Trợ giúp kỹ thuật số cho người bị ADHD
Làm việc với nhà cung cấp công nghệ sức khoẻ kỹ thuật số goAct, dự án hướng tới việc lấp đầy khoảng trống trong hoạt động chăm sóc bệnh nhân ADHD và hỗ trợ các khách hàng cá nhân trong việc quản lý vấn đề của bản thân.
TS. Brown Patrickson (Trường Y khoa và sức khoẻ cộng đồng Flinders) cho biết dự án đổi mới sáng tạo này có mục đích hợp lý hoá truyền thông tới các hoạt động chăm sóc tích hợp giữa các khách hàng chăm sóc ADHD và các nhà cung cấp dịch vụ, đồng thời mang lại các giải pháp an toàn trên môi trường trực tuyến cho những người trưởng thành mắc ADHD.
Theo TS. Patrickson, mặc dù nhân thức về hội chứng ADHD ở người lớn đã tăng lên theo thời gian, rất nhiều rào cản vẫn tồn tại và vẫn còn rất nhiều người chưa được chẩn đoán đúng cách, bên cạnh đó chỉ có 1/4 người được chẩn đoán có thể tiếp cận với hoạt động điều trị. Trong bối cảnh cuộc tranh luận đang diễn ra về tỷ lệ phổ biến và cách chăm sóc lý tưởng đối với trình trạng bệnh này, hoạt động chẩn đoán và điều trị cho người trưởng thành mắc ADHD vẫn phải đối diện với nhiều thách thức, không chỉ tại Australia mà còn trên toàn thế giới.
Đề tài nghiên cứu của nhóm vào năm 2020 đã ước tính rằng tỷ lệ mắc ADHD dai dẳng (khởi phát ở trẻ em) trên toàn cầu là 139.84 triệu người và con số đối với người có triệu chứng là 366, 33 triệu người (tương đương 6,76% dân số toàn cầu, bất kể có khởi phát ở trẻ em hay không). ADHD dai dẳng ở người lớn, được đặc trưng bởi sự mất chú ý và các hành vi bốc đồng trong một số trường hợp, có thể có ảnh hưởng sâu sắc tới cuộc sống hằng ngày của họ, bao gồm các xúc cảm và giao tiếp xã hội, các mối quan hệ, học tập, làm việc cũng như chất lượng cuộc sống. Tình trạng này cũng thường làm giảm tuổi thọ của các bệnh nhân.
GS. Niranjan Bidargaddi (GS về sức khoẻ kỹ thuật số, ĐH Flinders) cho biết những người tham gia nghiên cứu đã cung cấp những dữ liệu quý giá về các công cụ mà những người mắc ADHD thấy hữu ích, sự chăm sóc và hỗ trợ lâm sàng nào mà họ cần trong cuộc sống hằng ngày.
GS. Bidargaddi cho rằng những đổi mới trong dịch vụ y tế kỹ thuật số, bao gồm cả các công cụ tự theo dõi sức khoẻ di động (mHealth) như thế này có thể nâng cao đáng kể các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân ADHD trong tương lai thông qua việc cung cấp các lộ trình đánh giá và điều trị dễ tiếp cận hơn, đồng thời chủ động giúp người tiêu dùng tham gia vào kế hoạch chăm sóc sức khoẻ tâm thần của họ.
Phản hồi của người tiêu dùng và những nghiên cứu sâu hơn về công nghệ sẽ tiếp tục trong tương lai, do đó chúng ta có thể cập nhật và bổ sung để gói chăm sóc sức khoẻ cho bệnh nhân ADHD này có thể trở nên hữu ích hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ.
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- TỔNG KẾT RLNVSPTX CHO SINH VIÊN K62 GDMN TRƯỜNG MN THSP TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHKhoa GD Mầm non14/01/2025
- RECAP HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA GIÁO DỤC MẦM NON 2024Khoa GD Mầm non14/01/2025
- HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA HOÁ HỌC NĂM HỌC 2024-2025Khoa Hoá học14/01/2025
- Khoa Toán học tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm học 2024-2025Tin tức02/01/2025
- HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA SINH HỌC NĂM HỌC 2024-2025Sinh viên18/12/2024
- Trường Đại học Vinh đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia: “Nguyễn Du và Hồ Xuân Hương - Danh nhân, thi hào và giá trị di sản”Nghiên cứu17/12/2024
- CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNINGSinh viên16/12/2024
- Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm khoa Giáo dục Tiểu học năm 2024Tin tức14/12/2024