Viết tổng quan nghiên cứu như thế nào?
✓ Bắt đầu công trình nghiên cứu của bạn bằng việc sử dụng CSDL của thư viện để liên kết tới những bài báo khoa học, sách hoặc những tài liệu khác đã được bình duyệt để thảo luận trong phần tổng quan của bạn
✓ Lưu TẤT CẢ nguồn tài liệu mà bạn tìm thấy. Lưu bản mềm vào 1 thư mục trong máy tính, trên cloud, ổ cứng di động; photo sách, tạp chí hoặc những nguồn được tìm thấy dưới dạng bản cứng khác
✓ Điều quan trọng nhất đó là khi nhóm các tài liệu liên quan, bạn cần phải ghi chú/chú giải thông qua việc gạch chân, tô màu, viết ở bên lề, ghi chú, dùng giấy hoặc sticker để đánh dấu những tài liệu/những phần liên quan. Điều này không chỉ giúp bạn luôn theo dõi được những điểm chính của tài liệu mà còn giúp bạn tìm ra được điểm chung, nhận diện được những lỗ hổng, thiếu sót trong các nghiên cứu đi trước
✓ Thông qua việc nghiên cứu, bạn có thể tìm thấy một số tài liệu rất thường xuyên đề cập tới một công trình nghiên cứu nào đó. Sự lặp lại này thường cho thấy rằng tài liệu/công trình khoa học đó là một nguồn rất kinh điển trong lĩnh vực mà bạn đang nghiên cứu, vì vậy bạn cần phải xác định rằng công trình khoa học đó có thể sẽ là nền tảng căn bản cho việc viết tổng quan nghiên cứu của bạn
✓ Nếu một lúc nào đó bạn gặp khó khăn, bế tắc trong quá trình nghiên cứu, bạn có thể tham vấn mục Works Cited/References/Bibliography của những nguồn hữu ích mà bạn đã tìm thấy. Những mục này sẽ liệt kê rất nhiều nguồn dữ liệu khác nhau để bạn tham khảo. Một mục khác mà bạn có thể tìm kiếm thông tin đó là các footnotes và endnotes của bài báo/sách/giáo trình...
✓ Nếu bạn không chắc về số lượng mà bạn cần tham khảo trước khi viết tổng quan nghiên cứu, hãy tiếp tục đọc cho tới khi bạn thấy rằng mình đã hiểu đầy đủ về đề tài mà bạn đang nghiên cứu
✓ Khi cảm thấy sẵn sàng để viết tổng quan, hãy sắp xếp các dữ liệu và ghi chú để giúp bạn định hướng tốt hơn về mặt cấu trúc và nội dung
- Current Status of Developing Primary School Teacher Training Programs Approaching CdioNghiên cứu16/11/2024
- Đặc trưng chất lượng đào tạo của các trường Đại học Sư phạm/khoa Sư phạm trong bối cảnh hiện nayNghiên cứu07/10/2024
- XÂY DỰNG KHUNG NĂNG LỰC SỐ CỦA GIÁO VIÊN VÀ SINH VIÊN NGÀNH GIÁO DỤC TIỂU HỌC ĐÁP ỨNG CHƯƠNG TRÌNH 2018Nghiên cứu04/10/2024
- Trẻ em có thể dạy cho chúng ta điều gì về khoa học thần kinh ẩn sau sự tò mòNghiên cứu06/09/2024
- Các nhà tâm lý học phát hiện ra hiện tượng sởn gai ốc diễn ra thường xuyên hơn chúng ta nghĩNghiên cứu21/06/2024
- A Systematic Review of Problem-Solving Skill Development for Students in STEM EducationNghiên cứu06/06/2024
- Proposing and Experimenting with a Public University Governance Model and MechanismsNghiên cứu03/06/2024
- Internal Quality Assurance of Initial Teacher Education Programs in Vietnam: A Descriptive StudyNghiên cứu03/06/2024
- TỔNG KẾT RLNVSPTX CHO SINH VIÊN K62 GDMN TRƯỜNG MN THSP TRƯỜNG ĐẠI HỌC VINHKhoa GD Mầm non14/01/2025
- RECAP HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA GIÁO DỤC MẦM NON 2024Khoa GD Mầm non14/01/2025
- HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA HOÁ HỌC NĂM HỌC 2024-2025Khoa Hoá học14/01/2025
- Khoa Toán học tổ chức thành công Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm năm học 2024-2025Tin tức02/01/2025
- HỘI THI NGHIỆP VỤ SƯ PHẠM KHOA SINH HỌC NĂM HỌC 2024-2025Sinh viên18/12/2024
- Trường Đại học Vinh đồng tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia: “Nguyễn Du và Hồ Xuân Hương - Danh nhân, thi hào và giá trị di sản”Nghiên cứu17/12/2024
- CUỘC THI THIẾT KẾ BÀI GIẢNG E-LEARNINGSinh viên16/12/2024
- Hội thi Nghiệp vụ Sư phạm khoa Giáo dục Tiểu học năm 2024Tin tức14/12/2024