Tính cấp thiết của việc giáo dục về tuổi dậy thì đối với học sinh
Công bố trên tạp chí Sex Education, nội dung nghiên cứu đã chỉ ra rằng hơn 12% bé gái tại Úc xuất hiện các dấu hiệu dậy thì từ 8-11 tuổi, trong khi đó khung chương trình quốc gia vẫn chưa cung cấp những nội dung giáo dục chính thức liên quan tới vấn đề này cho tới khi các em bước sang tuổi 10 tới 12.
Theo PGS. Ivanka Prichard, dữ liệu cho thấy rằng độ tuổi trung bình khởi phát dậy thì trên toàn cầu đã có sự giảm sút đều đặn trong hàng thập kỷ qua, đặc biệt là ở các quốc gia phương Tây. Độ tuổi trung bình hiện nay là khoảng 12.5 tuổi, trong đó chu kỳ kinh nguyệt sớm được định nghĩa là xảy ra dưới độ tuổi 11.
Hệ thống giáo dục cho thấy sự chậm trễ trong việc thích ứng với mức độ khởi phát dậy thì sớm như hiện nay cũng như số lượng ngày càng gia tăng của các bé bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt trước khi được giáo dục các nội dung liên quan tới vấn đề này. Học sinh tiểu học thường được xem là quá bé để có thể học về dậy thì, kinh nguyệt hay giải thích một cách rõ ràng về những gì mà chúng muốn.
Những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng sự phát triển và bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt sớm có thể gây ra tác dụng ngược đối với sức khoẻ trẻ vị thành niên, trong đó đã có một số người mắc chứng trầm cảm và các vấn đề khác về sức khoẻ tâm thần.
PGS. Prichard cho rằng tất cả chúng ta đều biết môi trường học đường đóng vai trò trung tâm trong sự phát triển về mặt cảm xúc và xã hội của trẻ trong giai đoạn lớn lên, và chúng cần được chuẩn bị sẵn sàng trước khi bước qua giai đoạn dậy thì, đảm bảo rằng nó sẽ không gây ra những ảnh hưởng tiêu cực tới cuộc sống của chúng.
Nghiên cứu của Đại học Flinders đã đặt những câu hỏi cấp thiết về thực trạng giáo dục giới tính và tuổi dậy thì hiện nay tại các nhà trường ở Australia. Nhóm chuyên gia đã xác định được một vấn đề mang tính nhận thức, trong đó coi giáo dục về tuổi dậy thì được đóng khung cho một giai đoạn, địa điểm và học kỳ nhất định trong khung chương trình, và cũng bị giới hạn đối với 1 nhóm học sinh cụ thể.
Mặt khác, nhóm nghiên cứu cũng mong muốn các giáo viên có thể nói chuyện nhiều hơn về các nội dung liên quan tới dậy thì tại bất kỳ thời điểm nào và luôn luôn truyền tải thông tin theo một cách thức tích cực đối với học sinh của mình, bất chấp đội tuổi và giới tính của các bé.
Giáo dục nhà trường mang lại cơ hội để bắt đầu một cuộc thảo luận về dậy thì, đặc biệt góp phần giảm bớt những khoảng trống về tính bình đẳng trong những nội dung trò chuyện xung quanh vấn đề này tại nhà của các em.
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Management of primary teacher training programs using the CDIO approach: Theoretical frameworks and practical implementationsNghiên cứu03/06/2025
- Nghiên cứu mối liên quan giữa tật cận thị và một số yếu tố khác với tình trạng lo âu của sinh viên 2 năm đầu đại họcNghiên cứu22/05/2025
- Mối liên quan giữa tình trạng lo âu với tật cận thị và một số yếu tố khác của sinh viên năm cuối đại họcNghiên cứu13/05/2025
- Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại họcNghiên cứu01/05/2025
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Tâm lý học giáo dục 2025Tin tức19/06/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Quản lý giáo dục 2025Tin tức18/06/2025
- Công bố kết quả PISA 2022 của Việt NamTin tức17/06/2025
- Luật Nhà giáo đã được thông quaTin tức17/06/2025
- Một bài tập hồi tưởng trước khi đi ngủ có thể cải thiện trí nhớ ở người cao tuổi, bao gồm cả những người mắc và không mắc bệnh AlzheimerTin tức11/06/2025
- Professional skills development for University lecturers: A case study in the Mekong Delta region of VietnamNghiên cứu10/06/2025
- Thế hệ Gen Z trong môi trường công sở: Phá vỡ định kiến từ góc nhìn tâm lý học tổ chứcTin tức05/06/2025
- Top 10 xu hướng tâm lý học cần chú ý trong năm 2025Tin tức04/06/2025