Tính cấp thiết của việc giáo dục về tuổi dậy thì đối với học sinh
Công bố trên tạp chí Sex Education, nội dung nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 12% bé gái tại Úc xuất hiện các dấu hiệu dậy thì từ 8-11 tuổi, trong khi đó khung chương trình quốc gia vẫn chưa cung cấp những nội dung giáo dục chính thức liên quan tới vấn đề này cho tới khi các em bước sang tuổi 10 tới 12.
Theo PGS. Ivanka Prichard, dữ liệu cho thấy rằng độ tuổi trung bình khởi phát dậy thì trên toàn cầu đã có sự giảm sút đều đặn trong hàng thập kỷ qua, đặc biệt là ở các quốc gia phương Tây. Độ tuổi trung bình hiện nay là khoảng 12.5 tuổi, trong đó chu kỳ kinh nguyệt sớm được định nghĩa là xảy ra dưới độ tuổi 11.
Hệ thống giáo dục cho thấy sự chậm trễ trong việc thích ứng với mức độ khởi phát dậy thì sớm như hiện nay cũng như số lượng ngày càng gia tăng của các bé bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt trước khi được giáo dục các nội dung liên quan tới vấn đề này. Học sinh tiểu học thường được xem là quá bé để có thể học về dậy thì, kinh nguyệt hay giải thích một cách rõ ràng về những gì mà chúng muốn.
Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng sự phát triển và bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt sớm có thể gây ra tác dụng ngược đối với sức khoẻ trẻ vị thành niên, trong đó đã có một số người mắc chứng trầm cảm và các vấn đề khác về sức khoẻ tâm thần.
PGS. Prichard cho rằng tất cả chúng ta đều biết môi trường học đường đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển về mặt cảm xúc và xã hội của trẻ trong giai đoạn lớn lên, và chúng cần được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước qua giai đoạn dậy thì, đảm bảo rằng nó sẽ không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của chúng.
Nghiên cứu của Đại học Flinders đã đặt những câu hỏi cấp thiết về thực trạng giáo dục giới tính và tuổi dậy thì hiện nay tại các nhà trường ở Australia. Nhóm chuyên gia đã xác định được một vấn đề mang tính nhận thức, trong đó coi giáo dục về tuổi dậy thì được đóng khung cho một giai đoạn, địa điểm và học kỳ nhất định trong khung chương trình, và cũng bị giới hạn đối với 1 nhóm học sinh cụ thể.
Mặt khác, nhóm nghiên cứu cũng mong muốn các giáo viên có thể nói chuyện nhiều hơn về các nội dung liên quan tới dậy thì tại bất kỳ thời điểm nào và luôn luôn truyền tải thông tin theo một cách thức tích cực đối với học sinh của mình, bất chấp đội tuổi và giới tính của các bé.
Giáo dục nhà trường mang lại cơ hội để bắt đầu một cuộc thảo luận về dậy thì, đặc biệt góp phần giảm bớt những khoảng trống về tính bình đẳng trong những nội dung trò chuyện xung quanh vấn đề này tại nhà của các em.
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- THÔNG BÁO SỐ 1 VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ:"TÂM LÝ HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ"Nghiên cứu20/01/2025
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Sư phạm Tin học năm 2025Tin tức24/04/2025