngoài trời có thể góp phần thúc đẩy giáo dục khoa họcNghiên cứu07/05/2024
- Các khuôn mẫu về giới ở trường học có ảnh hưởng tới những học sinh mắc các vấn đề về sức khoẻ tâm thầnNghiên cứu06/05/2024
- Nghiên cứu quốc tế góp phần lấp đầy khoảng trống dữ liệu về sức khoẻ tâm thần của thanh thiếu niênNghiên cứu05/05/2024
- Bệnh tâm thần nghiêm trọng có liên quan tới tỷ lệ cao, đáng báo động của các bệnh về thể chấtNghiên cứu04/05/2024
- Ngã, gãy xương và tự làm đau bản thân: 4 biểu đồ cho thấy sự thay đổi trong các nguy cơ gây chấn thương ở trẻNghiên cứu01/05/2024
- Tương lai của trị liệu bằng chất thức thần đã được khám pháNghiên cứu24/04/2024
- Thuốc chống rối loạn thần kinh cho bệnh sa sút trí tuệ gây ra nhiều tác hại hơn so với những hiểu biết trước đâyNghiên cứu18/04/2024
- Những yếu tố làm gia tăng quá trình lão hoá não bộNghiên cứu07/04/2024
- Ngành Tâm lý học giáo dụcĐào tạo12/05/2024
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dụcĐào tạo11/05/2024
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dụcĐào tạo11/05/2024
- Tuyển sinh đại học năm 2024: Bỏ chi tiết nhỏ có thể mất cơ hội lớnTin tức10/05/2024
- Thông báo về việc đăng ký xét tuyển đại học chính quy năm 2024Tin tức09/05/2024
- Kế hoạch tuyển sinh 2024Tin tức08/05/2024
- Các mốc thời gian quan trọng thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia 2024Tin tức08/05/2024
- Các trò chơi mạo hiểm ngoài trời có thể góp phần thúc đẩy giáo dục khoa họcNghiên cứu07/05/2024