
Kế hoạch tuyển sinh 2025 (trường Đại học Vinh)
Kế hoạch số 64/KH-ĐHV ngày 26/5/2025 của Trường Đại học Vinh

Liệu pháp trò chuyện can thiệp sớm nhằm giảm nguy cơ loạn thần
Liệu pháp trò chuyện dành cho bệnh nhân có triệu chứng lo âu và trầm cảm có thể đóng vai trò then chốt trong việc giảm đáng kể nguy cơ phát triển loạn thần, theo kết quả của một nghiên cứu mới.

Trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện việc nhận biết bệnh sa sút trí tuệ như thế nào?
Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Quốc gia về Lão hóa Khỏe mạnh (NCHA) - một tổ chức hợp tác giữa ĐH Monash và Peninsula Health - đã phát triển một phương pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phát hiện sa sút trí tuệ tại các bệnh viện bằng cách kết hợp các phương pháp truyền thống với trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhận diện khoảng trống trong hoạt động đánh giá hội chứng sa sút trí tuệ theo hướng tiếp cận lấy người bệnh làm trung tâm
Vào năm 2016, TS. Clare Ellis-Smith đã thực hiện nghiên cứu tổng quan và xác định rằng chưa có một công cụ đo lường kết quả lấy người bệnh làm trung tâm nào hỗ trợ cho việc đánh giá toàn diện đối với những người mắc chứng sa sút trí tuệ đang sinh sống tại các cơ sở chăm sóc.

Căng thẳng (stress) làm gián đoạn khả năng kiểm soát cảm xúc ở người mắc các rối loạn sức khỏe tâm thần như thế nào
Một nghiên cứu mới từ Đại học Edith Cowan (ECU) cho thấy căng thẳng cấp tính có thể làm suy giảm các chức năng não quan trọng liên quan đến việc điều tiết cảm xúc — đặc biệt ở những người mắc các rối loạn tâm lý vốn được đặc trưng bởi trạng thái khổ tâm, như trầm cảm, lo âu và rối loạn nhân cách ranh giới.

Phân biệt giữa chẩn đoán tự kỷ và chẩn đoán sang chấn tâm lý
Các nhà nghiên cứu từ ĐH Flinders cảnh báo rằng trẻ em có thể đang nhận được các biện pháp hỗ trợ không hiệu quả do sự tương đồng giữa rối loạn phổ tự kỷ (ASD) và sang chấn phát triển.

Nghiên cứu mối liên quan giữa tật cận thị và một số yếu tố khác với tình trạng lo âu của sinh viên 2 năm đầu đại học
Nghiên cứu cắt ngang được thực hiện trên 521 sinh viên năm nhất và năm hai đang học tại Đại học Vinh, thời gian lấy số liệu từ tháng 8 năm 2023 đến tháng 12 năm 2023. Xác định tật cận thị và độ cận dựa trên lần khám định kỳ gần nhất. Tình trạng rối loạn lo âu được đánh giá thông qua thang đo đánh giá lo âu Zung

Thiếu hụt vitamin D ở trẻ sơ sinh có liên quan đến nguy cơ cao hơn mắc chứng rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), tâm thần phân liệt và rối loạn phổ tự kỷ (ASD)
Một nghiên cứu quy mô lớn có sự tham gia của ĐH Queensland đã phát hiện ra rằng trẻ sơ sinh bị thiếu hụt vitamin D có nguy cơ cao hơn mắc các rối loạn tâm thần sau này như rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), tâm thần phân liệt và tự kỷ

LỄ TỔNG KẾT CHIA TAY SINH VIÊN K62 VÀ TUYÊN DƯƠNG SINH VIÊN NGHIÊN CỨU KHOA HỌC NĂM HỌC 2024-2025
Vào lúc 19h00 ngày 20 tháng 5 năm 2025, trong không khí trang trọng và đầy cảm xúc, Khoa Giáo dục Chính trị, Trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ Tổng kết chia tay sinh viên K62 và Tuyên dương sinh viên có thành tích xuất sắc trong hoạt động Nghiên cứu Khoa học năm học 2024-2025. Buổi lễ là một dấu mốc quan trọng, ghi nhận sự trưởng thành của các tân cử nhân và vinh danh những nỗ lực không

Bế mạc và trao giải Cuộc thi Web Hackathon dành cho sinh viên Trường Đại học Vinh năm 2025
Chiều ngày 20/5/2025 Cuộc thi Web Hackathon dành cho sinh viên Trường Đại học Vinh năm 2025 đã diễn ra Lễ bế mạc và trao giải.
- Thông tin tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học Vinh08/07/2024
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ đại học.06/06/2023
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Lịch sử và Địa lí trình độ đại học.30/05/2023
- Lịch Công tác tuần 3629/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3529/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3129/05/2022
- Lịch Công tác tuần 2829/05/2022
- Lịch công tác tuần 2729/05/2022