Thúc đẩy tính bền vững thông qua giáo dục (P2)
Các khoá học, chứng chỉ, các chuyên ngành hẹp trong các chương trình đào tạo về tính bền vững cần được nhận thức rõ ràng, xây dựng và phát triển trong các trường ĐH-CĐ
Ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên-Cơ hội việc làm đáp ứng yêu cầu của chương trình GDPT 2018
Ngày 19/2/2024, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ban hành Quyết định số 566/QĐ-BGDĐT về việc cho phép Trường Đại học Vinh tuyển sinh và đào tạo ngành Sư phạm Khoa học Tự nhiên trình độ đại học, mã số 7140247. Đây là một Quyết định quan trọng để Trường Đại học Vinh thực hiện sứ mệnh đào tạo đội ngũ giáo viên dạy môn Khoa học tự nhiên, là môn học mới ở bậc Trung học cơ sở nhằm đáp ứng yêu cầu triển khai C
Thúc đẩy tính bền vững thông qua giáo dục (P1)
Vừa qua, Viện Công nghệ Singapore (SIT) đã hỗ trợ quốc gia này trong việc đẩy mạnh phát triển bền vững trong các ngành công nghiệp. Nội dung bài viết xoay quanh kinh nghiệm và cách thức xây dựng và nâng cao tính bền vững thông qua giáo dục tại đảo quốc sư tử.
Tập luyện trực giác
Ngày càng có nhiều trường hợp hay tình huống mà mỗi người phải sử dụng tới trực giác của bản thân hơn, bởi họ đang phải đưa ra nhiều quyết định nhanh chóng hơn trong bối cảnh nhận được ít thông tin, hoặc thông tin nhận được rất mơ hồ đối với họ
Linh cảm là gì và khi nào thì chúng ta nên nghe theo cảm giác này?
Một nhà tâm lý học (Đại học New South Wale Sydney) đã đưa ra những giải thích về trực giác và cách thức mà mỗi người có thể sử dụng nó để đưa ra các quyết định tốt hơn.
Ra mắt các đoàn thực tập sư phạm Khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2023 - 2024
Hoà chung trong không khí hân hoan của những ngày đầu xuân năm mới, sáng ngày 26/2/2024, 19 đoàn Thực tập Sư phạm khoá 61 Khoa Giáo dục Tiểu học đã có buổi ra mắt thành công tại các trường Tiểu học.
Kết quả PISA 2022: Việt Nam là điển hình về kết quả học tập cao khi đầu tư cho giáo dục khiêm tốn
Ngày 5/12/2023, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) công bố kết quả khảo sát PISA Việt Nam năm 2022. Kết quả này được OECD công bố công khai từ bài khảo sát về Toán, Đọc hoặc Khoa học của 6068 học sinh ở 178 trường, đại diện cho khoảng 939.500 học sinh 15 tuổi ở Việt Nam.
Quyết định mở mã ngành KHTN
Bộ GD & ĐT cho phép trường Đại học Vinh đào tạo ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ Đại học
Những rào cản đối với chứng rối loạn ăn uống
Chỉ có 1 trong 4 người trưởng thành trẻ tuổi tìm kiếm sự giúp đỡ đối với hội chứng rối loạn ăn uống của bản thân, và nghiên cứu mới đây của Đại học Flinders đã chỉ ra một số vấn đề ngày càng cản trở nhiều người hơn trong việc sử dụng những biện pháp can thiệp sớm đối với chứng bệnh của mình.
Tính cấp thiết của việc giáo dục về tuổi dậy thì đối với học sinh
Theo nghiên cứu mới của Đại học Flinders, nhà trường cần thực hiện nhiều hoạt động hơn nhằm giáo dục cho học sinh của mình về giai đoạn dậy thì và hỗ trợ cho những em khởi phát chu kỳ kinh nguyệt sớm
- Thông tin tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học Vinh08/07/2024
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ đại học.06/06/2023
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Lịch sử và Địa lí trình độ đại học.30/05/2023
- Lịch Công tác tuần 3629/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3529/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3129/05/2022
- Lịch Công tác tuần 2829/05/2022
- Lịch công tác tuần 2729/05/2022