Viết tổng quan nghiên cứu như thế nào?
✓ Bắt đầu công trình nghiên cứu của bạn bằng việc sử dụng CSDL của thư viện để liên kết tới những bài báo khoa học, sách hoặc những tài liệu khác đã được bình duyệt để thảo luận trong phần tổng quan của bạn
✓ Lưu TẤT CẢ nguồn tài liệu mà bạn tìm thấy. Lưu bản mềm vào 1 thư mục trong máy tính, trên cloud, ổ cứng di động; photo sách, tạp chí hoặc những nguồn được tìm thấy dưới dạng bản cứng khác
✓ Điều quan trọng nhất đó là khi nhóm các tài liệu liên quan, bạn cần phải ghi chú/chú giải thông qua việc gạch chân, tô màu, viết ở bên lề, ghi chú, dùng giấy hoặc sticker để đánh dấu những tài liệu/những phần liên quan. Điều này không chỉ giúp bạn luôn theo dõi được những điểm chính của tài liệu mà còn giúp bạn tìm ra được điểm chung, nhận diện được những lỗ hổng, thiếu sót trong các nghiên cứu đi trước
✓ Thông qua việc nghiên cứu, bạn có thể tìm thấy một số tài liệu rất thường xuyên đề cập tới một công trình nghiên cứu nào đó. Sự lặp lại này thường cho thấy rằng tài liệu/công trình khoa học đó là một nguồn rất kinh điển trong lĩnh vực mà bạn đang nghiên cứu, vì vậy bạn cần phải xác định rằng công trình khoa học đó có thể sẽ là nền tảng căn bản cho việc viết tổng quan nghiên cứu của bạn
✓ Nếu một lúc nào đó bạn gặp khó khăn, bế tắc trong quá trình nghiên cứu, bạn có thể tham vấn mục Works Cited/References/Bibliography của những nguồn hữu ích mà bạn đã tìm thấy. Những mục này sẽ liệt kê rất nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để bạn tham khảo. Một mục khác mà bạn có thể tìm kiếm thông tin đó là các footnotes và endnotes của bài báo/sách/giáo trình...
✓ Nếu bạn không chắc về số lượng mà bạn cần tham khảo trước khi viết tổng quan nghiên cứu, hãy tiếp tục đọc cho tới khi bạn thấy rằng mình đã hiểu đầy đủ về đề tài mà bạn đang nghiên cứu
✓ Khi cảm thấy sẵn sàng để viết tổng quan, hãy sắp xếp các dữ liệu và ghi chú để giúp bạn định hướng tốt hơn về mặt cấu trúc và nội dung
- Xây dựng và sử dụng khung năng lực trong phát triển đội ngũ giáo viên làm công tác tư vấn học đường ở trường tiểu họcNghiên cứu07/04/2025
- Tổng quan các nghiên cứu phát triển năng lực số cho sinh viên đại học ngành giáo dục tiểu họcNghiên cứu04/04/2025
- Bản đồ cơ thể đầu tiên về ảo giácNghiên cứu01/04/2025
- THÔNG BÁO SỐ 1 VỀ VIỆC TỔ CHỨC HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC TẾ:"TÂM LÝ HỌC VÀ GIÁO DỤC HỌC TRONG KỶ NGUYÊN SỐ"Nghiên cứu20/01/2025
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Hướng tiếp cận mới nhằm hỗ trợ giáo viên tích hợp nội dung "Học tập vì sự phát triển bền vững" ngay từ những ngày đầu sự nghiệpTin tức08/05/2025
- Thông tin tuyển sinh Đại học năm 2025 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, Trường Đại học Vinh.Tin tức07/05/2025
- Competence Assessment of Team of Specialists under the Organization and Personnel Department at Public Universities in VietnamĐào tạo07/05/2025
- ĐỔI MỚI NỘI DUNG, PHƯƠNG THỨC CÔNG TÁC GIÁO DỤC LÝ LUẬN CHÍNH TRỊ, GÓP PHẦN BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG, ĐẤU TRANH PHẢN BÁC CÁC QUAN ĐIỂM SAI TRÁI, THÙ ĐỊCH TRONG BỐI CẢNH HIỆN NAYNghiên cứu06/05/2025
- 🔥🔥THÔNG TIN TUYỂN SINH KHOA GIÁO DỤC CHÍNH TRỊ NĂM 2025 🔥Tin tức05/05/2025
- Hành trình của sinh viên Khoa Hóa học tại Hội nghị Sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường Sư phạm năm học 2024 - 2025Giới thiệu28/04/2025
- Sôi nổi hội thi rèn nghề ngành Quản lý giáo dục và Tâm lý học giáo dụcTin tức28/04/2025
- Thông tin tuyển sinh ngành Sư phạm Tin học năm 2025Tin tức24/04/2025