Tính cấp thiết của việc giáo dục về tuổi dậy thì đối với học sinh
Công bố trên tạp chí Sex Education, nội dung nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 12% bé gái tại Úc xuất hiện các dấu hiệu dậy thì từ 8-11 tuổi, trong khi đó khung chương trình quốc gia vẫn chưa cung cấp những nội dung giáo dục chính thức liên quan tới vấn đề này cho tới khi các em bước sang tuổi 10 tới 12.
Theo PGS. Ivanka Prichard, dữ liệu cho thấy rằng độ tuổi trung bình khởi phát dậy thì trên toàn cầu đã có sự giảm sút đều đặn trong hàng thập kỷ qua, đặc biệt là ở các quốc gia phương Tây. Độ tuổi trung bình hiện nay là khoảng 12.5 tuổi, trong đó chu kỳ kinh nguyệt sớm được định nghĩa là xảy ra dưới độ tuổi 11.
Hệ thống giáo dục cho thấy sự chậm trễ trong việc thích ứng với mức độ khởi phát dậy thì sớm như hiện nay cũng như số lượng ngày càng gia tăng của các bé bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt trước khi được giáo dục các nội dung liên quan tới vấn đề này. Học sinh tiểu học thường được xem là quá bé để có thể học về dậy thì, kinh nguyệt hay giải thích một cách rõ ràng về những gì mà chúng muốn.
Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng sự phát triển và bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt sớm có thể gây ra tác dụng ngược đối với sức khoẻ trẻ vị thành niên, trong đó đã có một số người mắc chứng trầm cảm và các vấn đề khác về sức khoẻ tâm thần.
PGS. Prichard cho rằng tất cả chúng ta đều biết môi trường học đường đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển về mặt cảm xúc và xã hội của trẻ trong giai đoạn lớn lên, và chúng cần được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước qua giai đoạn dậy thì, đảm bảo rằng nó sẽ không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của chúng.
Nghiên cứu của Đại học Flinders đã đặt những câu hỏi cấp thiết về thực trạng giáo dục giới tính và tuổi dậy thì hiện nay tại các nhà trường ở Australia. Nhóm chuyên gia đã xác định được một vấn đề mang tính nhận thức, trong đó coi giáo dục về tuổi dậy thì được đóng khung cho một giai đoạn, địa điểm và học kỳ nhất định trong khung chương trình, và cũng bị giới hạn đối với 1 nhóm học sinh cụ thể.
Mặt khác, nhóm nghiên cứu cũng mong muốn các giáo viên có thể nói chuyện nhiều hơn về các nội dung liên quan tới dậy thì tại bất kỳ thời điểm nào và luôn luôn truyền tải thông tin theo một cách thức tích cực đối với học sinh của mình, bất chấp đội tuổi và giới tính của các bé.
Giáo dục nhà trường mang lại cơ hội để bắt đầu một cuộc thảo luận về dậy thì, đặc biệt góp phần giảm bớt những khoảng trống về tính bình đẳng trong những nội dung trò chuyện xung quanh vấn đề này tại nhà của các em.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Khoa Giáo dục Tiểu học tổ chức seminar khoa học về ứng dụng AI và hệ sinh thái Microsoft trong đào tạoNghiên cứu12/11/2024
- Tọa đàm kỉ niệm 65 năm thành lập khoa Ngữ văn (1959-2024)Tin tức11/11/2024
- KHOA VĂN NGÀY ẤY...Nghiên cứu07/11/2024
- THẦY... CHƠI CHỮNghiên cứu07/11/2024
- Kế hoạch tổ chức Tháng rèn luyện nghiệp vụ sư phạm và Hội thi Nghiệp vụ sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2024-2025Đào tạo05/11/2024
- Hội thảo khoa học quốc gia “Một số vấn đề thời sự trong nghiên cứu và giảng dạy Toán học” (ngày 09 tháng 11 năm 2024)Tin tức04/11/2024
- Nhớ về một thế hệ vàng - Những người thầy của tôiKhoa Ngữ văn03/11/2024