
Liệu pháp chánh niệm phù hợp với thanh thiếu niên nhằm hỗ trợ phòng chống trầm cảm
Các nhà nghiên cứu đã phát triển một liệu pháp chánh niệm được thiết kế riêng cho nhóm thanh thiếu niên, với mục tiêu hỗ trợ họ đối phó với tình trạng trầm cảm và các vấn đề sức khỏe tâm thần ngày càng phổ biến hiện nay

Đại hội Chi bộ khoa Tâm lý-Giáo dục nhiệm kỳ 2025-2027
Với tinh thần trách nhiệm, thẳng thắng và dân chủ, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Chi bộ Khoa Tâm lý-Giáo dục nhiệm kỳ 2025-2027 gồm có 02 đồng chí

Việc trẻ nhỏ tiếp xúc quá nhiều với màn hình có thể dẫn đến mâu thuẫn với bố mẹ
Nghiên cứu mới về mối liên hệ giữa việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số và sức khỏe của trẻ em cho thấy những liên kết tiêu cực giữa thời gian sử dụng màn hình và mối quan hệ giữa cha mẹ - con cái.

Sinh viên K63 ngành Quản lý giáo dục tham quan, học tập tại Huế và Quảng Bình
Ngày 28/5/2025, tại phòng hội tầng 4 dãy nhà P, chương trình giao lưu “We Are One” đã diễn ra đầy ấm áp và ý nghĩa giữa Khoa Tâm lý và Giáo dục – Trường Đại học Sư phạm, Đại học Huế và Khoa Tâm lí - Giáo dục, trường Sư phạm, trường Đại học Vinh.

Kế hoạch tuyển sinh 2025 (trường Đại học Vinh)
Kế hoạch số 64/KH-ĐHV ngày 26/5/2025 của Trường Đại học Vinh

Liệu pháp trò chuyện can thiệp sớm nhằm giảm nguy cơ loạn thần
Liệu pháp trò chuyện dành cho bệnh nhân có triệu chứng lo âu và trầm cảm có thể đóng vai trò then chốt trong việc giảm đáng kể nguy cơ phát triển loạn thần, theo kết quả của một nghiên cứu mới.

Trí tuệ nhân tạo có thể cải thiện việc nhận biết bệnh sa sút trí tuệ như thế nào?
Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Quốc gia về Lão hóa Khỏe mạnh (NCHA) - một tổ chức hợp tác giữa ĐH Monash và Peninsula Health - đã phát triển một phương pháp mới nhằm nâng cao hiệu quả trong việc phát hiện sa sút trí tuệ tại các bệnh viện bằng cách kết hợp các phương pháp truyền thống với trí tuệ nhân tạo (AI).

Nhận diện khoảng trống trong hoạt động đánh giá hội chứng sa sút trí tuệ theo hướng tiếp cận lấy người bệnh làm trung tâm
Vào năm 2016, TS. Clare Ellis-Smith đã thực hiện nghiên cứu tổng quan và xác định rằng chưa có một công cụ đo lường kết quả lấy người bệnh làm trung tâm nào hỗ trợ cho việc đánh giá toàn diện đối với những người mắc chứng sa sút trí tuệ đang sinh sống tại các cơ sở chăm sóc.

Căng thẳng (stress) làm gián đoạn khả năng kiểm soát cảm xúc ở người mắc các rối loạn sức khỏe tâm thần như thế nào
Một nghiên cứu mới từ Đại học Edith Cowan (ECU) cho thấy căng thẳng cấp tính có thể làm suy giảm các chức năng não quan trọng liên quan đến việc điều tiết cảm xúc — đặc biệt ở những người mắc các rối loạn tâm lý vốn được đặc trưng bởi trạng thái khổ tâm, như trầm cảm, lo âu và rối loạn nhân cách ranh giới.

Phân biệt giữa chẩn đoán tự kỷ và chẩn đoán sang chấn tâm lý
Các nhà nghiên cứu từ ĐH Flinders cảnh báo rằng trẻ em có thể đang nhận được các biện pháp hỗ trợ không hiệu quả do sự tương đồng giữa rối loạn phổ tự kỷ (ASD) và sang chấn phát triển.
- Thông tin tuyển sinh trình độ Thạc Sỹ năm 2024 của Khoa Sinh học, Trường Sư phạm, trường Đại học Vinh08/07/2024
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Khoa học tự nhiên trình độ đại học.06/06/2023
- Thông báo về việc mở ngành đào tạo Sư phạm Lịch sử và Địa lí trình độ đại học.30/05/2023
- Lịch Công tác tuần 3629/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3529/05/2022
- Lịch Công tác tuần 3129/05/2022
- Lịch Công tác tuần 2829/05/2022
- Lịch công tác tuần 2729/05/2022